สารพระเยซูเจ้า ฉบับที่ 112 "จะเชื่อทําไม...ถ้าเขาผู้หนึ่งผู้ใดนั้นไม่รัก? " ( Why Bother To Belive...If One Does Not Lov

ถาม-ตอบพระคัมภีร์ เรื่องเสริมศรัทธา ความรู้ และสาระ บทความ ในคริสตศาสนา
ตอบกลับโพส
Yan Agape
โพสต์: 1238
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร พ.ค. 17, 2005 10:57 am

อาทิตย์ ก.ย. 04, 2022 11:53 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอ สารพระบิดา พระเยซูเจ้า พระแม่มารีย์ ฉบับที่ 112 "จะเชื่อทําไม...ถ้าเขาผู้หนึ่งผู้ใดนั้นไม่รัก? " ( Why Bother To Believe...If One Does Not Love? ) จากประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส การรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่แห่งความรัก Testimony of Catalina Rivas, The Great Crusade of Love, CL-112)

ขอบคุณ: Google (ศัพท์อังกฤษเป็นไทย) และ พระคัมภีร์คาทอลิก

(ดาวน์โหลดสารทุกสาร (ภาษาอังกฤษ) ฟรีได้ที่ https://www.loveandmercy.org/Eng-CL-Reg.pdf สารภาษาไทย แปลและโพสต์หนึ่งสาร/อาทิตย์ รวมทุกสารที่แปล อยู่ที่ www.newmana.com เวปบอร์ด สนทนาธรรม สามัคคีธรรม และสารของแม่พระผู้เห็นอกเห็นใจฯ
viewforum.php?f=8 ใต้หัวข้อ รวมสารของพระบิดา พระเยซูเจ้า และพระแม่มารีย์ โพสต์โดย Yan Agape)

จะเชื่อทําไม...ถ้าผู้หนึ่งผู้ใดนั้นไม่รัก?

CL-112 20 มกราคม 1996 พระเยซูเจ้า

พ่อจะถูกตรึงกางเขนในตัวของสานุศิษย์ของพ่อในแต่ละครั้งที่พวกเขาต้านรับความทุกข์ยากของชื่อเสียง หรือการลบหลู่แบบแจ้งชัดของความรักที่จริงใจของเขา นี่คือสองสิ่งที่ทําให้พวกเขาเหมือนพ่อ เพราะการกระทำของประชุมสภาของบรรดาหัวหน้าสมณะและชาวฟาริสีที่ต่อต้านพ่อ เป็นการกีดกันพ่อจากชื่อเสียง ตรึงกางเขนพ่อเหมือนกับขโมยธรรมดาผู้หนึ่งบนไม้กางเขนให้ทุกคนเห็น พ่อผู้เป็นเกียรติยศสูงสุดของประเทศยิว ได้รับการก้าวร้าวนี้จากพวกเขาที่เป็นกลุ่มคนพวกเดียวกัน และพ่อได้รับความโศกเศร้าจากผู้คนจํานวนมากที่ล่วงเกินความรักที่จริงใจของพ่อ เริ่มแรกเชื่อในความรักแล้วก็ปฎิเสธมัน

นี่คือสาเหตุที่พ่อบอกลูกว่า พ่อถูกตรึงกางเขนในตัวผู้เป็นที่รักของพ่อ เพราะความน้อมรับของเขาได้ปลุกฟื้นความเจ็บปวดของพ่อ

มันเป็นสิ่งที่ดีมากกว่า ที่พ่อบอกลูกถึงสิ่งเหล่านี้แบบแจ้งชัด เพราะพวกมันเป็นอุปสรรคในแง่ที่พวกมันสามารถนำสิ่งที่ดีงามมาให้ลูก พวกมันสามารถทําให้ลูกหยุดและถอยหลัง แต่ลูกจะกลับไปหาผู้ใด? สําหรับคนตาบอดเหมือนลูก ที่ต้องการตรึงพวกมันบนไม้กางเขนแห่งความอัปยศอดสู หรือทรยศความรักที่จริงใจที่ลูกได้รับผลประโยชน์

มันเป็นความจำเป็นสำหรับลูกที่ต้องรู้สิ่งเหล่านี้ และลูกต้องยอมรับว่า ตัวลูกได้เตรียมที่จะรับพวกมัน เพราะจะเชื่อทําไมถ้าผู้หนึ่งผู้ใดนั้นไม่รัก? เพียงเชื่อเท่านั้นไม่พอ ผู้ใดผู้หนึ่งนั้นต้องมีความจําเป็นที่จะรัก เพราะความรอดพ้นวางอยู่ในความรัก สิ่งดีงามทั้งมวล ของลูกหรือของพ่อ ดํารงอยู่ในความรัก

ลูกๆคือสานุศิษย์ของพ่อ ถ้วยที่ถูกเลือก ที่พ่อเทของขวัญของสรวงสวรรค์ต่างๆแบบใหญ่หลวง ลูกไม่ได้ถูกลากถูผ่านเส้นทางความรักของพ่อ พ่อปล่อยให้ลูกเป็นอิสระเสมอ และลูกต้องรับทุกสิ่งที่พ่อได้บอกลูกแบบเป็นอิสระเสรี แต่จงระมัดระวัง ทุกสิ่งจะแตกสลาย ถ้าลูกเฉื่อยชา ลูกสามารถทําสิ่งต่างๆที่เป็นการดูหมิ่น ที่มาจากความยุติธรรมของมนุษย์ ความเอื้ออารีของพ่อ นี่ก็คือความเสน่หาของพ่อที่มีต่อลูก เหนือกว่าความยุติธรรมของมนุษย์ และไม่ได้ใส่ใจกับมัน ลูกควรทําและคิดเช่นกันกับพ่อ โอ เหล่าผู้ได้รับการเลือกสรรของพ่อ ผู้ที่คําพูดเหล่านี้จะไปถึง อย่าทําให้ความพยายามต่างๆของลูกอ่อนเปลี้ย จงวอนขอพ่อเพื่อสิ่งนี้ และพ่อจะมอบมันให้กับลูก

ถ้าลูกเผชิญกับสิ่งเหล่านี้ในชีวิตมนุษย์ของลูก จงรู้ว่าลูกได้รับสิทธิ์พิเศษ เพราะนี่คือหนทางที่เป็นอันเดียวกับในสวรรค์ ที่ทุกสิ่งได้ถูกมองจากแสงสว่างของพระเทวภาพของพ่อ ลูกมีสิทธิ์พิเศษ เมื่อลูกได้รับโอกาสในการเจ็บปวดทรมาน มีสิทธิ์พิเศษเหมือนพ่อ เมื่อพ่อเจ็บปวดทรมานเพื่อลูก

จงมอบการขึ้นสูงของลูก แบบถ่อมตัวแต่หนักแน่น เพราะพ่อได้ขอสิ่งนี้มาเป็นเวลาหลายศตวรรษ จงอย่าชักช้าอีกเลย

ถ้าโลกทั้งมวลสามารถนับพระหรรษทานที่สวยงามต่างๆ ที่ได้รวมตัวเป็นพื้นฐานของการสําแดงตัวที่หลากหลายของพ่อ ดนตรีแห่งการแซ่ซ้องสรรเสริญ และแห่งความรัก ที่มีต่อพ่อ จะได้ยิน และทุกคนจะได้รับการประโลมใจ จากพวกเขาเอง และพวกที่ยังเหลืออยู่ แต่ในโลกนี้ กฎหมายของความมืดปกครอง และสิ่งสร้างต่างๆ ไม่รู้วิธีพูดถึงความสวยงามที่หลั่งเทไปให้พวกเขา นี่ก็คือสาเหตุที่ส่วนใหญ่ของภารกิจของพ่อจะได้รับก็แต่ในสวรรค์ หลังจากการไถ่กู้ได้สําเร็จลง

จากช่วงตอนของเวลา พ่อออกตัวจากความธรรมดาสามัญ เพื่อให้ลูกมีความคิดว่า สถานะการณ์ของลูกไม่ได้เป็นตัวตนในความมืด แต่มันได้ถูกพัฒนาในการแสวงหาจุดหมายบางอย่างที่ลูกไม่รู้

พ่อให้คุณค่าของความเชื่ออย่างไร และพ่อได้ให้รางวัลบางส่วนบนโลกนี้ ความขัดแย้งต่างๆของวันนี้ เป็นเหตุการณ์ที่สําคัญยิ่งของวันพรุ่งนี้ เพราะการติดตามพ่ออย่างแท้จริง ไม่ใช่เอาสิ่งง่ายๆเป็นพื้นฐานแห่งการดํารงชีพของลูก แต่เป็นการขัดแย้งต่างๆที่พ่อเอามาเองและในโลกที่รายล้อมลูกอยู่ พ่อจะเก็บความขัดแย้งต่างๆเหล่านั้น เพราะพ่อทํางานในวิถีทางที่แตกต่างจากสิ่งสร้างที่พยายามลืมสิ่งที่ยากลำบาก และทําตัวเขาสุขสบายในสิ่งที่ง่าย แต่ในที่สุด ทุกสิ่งทุกอย่างที่ลูกวิ่งหนีก็จะยังอยู่ นี่ก็คือ: ไม้กางเขนที่ลูกกลัว ไม้กางเขนนั้น ที่ถูกกลืนฝืนทนด้วยความเจ็บปวด และในหลายกรณี ได้ถูกรับไว้ด้วยความรู้สึกต่างๆของความขัดแย้ง จะเป็นสิ่งเดียวที่คงอยู่ เพื่อให้พยานหลักฐานแก่ลูก ดังนั้น แม้ว่าจะไม่ใช่เหตุผล กฎได้ถูกประกาศอย่างตรงแน่วว่า: แต่ละคน มีคุณค่ามากเท่ากับที่เขารู้วิธีการทนทุกข์ทรมาน

จงมองพ่อ ศึกษาพ่อในการทนทุกข์ทรมาน เพราะมันเป็นสิ่งที่ดีที่รู้พ่อในพระมหาทรมานของพ่อพระเป็นเจ้าที่แผดเผาในวิญญานของพ่อ การรู้มีคุณค่าต่อความสามารถในการเคารพและรัก จงเข้าใจพ่อ ลูกๆผู้ได้รับการเลือกแห่งความรักที่โศกเศร้าของพ่อ จงให้คุณค่าต่อพ่อ ลูกๆผู้ได้รับการหลั่งไหลต่างๆของพระเทวภาพของพ่อ ด้วยความเข้าใจ และการประเมินค่าของทุกสิ่งที่ลูกได้รับจากเรา ลูกจะมีความเป็นไปได้ในการเลียนแบบพ่อ

WHY BOTHER TO BELIEVE… IF ONE DOES NOT LOVE?

CL-112 20-Jan-96 Jesus

I shall be crucified in My disciples each time that they withstand hardships of reputation, or else, clear offenses to their sincere love. These are exactly the two items that make them like Me, because the act of the Sanhedrim against Me was precisely to deprive Me of reputation, crucifying Me like a common thief on the Cross for everyone to see. I, who am the greatest honor bestowed on the Jewish nation, received this outrage from these same people. And, I also suffered grief from the many who offended My sincere love, first believing in it and then rejecting it.
That is why I tell all of you that I am again crucified in My beloved for they, with their acceptance, renew My pains.

It is better for Me to tell you these things clearly because they are obstacles such that, while they can bring you much good, they could make you stop and go backwards. But, for whom would you go back? For blind people, like you who want to nail them on a cross of ignominy, or else, betray the sincere love with which you benefit.

It is necessary for you to know these things and you must consider yourselves prepared to receive them because, why bother to believe if one does not love? Just to believe is not enough; one truly needs to love, because salvation rests in love. All good, be it yours or Mine, resides in love.

You are My disciples, chosen cups in which I pour an abundance of celestial gifts. Receive them, for you will give Me great satisfaction. You are not being dragged through the road of My Love; I leave you always free, and freely you must accept all I have told you. But, be attentive, everything falls apart if you become stagnant, anything you can do considering the insults coming from the side of human justice. My charity, that is My affection for you, is above man’s justice and does not tend to it. You should do and think the same. Oh, My chosen ones, whom these words will reach, do not weaken your efforts. Beg Me for this and I shall grant it.

If you experience these things in your mortal life, consider yourselves privileged, because this is exactly the way it is in Heaven where everything is seen in My Divine Light. You are privileged when you are given the opportunity to suffer, privileged as I was when I suffered for you.

Give Me your assent modestly, but firmly. For many centuries I have been asking for this. Do not delay anymore.

If the whole world could count the many beautiful graces that form the base of My diverse manifestations, a music of praises and of love for Me would be heard and everyone would be consoled by themselves and by the rest. But in the world, the law of darkness rules and the creatures do not know how to speak of the beauty of My outpouring towards them. That is why a great part of My work will be known only in Heaven, after salvation has been concluded.

From time to time I go outside of the ordinary to give you the idea that your situation is not crystallized in darkness, rather, it is developed in pursuit of certain goals unknown to you.

How I value faith and I partially reward it on earth. Today’s conflicts are the momentous events of tomorrow, because to really follow Me means not to put easy things as a basis of your own existence but the conflicts I get Myself and with the world that surrounds you. I shall keep in mind precisely those conflicts, because I work in a very different way than the creature who tries to forget what is difficult and makes himself comfortable in what is easy. But in the end, everything that you have fled from will remain. That is: the feared Cross. That Cross, endured with pain and, in any event, received with feelings of conflict, will be the only thing that will remain to give testimony of you. Therefore, although not logical, the rule directly stated is: each one is worth as much as he knows how to suffer.

Look at Me, study Me in the suffering, because it is a great good to know Me in the Divine Passion that burned in My soul. To know is worth much for being able to respect and love. Understand Me, you who are the preferred of My sorrowful Love. Value Me, you who have received My Divine effusions. Only with the understanding and appraisal of all that you have received from Us, will you have the possibility of imitating Me.
ตอบกลับโพส