สารพระเยซูเจ้า ฉบับที่ 55 ลูกไม่ดีใจหรือที่ได้ยอมรับคำเชิญของพ่อ?

ถาม-ตอบพระคัมภีร์ เรื่องเสริมศรัทธา ความรู้ และสาระ บทความ ในคริสตศาสนา
ตอบกลับโพส
Yan Agape
โพสต์: 1238
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร พ.ค. 17, 2005 10:57 am

พฤหัสฯ. มี.ค. 11, 2021 8:50 am

ลูกไม่ดีใจหรือที่ได้ยอมรับคำเชิญของพ่อ?
CL-55 11 มกราคม 1996 พระเยซูเจ้า

วันใหม่ได้รับการป่าวประกาศด้วยลำแสงแรกของดวงอาทิตย์ในยามเช้า และสรรพสิ่งทั้งมวลได้รับความสว่าง การตื่นตัวในความสว่างของสวรรค์ได้ถูกผลิตขึ้นในทุกสิ่งสร้าง พ่อห่วงกังวลถึงลูกเป็นอย่างมาก และลูกไม่ได้รู้ถึงความกังวลของพ่อ พ่อใส่ใจเป็นอย่างมากเพื่อที่ลูกจะไม่ขาดเหลืออะไรทั้งสิ้น ลูกได้รับการอนุญาตให้มาในงานเลี้ยงยิ่งใหญ่ของพ่อในสภาพของคนขอทานคนสุดท้ายที่โต๊ะของนายผู้ทรงอำนาจ พ่อได้มองเห็นลูกและพ่อได้มีความสงสารเห็นอกเห็นใจลูกเพราะลูกได้เสนอตัวของลูกแบบรู้สึกดีถึงความทุกข์ทรมานของลูก ลูกไม่ได้แสร้งความถ่อมตัวจอมปลอม ลูกไม่ได้ซ่อนความผิดพลาดต่างๆในอดีต ลูกไม่มีความจำเป็นที่ต้องเสแสร้ง และนั่นคือสิ่งที่ทำความพึงพอใจให้กับพ่อเป็นอย่างมาก

“มาสูงขี้น” พ่อได้บอกลูก “มานั่งใกล้พ่อเพราะลูกหิวและชาเพราะความเย็น จงดื่ม นี่คือเหล้าองุ่นที่เป็นพระโลหิตของพ่อที่พ่อได้หลั่งออกมาเพื่อความรักของลูก จงกินอาหารของพ่อเพราะลูกมีความจำเป็นที่ต้องดับความอยากของลูก”

ลูกไม่ดีใจหรือที่ได้ยอมรับคำเชิญของพ่อ?

ลูกจำได้หรือเปล่าเมื่อลูกอยู่ห่างไกลและได้ฟังเสียงสดชื่นรื่นเริงต่างๆที่มาจากโต๊ะของพ่อ ลูกได้เดินวนรอบบ้านของพ่อ และพ่อมองลูกผ่านหน้าต่างวิญญาณของลูก เรียกลูกด้วยการหลั่งเทท่วมท้นด้วยความรัก ลูกได้ถูกทำให้อยู่ในสภาพที่สุดแสนจะโศกเศร้า “จงเข้ามา” พ่อกระซิบ “มาหาพวกเรา มาลองชิมอาหารที่วันหนึ่ง
ข้างหน้าลูกได้รับประทาน” แต่ลูกตาบอด เกือบหูหนวก และลูกไม่รู้วิธีจะเข้าบ้านของพ่อ

โอ... มีกี่ครั้งกี่หนที่แม่ของพ่อได้ออกนอกบ้านและเชิญให้ลูกเข้ามาในบ้าน สะท้อนกับการเชิญของพ่อด้วยการแสดงออกเล็กๆน้อยๆ เหรียญต่างๆ และกลิ่นหอมต่างๆ

ในที่สุดลูกได้เข้ามา และทุกคนมองลูก แต่พ่ออยู่กับลูก ลูกได้นั่งบนที่สุดท้ายที่พ่ออนุญาตให้นั่ง เพราะลูกเหนื่อย เมื่อพ่อเรียกลูกให้เข้ามาใกล้พ่อ ทุกคนประหลาดใจทึ่งในการเลือกของพ่อ แต่พวกเขาปลาบปลื้มปีติในกริยาของพ่อ แล้วพ่อก็บอกทูตสวรรค์ของพ่อให้มอบเสื้อคลุมกายของพ่อให้ลูก และลูกได้รับแหวนจากนิ้วชี้ของพ่อ

นี่คือการปฏิบัติตัวของพ่อที่ทำกับลูก และลูกได้เข้าใจเป็นอย่างดีว่าความรักของพ่อที่มีต่อลูกนั้นสุดจะยิ่งใหญ่ หลังจากนั้นลูกได้วางตัวของลูกในหัวแถวของผู้ที่สำนึกผิด จงรัก ภักดีและทำตัวเองให้เป็นอัศวินของศีลมหาสนิทแห่งความรักของพ่อ การวางตัวในการแสดงออกถึงความรับรู้ของลูก ทำความพึงพอใจให้กับพ่ออย่างใหญ่หลวง มีผู้ใดหนอที่กล้าพูดว่าพ่อพึงพอใจผู้บริสุทธิ์เหนือกว่าคนบาปที่กลับใจ? มันจะสรุปได้หรือถึงความรักของพ่อในการปกป้องผู้บริสุทธิ์ หรือความรักของพ่อในการไถ่กู้คนบาป
ที่มีโทษ?

โอ... จงมองดูถึงความเอื้ออาทรของพ่อที่มีต่อทุกสิ่งสร้างที่เป็นที่แน่นอนอยู่แล้ว แต่เป็นความพิเศษต่อผู้ที่ต้องการที่สุด! จงมองที่อกอันนี้ของพ่อที่ลุกไหม้ ลุกไหม้ทุกส่วนในการค้นหาสิ่งสร้างต่างๆผู้เป็นที่รักเพื่อจะไถ่กู้ จงมอบวิญญาณของลูกให้พ่อ เพราะเปลวไฟของพ่อต้องแผดเผาลูกและรายล้อมลูก ลูกต้องอยู่ที่นี่ ในอกพ่อ เพราะลูกต้องถูกแผดเผาแบบทั่วตัว

พ่อแสวงหาการบรรเทาจากความรักของพ่อ ในตัวพ่อเองพ่อก็มีความสุขบริบูรณ์ แต่จากการผ่านตัวลูกพ่อต้องการหลั่งเทตัวพ่อแบบหมดสิ้นให้กับสิ่งสร้างจำนวนหลากหลายมากมายมหาศาลของพ่อ พ่อเรียกลูกเพราะพ่อต้องการบอกความลับต่างๆในวิญญาณของพ่อและเพื่อที่ลูกจะให้ประกาศยืนยันแก่พ่อ บอกว่าความหวังอันยิ่งใหญ่ของพ่อก็คือให้พวกเขาเหล่านั้นตอบสนองความรักของพ่อ

จงบอกทุกคนว่าพ่อรอคอยพวกเขาอยู่ บอกว่าพ่อค้นหาพวกเขาอยู่ ...ทุกคนจงมาหาพ่อ จงกลับมาหาผู้ที่รักพวกลูกด้วยความนุ่มนวลสุดประมาณ...

ARE YOU NOT GLAD ABOUT HAVING ACCEPTED MY INVITATION?
CL-55 11-Jan-96 Jesus

The day is announced with the first rays of sunshine at daybreak, and the whole of creation comes into light; an awakening in the luminosity of Heaven is produced in all creatures.

How I worry about you, and you do not know it! How much care I take so that you lack nothing! You are admitted to My banquet as the last beggar at the table of a great Lord.

I have seen you and have had great compassion for you because you have presented yourself knowing your misery. You do not fake modesty; you do not hide your past misfortunes; you have no need to pretend, and that pleases Me very much! “Come higher,” I have told you, “come sit next to Me because you are hungry and you are numb with cold. Drink, this wine is My Blood that I shed for your love; eat My Food, for you need to quench yourself.”

Are you not glad of having accepted My invitation?

Do you remember when you were far away and listening to the joyful goings on at My table, you were circling around My house and I, looking through the windows of your soul, called you with so much effusion of love? You were reduced to the most lamentable condition. “Come in,” I whispered, “come in here with us, try some of that food that one day you tasted.” But you were blind, almost deaf, and you did not know how to enter the house.

How many times, going outside and inviting you with small acts, medals, and fragrances, My Mother invited you in, echoing My invitation! Finally you entered and everyone looked at you, but I was with you. And you took the last place, I allowed you to sit because you were very tired. When I called you near Me, everyone was astonished at My choice, but they were happy at My gesture. Then I ordered My angels to give you My own vestments and you received the ring from My forefinger.

This is the way I have treated you and you have understood well that My Love for you is great. Since then you have put yourself at the head of My repented, faithful ones and have made yourself champion of My Eucharistic Love. The attitude with which you show your acknowledgment pleases Me so much! Who is to say if I prefer an innocent to a converted sinner? Can it be inferred how much love I place on guarding innocence and how much in redeeming guilt?

Oh, look how great My affection is for all creatures, certainly, but especially for the most needy! Look at this bosom that burns, all of it burns in search of other beloved creatures to redeem. Present your soul to Me because My flames must graze you, must surround you. You must be precisely here, in My bosom because you must burn wholly.

I seek relief for My Love. In Me I am totally happy, but through you I want to empty Myself to many, many of My creatures. I call you thus because I have wanted to confide in you the secrets of My soul and for you to give testimony of Me, to say how great My wish is to have them reciprocate My Love.

Tell everyone that I await them, that I search for them… Everyone, come to Me, come back to He who loves you with immense tenderness…
ตอบกลับโพส