สารพระเยซูเจ้า ฉบับที่ 111 "ลูกสามารถพูดว่าลูกรักพ่อได้อย่างไรถ้าลูกไม่ทําความโศกเศร้าของพ่อให้เป็นความโศกเศร้าของลูก?"

ถาม-ตอบพระคัมภีร์ เรื่องเสริมศรัทธา ความรู้ และสาระ บทความ ในคริสตศาสนา
ตอบกลับโพส
Yan Agape
โพสต์: 1238
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร พ.ค. 17, 2005 10:57 am

เสาร์ ส.ค. 27, 2022 11:38 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอ สารพระบิดา พระเยซูเจ้า พระแม่มารีย์ ฉบับที่ 111 "ลูกสามารถพูดว่าลูกรักพ่อได้อย่างไรถ้าลูกไม่ทําความโศกเศร้าของพ่อให้เป็นความโศกเศร้าของลูก?" ( How Can You Say You Love Me If You Do Not Make My Sorrows Yours?) จากประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส การรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่แห่งความรัก Testimony of Catalina Rivas, The Great Crusade of Love, CL-111)

ขอบคุณ: Google ศัพท์อังกฤษเป็นไทย

(ดาวน์โหลดสารทุกสาร (ภาษาอังกฤษ) ฟรีได้ที่ https://www.loveandmercy.org/Eng-CL-Reg.pdf สารภาษาไทย แปลและโพสต์หนึ่งสาร/อาทิตย์ รวมทุกสารที่แปล อยู่ที่ www.newmana.com เวปบอร์ด สนทนาธรรม สามัคคีธรรม และสารของแม่พระผู้เห็นอกเห็นใจฯ
viewforum.php?f=8 ใต้หัวข้อ รวมสารของพระบิดา พระเยซูเจ้า และพระแม่มารีย์ โพสต์โดย Yan Agape)

ลูกสามารถพูดว่าลูกรักพ่อได้อย่างไรถ้าลูกไม่ทําความโศกเศร้าของพ่อให้เป็นความโศกเศร้าของลูก?

CL-111 20 มกราคม 1996 พระเยซูเจ้า

เริ่มจากพืชเล็กๆและเก็บเกี่ยวจากมัน พิษกลายเป็นยาและสืบต่อชีวิตด้วยการกลั่น เหมือนกับยาที่มีพิษเล็กน้อยที่สามารถรักษาการเจ็บป่วย ความทุกข์ยากของพ่อที่เป็นพิษต่อวิญญาณของพ่อ ได้มอบสุขภาพให้กับผู้คนที่รับพวกมันและแม้กระทั่งต่อผู้อื่น

การเปรียบเทียบที่ห่างไกลนี้ เป็นความคิดของพละกำลังที่ขมขื่นที่ถูกบรรจุในพืชบางชนิด พละกำลังที่ยังคงอยู่เมื่อถูกถ่ายเทให้กับร่างกายที่เจ็บป่วย ถ้าทําให้ถูกต้อง มันจะให้สุขภาพ ดังนั้น สิ่งที่เป็นอันตรายใหญ่หลวง กลายเป็นการบําบัดรักษาสุขภาพที่ดี

พ่อคือพืชที่ขมขื่น พ่อดํารงชีพจากชีวิตของพ่อและในตัวพ่อ พ่อได้ค้นพบความสมดุลย์บริบูรณ์ระหว่างความโศกเศร้าที่พ่อได้รับและความหวานชื่นที่พ่อครอบครอง พ่อได้ยังชีพแบบเต็มเปี่ยมที่แม้กระทั่งในความเจ็บปวดพ่อมีความพึงพอใจแบบสมบูรณ์

ไม่ว่าในการจัดการอันใดในที่ใดของพ่อ พ่อได้รื้อฟื้นพละกำลังของพ่อ ดังนั้นจึงเป็นความโศกเศร้าและทุกข์ทรมานของพ่อ เพื่อที่ลูกจะได้มีสุขกับผลประโยชน์ของพวกมันและซาบซึ้งต่อพ่อในความเป็นตัวของพ่อ

มันไม่เป็นเรื่องที่ต้องสนใจว่าคนผู้นั้นให้อะไรแก่ผู้ป่วยตราบเท่าที่สิ่งนั้นเพื่อสุขภาพของพวกเขา สิ่งที่ต้องสนใจคือการทําให้หายเป็นปกติ พ่อรักษาลูกและจะเป็นสิ่งที่ดีต่อลูกอีกมากมายถ้าลูกดูดซึมคุณภาพของพ่อ แต่คนป่วยไม่สามารถที่จะอยู่ในสภาพเฉยเมย ในการรับยา พวกเขาควรมีส่วนร่วมช่วยต่อสุขภาพของเขา ดังนั้น พ่อปล่อยลูกให้อยู่ในสภาพเมินเฉยและต้องการให้ลูกถวายความต้องการแห่งการให้อนุญาตตัวของลูกได้รับการบําบัดรักษาโดยพ่อ แพทย์และยา พ่อรักษาลูก ลูกควรได้รับการรักษา

กระนั้นก็ตาม บางคนควรจะมีคุณสมบัติของการรักษาผู้อื่น เหมือนกับว่าพวกเขาได้เอาหน้าที่ของพ่อในการรักษา วิงวอนหรือไม่ก็ตาม พวกเขาเหล่านี้ก็คือผู้สําแดงอัศจรรย์ที่ซ่อนเร้นด้วยยาและผู้ที่พ่อได้เลือกให้เป็นผู้ร่วมมือกับพ่อโดยตรง ในการทําเช่นนี้ พวกเขาต้องมีคุณสมบัติของพ่อ นี่คือ คุณสมบัติของพืชที่บรรจุความขมขื่นในตัวของมันที่บําบัดรักษา สารที่เรียกว่าพิษ มันเป็นคุณธรรมของพ่อที่กรอกใส่และได้มอบให้กับความเป็นอยู่ที่ดีของมนุษย์ ที่ผู้ได้รับเหมือนกับว่าเป็นพิษ

ดังนั้นความขมขื่นของพ่อต้องได้รับในผู้คนที่พ่อเลือก ซึ่งวันหนึ่งพ่อจะชี้ว่าเป็นผู้ได้รับความโปรดปรานเพราะความขมขื่นที่เป็นเหมือนของพ่อ

ถ้าการเปรียบเปรยไม่เป็นที่สบใจของลูก เหมือนกับว่าสิ่งที่พ่อพูดนั้นไม่จริง พ่อจะบอกลูกว่า: ลูกสามารถพูดว่าลูกรักพ่อได้อย่างไร ถ้าลูกไม่ทําความโศกเศร้าของพ่อ ความห่วงกังวลของพ่อ ที่ทําให้หัวใจของพ่อแตกสลาย ความขมขื่นภายในของพ่อ ให้เป็นของลูก? ลูกสามารถพูดว่าลูกรักพ่อได้อย่างไร ถ้าลูกไม่รวมตัวเป็นหนึ่งเดียวกับพ่อในบางสถานะการณ์ของความเจ็บปวดที่พ่อทําในตัวลูกเพื่อผลประโยชน์ของลูกเอง? และพ่อจะเชื่อว่าลูกรักพ่อได้อย่างไรถ้าเสียงร้อง ความกระหายต่อลูกไม่มีผลต่อลูก?

ผู้ใดที่รักพ่อ จงไตร่ตรองถึงสิ่งเหล่านี้ โอ เขาต้องไม่คิดถึงตัวเอง อย่าทํานะ เหนือสิ่งอื่นใด เขาต้องเป็นห่วงเกี่ยวกับพ่อ เขาต้องพุ่งจิตใจและวิญญาน
ของเขาไปสู่พระมหาทรมานของพ่อ ผ่านการดลใจของพ่อพระเป็นเจ้า เขาจะรู้ว่าอะไรเป็นการรวมเป็นหนึ่งเดียวกับพ่อในความอ้างว้างของความไม่สนใจ เนรคุณใหญ่หลวง และหัวใจไม่รักทั้งหลาย พ่อกระหาย พ่อพูดแม้กระทั่งในวันนี้: พ่อกระหาย! ไม่มีผู้ใดที่สามารถกําจัดความกระหายของพ่อจากหัวใจของพวกเขา ถ้าลูกสามารถมีประสบการณ์อันนี้แม้แต่ชั่วขณะเดียว! พ่อขอบอกลูกว่า แม้กระทั่งพระสงฆ์ของพ่อ ผู้ประนามตัวของพวกเขาเอง พวกเขาไม่ได้ลืมการกระหายนี้ของพ่อ เพราะพวกเขาสิ่งที่ถูกเรียกว่าความรักของพระเป็นเจ้า บัดนี้เป็นเหตุแห่งความเดือดดาลที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้น แม้กระทั่งพวกเขาเองไม่สามารถจะลืมได้ แล้วผู้ได้รับพระพรของพ่อจะลืมได้อย่างไรถ้าความกระหายของพวกเขาเป็นเหตุแห่งการปลอบประโลมแก่พ่อผู้ที่เขารักแบบร้อนรน? สําหรับพวกเขา มันเป็นความสุขสดชื่นนิรันดรที่ไม่มีการผ่านพ้นไป ความสุขหวานชื่นที่ทําความดีใจของการอยู่ของพวกเขาตลอดนิรันดร

ผู้เป็นที่รักของพ่อ จงแนะนำผู้อื่นผ่านจากคําพูดของพ่อ เร่งด่วน เท่าที่ลูกสามารถจะทําได้ นั่นก็คือ การกระหายที่พ่อได้พูด ผลิตความขมขื่นที่พ่อได้เอ่ยถึงแล้ว มันผลิตเพราะ: พวกเขาเหล่านั้น ผู้ได้รับการบรรเทาของความปราถนาของพ่อที่ต้องการให้ที่หลบภัยแก่วิญญาน อยู่ที่ใด? พวกเขาอยู่ที่ใด ถ้าคนบาปทั้งมวลพุ่งตัวของเขาเหมือนกับเสียสติเข้าสู่ความอธรรม ถึงจุดที่ ไม่มีหัวใจ แม้จะเรียกชื่อของพ่อ?

นี่คือสิ่งที่พ่อต้องการบอกลูก วิญญาณที่เป็นที่รักของพ่อ เพื่อสิ่งที่ดีต่อลูก และสิ่งที่ดีต่อทั้งมวล ลูกทุกคนจะสามารถเห็นแบบง่ายดายว่าพ่อคือผู้ที่ขอความรัก พ่อคือผู้ที่ทําตัวให้เป็นเหยื่อของลูก พ่อผู้ถ่อมตัวของพ่อ และผู้วอนขอลูกให้เป็นถ้วยที่พ่อจะเต็มให้เพียบแปร้ พ่อทําโดยปราศจากการเป็นห่วงของตัวของพ่อเอง เพื่อผลประโยชน์ของลูกเท่านั้น
จงฟังพ่อ อย่างน้อยที่สุด จงฟังพ่อ บัดนี้ ลูกได้ถูกวางเหมือนกับเมล็ดที่อุดมสมบูรณ์ระหว่างหนามของมนุษย์ อย่าให้สิ่งใดมีคุณค่าเหนือกว่าการรู้ความตั้งใจของพ่อที่มีต่อลูก จงละทิ้งความสงสัยของลูก มาหาพ่อด้วยความมั่นใจที่เปี่ยมล้น มาหาพ่อ ผู้สามารถและต้องการให้ลูกเป็นเหมือนพ่อ

HOW CAN YOU SAY YOU LOVE ME IF YOU DO NOT MAKE MY SORROWS YOURS?

CL-111 20-Jan-96 Jesus

Originating with the little plant and cultivated by it, the poison becomes a medicine and continues living condensed. But like the medicine which has a little bit of poison is capable of treating an illness, thus My miseries, the ones that poisoned My spirit, grant health to whoever receives them and even to others.
This remote comparison of an idea of the bitter vitality contained in certain plants, the vitality that continues once put on and transfused into a sick body to which, if applied properly, gives it health. Therefore, what was a great danger turns out to be a healthy remedy.

I am the embittered plant; I live off My own life and in Me I have found the perfect equilibrium between the miseries received and the sweetness possessed. I have lived so fully that even in pain I was completely satisfied.

But wherever My disposition is taken, I have renewed My vitality and, therefore, My sorrowful life of Passion. I have transplanted Myself to you and in you together with My miseries and sweetness. And so you can enjoy the fruit of their benefits and appreciate Me as I am.

It does not matter what one gives the sick as long as it is for their health. What matters is to get well. I heal you and so much the better the more that you assimilate My qualities. But the sick cannot remain inactive, receiving the medicine; they should in some way contribute to their health. Therefore, I leave you inactive and want you to offer Me your intention of allowing yourself to be healed by Me, doctor and medicine. I heal you; you should be cured.

Nevertheless, some should have the property of curing others, as if they were to take My place in curing, implored or not. These are they who perform hidden miracles with medicine, and the ones I select as My direct collaborators. To do this they must have My properties, that is, the properties of the plant that contains within itself the bitterness that cures; the substance called poison. Yet it is only My infused virtue and given for the well-being of man to whom it only seems to be poison.

My bitterness, therefore, must be received in all the ones I have selected whom one day I shall point out as the favored ones because of that same bitterness.

And if the figurative sense is not pleasing to you, as if what I say were not true, then I shall tell you: How can all of you say that you love Me if you do not make yours My sorrows, My concerns which were for Me a heartbreaking, interior bitterness? How can you say you love Me if you are not united in certain situations of pain that I work in you for your benefit? And, how can I believe that you love Me if My cry, thirsty for you, has no effect on you?

Whoever loves Me considers these things. Oh, he must not think of himself, do not do it; above all he must be concerned about Me; he must direct his mind and soul to My Passion. Then through My Divine inspiration, he will know what it means to be united to Me in the solitude of the inattentive, tremendously ungrateful, and unloving hearts. I thirst, I say it even today: I thirst! No one will be able to obliterate My thirst from their souls. If only you could experience it for a single moment! I tell you that even My priests who condemn themselves have not forgotten this thirst of Mine, because of them what was once a cause of Divine Love, is now a cause of great rage. Therefore, not even they can forget. And, how will My blessed ones forget it, if their thirst was cause for comfort for Me whom they love intensely? For them it is the eternal joy that does not pass, the sweetest happiness that gladdens their eternal stay.
My beloved, through My words advise others, as soon as you can, that the thirst of which I speak produces the bitterness to which I referred before. It produces because: where are those that have given relief to My great desire to give souls refuge? Where are they, if all sinners have hurled themselves like crazy into their ungodliness to the point of not having the heart to even call My name?

Here is what I wanted to tell you, My beloved souls, for your good and for the good of all. You all will be able to easily see that I am the one who begs for love; I who makes Myself your victim, and I who humbles Myself and who implores you to be My cups which I can fill to overflowing. I do it without any concern for Myself, but only for your interest. 1

Hear Me, at least you hear Me, now that you are placed like a fertile seed between the thorns of men. Let nothing be more precious than knowing My intentions towards you. Abandon your doubts, come to Me full of confidence, to Me who can and wants to make you like Me.
ตอบกลับโพส