สารพระพระเยซูเจ้า ฉบับที่ 104 "มนุษย์เป็นภาพสะท้อนที่แท้จริงของผู้ที่สร้างเขา" จากประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส

ถาม-ตอบพระคัมภีร์ เรื่องเสริมศรัทธา ความรู้ และสาระ บทความ ในคริสตศาสนา
ตอบกลับโพส
Yan Agape
โพสต์: 1238
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร พ.ค. 17, 2005 10:57 am

ศุกร์ มิ.ย. 03, 2022 6:27 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอ สารพระบิดา พระเยซูเจ้า พระแม่มารีย์ ฉบับที่ 104 "มนุษย์เป็นภาพสะท้อนที่แท้จริงของผู้ที่สร้างเขา" จากประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส การรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่แห่งความรัก ("Man is a True Image of His Creator" Testimony of Catalina Rivas, The Great Crusade of Love CL-104)

ขอบคุณ: Google ศัพท์อังกฤษเป็นไทย

(ดาวน์โหลดสารทุกสาร (ภาษาอังกฤษ) ฟรีได้ที่ https://www.loveandmercy.org/Eng-CL-Reg.pdf สารภาษาไทย แปลและโพสต์หนึ่งสาร/อาทิตย์ รวมทุกสารที่แปล อยู่ที่ www.newmana.com เวปบอร์ด สนทนาธรรม สามัคคีธรรม และสารของแม่พระผู้เห็นอกเห็นใจฯ
viewforum.php?f=8 ใต้หัวข้อ รวมสารของพระบิดา พระเยซูเจ้า และพระแม่มารีย์ โพสต์โดย Yan Agape)

มนุษย์เป็นภาพสะท้อนที่แท้จริงของผู้ที่สร้างเขา

CL-104 19 มกราคม 1996 พระเยซูเจ้า

ในอกของแม่มีร่างกายที่ถูกทําให้มีรูปทรงของสิ่งสร้างที่จะเป็นเหตุผลว่าพวกเขาจะเป็นของมนุษยชาติ...พืชไม่มีสัญชาตญานของสัตว์ สัตว์ไม่มีการให้เหตุผลของมนุษย์ มนุษย์ในทางตรงกันข้าม ครอบครองคุณสมบัติทั้งมวลของสามอาณาจักร เพราะเขาได้มีรูปทรงของทุกสิ่งทุกอย่าง ดังนั้น จึงมีการพูดว่า มนุษย์เป็นกษัตริย์ของสิ่งสร้าง ถ้ามนุษย์ลดระดับของตัวเองและลงมาอยู่ในอาณาจักรที่สอง เขาจะพิการ สิ่งนี้คือ เขาจะเปลี่ยนแปลงคุณสมบัติต่างๆที่ทําให้เขาโดดเด่น เป็นคุณสมบัติที่ต้อยตํ่า ทําให้เป็นอสูรกายและสัตว์

แต่ละอาณาจักรมีความไหวพริบของมัน มนุษย์ผู้ถูกวางเป็นกษัตริย์ระหว่างสวรรค์และโลกที่ถูกสร้างเพื่อค้ำจุนพวกเขา มีประสิทธิภาพที่จะไตร่ตรองถึงความบริบูรณ์ของพระผู้สร้างซึ่งเขาเป็นความคล้ายคลึงที่แท้จริง เขาให้เหตุผล รัก ดังนั้น จึงรู้ และ ปราถนา...นี่คือสาเหตุที่มนุษย์เห็นตัวเขา เขาผลิตสืบทอดตัวเขา และรักตัวเขา ถ้าเขาพ้นจากการเห็นตัวเขาสู่การไตร่ตรองถึงพ่อ เขาจะสามารถพูดถึงพ่อ ดังนั้นเขาจะผลิตสืบทอดพ่อและรักพ่อ

จากธรรมชาติสู่พระหรรษทาน จากพระหรรษทานสู่พระเทวภาพ มนุษย์แตะต้องอาณาจักรของพืชด้วยเท้าของเขา อาณาจักรของสัตว์ด้วยมือของเขา และพระผู้สร้างของเขาด้วยศรีษะและหัวใจ นี่คือด้วยวิญญาณของเขา

เขาช่างอี๋อ๋ออาณาจักรของสัตว์ เขาช่างทําความสดชื่นรื่นเริงให้กับตัวพวกเขาในอาณาจักรของพืช! เมื่อมนุษย์ลืมตัวว่าเขาเป็นใคร เขาทําให้วิญญาณของเขาเสื่อมลง ถูกทําให้เหมือนพระฉายาของพ่อ ทําให้เสื่อมรูปทรง และลดระดับคุณสมบัติของเขา มองเห็นในวิธีนี้ เขาเห็นว่า มันเป็นเหมือนอสูรกายที่แท้จริง เพราะมันเหมือนกับว่า เขาเอาริ้วแฉกของโคลนตมปะบนใบหน้าของเขา และเอาใบหน้าของเขาบรรจุในถุงกระสอบ ในทางตรงกันข้าม เมื่อเขาสนองตอบต่อกฎหมายศีลธรรมที่พ่อให้เขา เขาครอบครองความสวยงามที่ไม่มีอะไรแซงได้บนโลก มันเป็นสิ่งเล็กน้อยของพระเป็นเจ้า รายล้อมด้วยแสงสว่าง มันคือความรักน้อยที่เปล่งประกายด้วยความรัก

โอ มนุษย์ผู้ซึ่งเคยชินกับการลืมเกียรติศักดิ์ของตัวเอง ถ้าลูกรู้สึกว่าไม่สามารถที่จะดํารงอยู่ที่จุดสูงสุด เคียงคู่อยู่กับคุณสมบัติที่ลูกมี จงมีความกล้าหาญเถิด เพราะความรักที่พ่อมีต่อลูกนั้นมากล้นเหลือ พ่อทําตัวเองให้เป็นมนุษย์เหมือนลูกเพราะพ่อให้เกียรติผลงานของพ่อ เลี้ยงดูลูกจากความว่างเปล่า นี่ไม่ใช่เหตุผลเพียงพอหรือที่จะไม่ทําให้คุณสมบัติงามเลิศที่พ่อให้ลูกสกปรก?

ลูกเป็นเหมือนดอกไม้ของพืชที่พ่อให้ลูก เหมือนนกเพื่อการร่วมกระทําที่ลูกมีในอาณาจักรของสัตว์ และเหมือนเทวดาเพราะวิญญาณที่พ่อฝังในตัวลูก นอกจากนี้ ลูกเหมือนพ่อเพราะความปราถนาของพ่อที่ต้องการมีส่วนร่วมในคุณสมบัติของมนุษย์

ลูกคิดหรือว่าสิ่งเหล่านี้ไม่เป็นแรงจูงใจที่พอจะทําให้ลูกคิดว่าตัวลูกได้ถูกวางไว้ในที่สูงส่ง? มันไม่ใช่แรงจูงใจเพียงพอดอกหรือที่รู้ว่าพระผู้สร้างต้องการลูกให้ห่างไกลจากผลงานของการสร้างอื่นๆเพราะลูกควรจะรวมตัวสนิทแน่นกับพ่อ?

แต่พ่อรู้ว่าลูกมีการคัดค้านต่างๆของลูก ลูกพูด: "พวกเราจะสามารถดํารงอยู่ในสภาพเดียวได้อย่างไรถ้าพวกเราถูกวางในทุกสภาพของการสร้าง?" พ่อได้มองเห็นล่วงหน้าและรู้ความยากลำบากของความแตกต่างหลายชนิด

ถ้าพ่อไม่ได้ให้การแก้ไขแก่ลูก ลูกคงจะมีเหตุผลที่จะบ่น เพราะถ้าปราศจากความช่วยเหลือ ไม่มีผู้ใดที่สามารถได้รับการพยุง พ่อได้วางลูกแบบมีความสมดุลย์ท่ามกลางอาณาจักรที่แตกต่างกัน เพราะในวิธีนี้ และพ่อไม่การให้ความช่วยเหลือ ลูกจะสามารถคล้ายคลึงกับพ่อมากเพิ่มขึ้น แต่ถ้าพ่อไม่รวมตัวของลูกในตัวพ่อด้วยการเป็นมนุษย์ของพ่อ การร่วงหล่นจะเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

และนี่คือมนุษย์ เคลื่อนตัวเขาที่ทางลาดชันแห่งพระเทวภาพแห่งพระเป็นเจ้า กษัตริย์ของสิ่งสร้าง ตัวแทนของวิญญาณ และสสาร ที่แสดงกําลังที่ทรงเกียรติและพลังที่เขามี เขาอยู่ที่นี่กับพ่อ มนุษย์คนแรก ไต่ไปถึงจุดสูงสุดของสิริโรจน์

สิ่งสร้างทั้งหลาย สิ่งที่พ่อบอกลูกนั้นยิ่งใหญ่ แต่ไม่ได้ยิ่งใหญ่กว่าสิ่งที่ลูกเป็น เพราะลูกสามารถแก้ไขการเพ่งมองของลูกและหวี่ยงตัวของลูกเข้าที่พ่อผู้รอคอยลูกด้วยความรัก ลูกเป็นมนุษย์ทั้งหลาย ใช่แล้ว มนุษย์ทั้งมวล เล็กถ้าลูกต้องการ แต่ลูกสามารถเปลี่ยนเป็นใหญ่ด้วยการรวมตัวของลูกแบบใกล้ชิดเข้าหาพ่อผู้เสนอความเป็นไปได้ ไม่ใช่แต่ภาพสะท้อนของพ่อเท่านั้น ถึงขนาดเป็นเหมือนพ่อ เมื่อลูกได้บรรลุถึงจุดสูงแห่งความรู้ของพ่อและจุ่มตัวในความรักของพ่อ ลูกได้กลายเป็นหนึ่งเดียวกับพ่อเพราะพ่อทําตัวให้เป็นหนึ่งเดียวกับลูก

MAN IS A TRUE IMAGE OF HIS CREATOR

CL-104 19-Jan-96 Jesus

In the maternal bosom are formed the bodies of creatures who will be rational if they belong to humanity… The plant lacks the instinct of the beast, the beast the reasoning of man; this one, on the other hand, possesses all the attributes of the three kingdoms for it forms a part of everything. Therefore, it is said that man is the king of creation. But if man degrades himself and comes down to the second kingdom, he becomes deformed, that is, he transforms the qualities that make him stand out, into inferior qualities and thus becomes monstrous and bestial.

Every kingdom has its sensibility. Man, who is situated as sovereign between the created heaven and earth that harbors him, has the capacity to reflect the perfection of the Creator of whom he is a true likeness. He reasons, loves, and, therefore, knows and wants… That is why man sees himself, reproduces himself, and loves himself. If he goes from the act of seeing himself to contemplating Me, then he could also speak of Me and, therefore, reproduce Me and love Me.

From nature to Grace, from Grace to Divinity, consequently, man touches the plant kingdom with his feet, the animal kingdom with his hands, and his Creator with his head and heart, that is, with his soul.

How much they flatter the animal kingdom; how they enjoy themselves in the plant kingdom! When man forgets who he is, he dulls his soul, made to My likeness, disfigures it, and degrades his nature. Seeing it that way, he sees it as truly monstrous because it is as if he put on his face a stripe of mud and put it inside a sack. On the other hand, when he responds to the law I have given him, he possess an unsurpassed beauty on earth. It is a little of God, surrounded by Light; it is a little love glowing with Love.

Oh you men, who are accustomed to forgetting your nobility. If you do not feel capable of remaining at the summit that corresponds to the nature you have, take courage because the love I have for you is so much. I have made Myself Man like you because I respect My work, having raised you from nothingness. Does it not seem reason enough to not dirty the exalted nature that I have given you?

You are as flowers for the plant life I have given you; as the birds for the participation you have in the animal kingdom; and as the angels for the spirit I have instilled in you. Furthermore, you are like Me because of My wish to partake of your human nature.

Do you think these are not sufficient motives to consider yourselves to be placed up high? Is it not motive enough to know that the Creator wants you far off from the rest of Creation because you should be intimately united to Me?

But I know you have your objections. You say: “How can we always remain in one state if we are placed in all of the states of creation?” I have foreseen and I know the difficulties of the different types.

If I had not given you the remedy, you would have reason to complain, because without help no one can be supported. I have devised to put you in balance among the different kingdoms because in this way, and since I have no supports, you will be able to resemble Me more. But if I had not united you to Me by becoming man, the fall would have been inevitable.

And here is man, moving himself at the inclination of Divinity, king of creation, representative of the spirits and of the matter that demonstrates the noble and powerful strength he has had. He is here in union with Me, the first man, climbing the summits of Glory.

Creatures: what I tell you is great, but not more so than you are, because you can fix your gaze and hurl yourselves onto Me who awaits you affectionately. You are men, yes, all men, small if you want, yet you can become great by uniting yourselves intimately to Me who offers you the possibility of being, not only My image, but even like Myself. When you arrive at the height of My knowledge and are submerged in My love, you become one with Me for I made Myself one with you.
ตอบกลับโพส