รวมบทความเสริมศรัทธาวันอาทิตย์ Testimony of Catalina Rivas

รวมสารการประจักษ์แม่พระที่ลำไทร สามารถแสดงความเห็นได้อย่างสุภาพ และไม่อนุญาตให้ตั้งกระทู้ใด ๆ ในบอร์ดนี้
Yan Agape
โพสต์: 1238
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร พ.ค. 17, 2005 10:57 am

เสาร์ ส.ค. 01, 2020 2:12 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา อาทิตย์ที่ 18 ในเทศกาลธรรมดา 2 สิงหาคม 2020
จาก"หีบพันธสัญญาใหม่" (From "The Ark of the New Covenant" ARK-106:17) ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส

17) พ่อเทศน์และคืนดีกับคนบาป พ่อรักษาคนเจ็บป่วย พ่อต้อนรับเด็กๆ พ่อสอนและพัฒนาสานุศิษย์ของพ่อ พ่อเลี้ยงฝูงชนที่หิวโหยด้วยอัศจรรย์ ผลประโยชน์ และการสนทนา พ่อถ่ายเทหัวใจของพ่อที่หลั่งไหลด้วยความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ไม่มีที่สิ้นสุดและปราศจากการแห้งเหือด

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 14:13-21
พระเยซูเจ้าทรงทวีขนมปังครั้งแรก
13เมื่อพระเยซูเจ้าทรงทราบข่าวนี้ ได้เสด็จออกจากที่นั่น ลงเรือไปยังที่สงัดตามลำพังเมื่อประชาชนรู้ต่างก็เดินเท้าจากเมืองต่าง ๆ มาเฝ้าพระองค์ 14เมื่อเสด็จขึ้นจากเรือ ทรงเห็นประชาชนมากมายก็ทรงสงสาร และทรงรักษาผู้เจ็บป่วยให้หายจากโรค 15เมื่อถึงเวลาเย็น บรรดาศิษย์เข้ามาทูลพระองค์ว่า “สถานที่นี้เป็นที่เปลี่ยว และเป็นเวลาเย็นมากแล้ว ขอพระองค์ทรงอนุญาตให้ประชาชนไปตามหมู่บ้านเพื่อซื้ออาหารเถิด” 16พระเยซูเจ้าตรัสว่า “เขาไม่จำเป็นต้องไปจากที่นี่ ท่านทั้งหลายจงหาอาหารให้เขากินเถิด” 17เขาทูลตอบว่า “ที่นี่เรามีขนมปังเพียงห้าก้อนกับปลาสองตัวเท่านั้น” 18พระองค์จึงตรัสว่า “เอามาให้เราที่นี่เถิด” 19พระองค์ทรงสั่งให้ประชาชนนั่งลงบนพื้นหญ้า ทรงรับขนมปังห้าก้อนกับปลาสองตัวขึ้นมา ทรงแหงนพระพักตร์ขึ้นมองท้องฟ้า ทรงกล่าวถวายพระพร ทรงบิขนมปังส่งให้บรรดาศิษย์ไปแจกแก่ประชาชน 20ทุกคนได้กินจนอิ่ม แล้วยังเก็บเศษที่เหลือได้ถึงสิบสองกระบุง 21จำนวนคนที่กินมีผู้ชายประมาณห้าพันคน ไม่นับผู้หญิงและเด็ก
SUNDAY AUGUST 2, 2020 – EIGHTEENTH SUNDAY IN ORDINARY TIME
GOSPEL - MT 14:13-21

When Jesus heard of the death of John the Baptist, he withdrew in a boat to a deserted place by himself. The crowds heard of this and followed him on foot from their towns. When he disembarked and saw the vast crowd, his heart was moved with pity for them, and he cured their sick. When it was evening, the disciples approached him and said, “This is a deserted place and it is already late; dismiss the crowds so that they can go to the villages and buy food for themselves.” Jesus said to them, “There is no need for them to go away; give them some food yourselves.”
But they said to him, “Five loaves and two fish are all we have here.” Then he said, “Bring them here to me,” and he ordered the crowds to sit down on the grass. Taking the five loaves and the two fish, and looking up to heaven, he said the blessing, broke the loaves, and gave them to the disciples, who in turn gave them to the crowds. They all ate and were satisfied, and they picked up the fragments left over twelve wicker baskets full. Those who ate were about five thousand men, not counting women and children.
The Catechism of the Catholic Church
1335 The miracles of the multiplication of the loaves, when the Lord says the blessing, breaks and distributes the loaves through his disciples to feed the multitude, prefigure the superabundance of this unique bread of his Eucharist. The sign of water turned into wine at Cana already announces the Hour of Jesus’ glorification. It makes manifest the fulfillment of the wedding feast in the Father’s kingdom, where the faithful will drink the new wine that has become the Blood of Christ.
From “The Ark of the New Covenant” Testimony of Catalina Rivas (ARK-106:17)
17) I preach and reconcile the sinners; I heal the sick; I welcome the children. I instruct and form My disciples; I feed the hungry crowds, and with miracles, benefits and conversations, I pour out My Heart from which flows infinite charity without ever running dry.
แก้ไขล่าสุดโดย Yan Agape เมื่อ เสาร์ ส.ค. 08, 2020 10:17 am, แก้ไขไปแล้ว 1 ครั้ง.
Yan Agape

เสาร์ ส.ค. 08, 2020 9:46 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา อาทิตย์ที่ 19 เทศกาลธรรมดา 9 สิงหาคม 2020 จากการรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่แห่งความรัก (From " The Great Crusade is Love" ของคุณคาทาลินา ริวาส/ Testimony of the Catalina Rivas CL-116:3)

3) ลูกต้องการที่จะเดินผ่านน้ำที่แปรปรวนของมนุษยชาติอย่างปลอดภัยหรือไม่ จงฟังสิ่งที่พ่อจะบอกลูก: อย่ากลัว เพราะความกลัวทําลายความเชื่อ ความวางใจเพิ่มพูนความเชื่อ พ่อรู้ดีว่าการเรียกของพ่อมีอะไรตามมาด้วย พ่อได้ตรวจวิจัยล่วงหน้าถึงแผนสํารองและความเป็นไปได้ทั้งหลายแหล่ ถ้าพ่อเรียกลูก มันเป็นความจริงที่ลูกจะสามารถเอาชนะเล่ห์เหลี่ยมของซาตาน เพราะพ่อช่วยลูกตลอดเวลา

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 14:22-33
พระเยซูเจ้าทรงดำเนินบนผิวน้ำ
22ทันทีหลังจากนั้น พระเยซูเจ้าทรงสั่งให้บรรดาศิษย์ลงเรือข้ามทะเลสาบล่วงหน้าพระองค์ไปในขณะที่พระองค์ทรงจัดให้ประชาชนกลับ 23เมื่อทรงลาประชาชนแล้ว พระองค์ก็เสด็จขึ้นไปบนภูเขาเพื่อทรงอธิษฐานภาวนาตามลำพังครั้นเวลาค่ำ พระองค์ทรงอยู่ที่นั่นเพียงพระองค์เดียว 24ส่วนเรืออยู่ห่างจากฝั่งหลายร้อยเมตร กำลังแล่นโต้คลื่นอย่างหนักเพราะทวนลม 25เมื่อถึงยามที่สี่พระองค์ทรงดำเนินบนทะเลไปหาบรรดาศิษย์ 26เมื่อบรรดาศิษย์เห็นพระองค์ทรงดำเนินอยู่บนทะเลดังนั้น ต่างตกใจมากกล่าวว่า “ผีมา” และส่งเสียงอื้ออึงด้วยความกลัว 27ทันใดนั้นพระเยซูเจ้าตรัสแก่เขาว่า“ทำใจให้ดี เราเอง อย่ากลัวเลย” 28เปโตรทูลตอบว่า “พระเจ้าข้า ถ้าเป็นพระองค์ ก็จงสั่งให้ข้าพเจ้าเดินบนน้ำไปหาพระองค์เถิด” 29พระองค์ตรัสว่า “มาเถิด” เปโตรจึงลงจากเรือ เดินบนน้ำไปหาพระเยซูเจ้า 30แต่เมื่อเห็นว่าลมแรง เขาก็กลัวและเริ่มจมลง แล้วร้องว่า “พระเจ้าข้า ช่วยข้าพเจ้าด้วย” 31ทันใดนั้นพระเยซูเจ้าทรงยื่นพระหัตถ์จับเขา ตรัสว่า “ท่านช่างมีความเชื่อน้อยจริง สงสัยทำไมเล่า” 32เมื่อพระองค์เสด็จขึ้นมาประทับในเรือพร้อมกับเปโตรแล้ว ลมก็สงบ 33คนที่อยู่ในเรือจึงเข้ามากราบนมัสการพระองค์ ทูลว่า “พระองค์เป็นพระบุตรของพระเจ้าอย่างแท้จริง”
SUNDAY AUGUST 9, 2020 – NINETEENTH SUNDAY IN ORDINARY TIME
GOSPEL - MT 14:22-33

After he had fed the people, Jesus made the disciples get into a boat and precede him to the other side, while he dismissed the crowds. After doing so, he went up on the mountain by himself to pray. When it was evening he was there alone. Meanwhile the boat, already a few miles offshore, was being tossed about by the waves, for the wind was against it. During the fourth watch of the night, he came toward them walking on the sea. When the disciples saw him walking on the sea they were terrified. “It is a ghost,” they said, and they cried out in fear. At once Jesus spoke to them, “Take courage, it is I; do not be afraid.” Peter said to him in reply, “Lord, if it is you, command me to come to you on the water.” He said, “Come.” Peter got out of the boat and began to walk on the water toward Jesus. But when he saw how strong the wind was he became frightened; and, beginning to sink, he cried out, “Lord, save me!” Immediately Jesus stretched out his hand and caught Peter, and said to him, “O you of little faith, why did you doubt?” After they got into the boat, the wind died down. Those who were in the boat did him homage, saying, “Truly, you are the Son of God.”
2602 Jesus often draws apart to pray in solitude, on a mountain, preferably at night. He includes all men in his prayer, for he has taken on humanity in his incarnation, and he offers them to the Father when he offers himself. Jesus, the Word who has become flesh, shares by his human prayer in all that “his brethren” experience; he sympathizes with their weaknesses in order to free them. It was for this that the Father sent him. His words and works are the visible manifestation of his prayer in secret.
From “Great Crusade of Love” Testimony of Catalina Rivas (CL-116:3)
3) Do you want to walk safely through the waters of your unstable humanity? Listen to what I tell you: do not be afraid, because fear destroys faith while trust reinforces it. I knew well what My call implied and I have assessed beforehand all contingencies and possibilities. And if I have called you, it is true that you can defeat Satan’s astuteness, because I assist you at all times.
Yan Agape

ศุกร์ ส.ค. 14, 2020 8:44 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา อาทิตย์ที่ 20 เทศกาลธรรมดา 16 สิงหาคม 2020 จาก "น้ำพุแห่งพระเมตตา" (From "Springs of Mercy" ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส Testimony of the Catalina Rivas (SM-109: 6-7)
6) ข้าแต่พระองค์ ผู้ทรงประทับบนสวรรค์ชั้นสูงสุด ที่มองเห็นความมหึมาของความเจ็บป่วยของลูก และรู้ว่าอะไรควรเป็นผลที่ต้องตามมา มีแต่พระองค์เท่านั้นที่สามารถให้ลูกเป็นอิสระจากสิ่งเหล่านั้น พระองค์เพียงเอ่ยคําเดียวก็เพียงพอที่จะให้สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์แก่ลูก
7)พระองค์ทรงเสด็จไปทั่วทุกหนทุกแห่ง ค้นหาผู้เจ็บป่วยและทรงรักษาโรคภัยไข้เจ็บให้พวกเขา พระองค์ทรงถอนลมหายใจอันดีพร้อมที่ให้สุขภาพแก่ผู้ที่เข้าหาพระองค์ วันนี้ พระองค์ทรงมอบพระโลหิตของพระองค์ให้พวกลูกดื่ม และพระกายของพระองค์ให้พวกลูกรับประทาน เพื่อรักษาโรคภัยไข้เจ็บทั้งมวลของโลก และลูกรําพึง: มีหมอคนใดหนอ นอกจากพระองค์ที่มอบชีวิตของพระองค์เพื่อช่วยชีวิตของคนไข้ของพระองค์

จาก "หีบแห่งพันธสัญญาใหม่" (From "Ark of the New Covenant ") ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส Testimony of Catalina Rivas (CL-116:1-3)
1) วันนี้พ่อต้องการให้ลูกนํากองทัพหลากหลายของวิญญานที่พ่อได้ไถ่กู้ด้วยโลหิตของพ่อมาหาพ่อ ไม่ใช่วิญญาณที่ดํารงชีพในศีลศักดิ์สิทธิ์แห่งความรักของพ่อ ไม่ใช่คนบาปหนักทั้งหลายที่ต้องการการบําบัดรักษาจากบาดแผลอันสุดสยดสยอง แต่เป็นลูกแกะอื่นๆ วิญญาณของผู้อยู่นอกศาสนา ผู้ไม่เชื่อในพระเจ้าที่น่าสงสาร จงไปเยี่ยมพวกเขาในพระนามของพ่อ
2) พวกเขาไม่รู้จักพ่อและไม่เคยได้ยินเสียงพ่อ ไม่มีผู้ใดเทศน์พระวรสารของพ่อให้เขาฟัง พวกเขาไม่ได้รับศีลศักดิ์สิทธิ์ต่างๆของพ่อ
3) พวกเขามีชีวิตที่ถูกห่อหุ้มด้วยความมืดของการบูชารูปปั้น และลัทธินอกศาสนา กราบไหว้บูชาพระเจ้าเท็จเทียมต่างๆที่ผู้ชั่วร้าย (ซาตาน) ดํารงชีพอยู่ และพวกเขากําลังเดินทางไปสู่ความหายนะตลอดนิรันดร
พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 15:21-28
พระเยซูเจ้าทรงรักษาบุตรหญิงของหญิงชาวคานาอัน
21พระเยซูเจ้าเสด็จจากที่นั่น มุ่งไปเขตเมืองไทระและเมืองไซดอน 22ทันใดนั้น หญิงชาวคานาอันคนหนึ่งจากเขตแดนนี้ร้องว่า “โอรสกษัตริย์ดาวิดเจ้าข้า โปรดเมตตาข้าพเจ้าด้วยเถิด บุตรสาวของข้าพเจ้าถูกปีศาจสิงต้องทรมานมาก” 23แต่พระองค์มิได้ตรัสตอบประการใด บรรดาศิษย์จึงเข้ามาทูลพระองค์ว่า “โปรดประทานตามที่นางทูลขอเถิดเพราะนางร้องตะโกนตามหลังพวกเรามา” 24พระองค์ทรงตอบว่า “เราถูกส่งมาเพื่อแกะที่พลัดหลงของวงศ์วานอิสราเอลเท่านั้น 25แต่นางเข้ามากราบพระองค์ทูลว่า “พระเจ้าข้า โปรดช่วยข้าพเจ้าด้วยเถิด” 26พระองค์ทรงตอบว่า “ไม่สมควรที่จะเอาอาหารของลูก มาโยนให้ลูกสุนัขกิน” นางทูลว่า 27“ถูกแล้วพระเจ้าข้า แต่แม้แต่ลูกสุนัขก็ยังได้กินเศษอาหารที่ตกจากโต๊ะของนาย” 28พระเยซูเจ้าจึงตรัสกับนางว่า “หญิงเอ๋ย ความเชื่อของเจ้ายิ่งใหญ่ จงเป็นไปตามที่เจ้าปรารถนาเถิด” และบุตรหญิงของนางก็หายเป็นปรกติตั้งแต่บัดนั้น
SUNDAY AUGUST 16, 2020 – TWENTIETH SUNDAY IN ORDINARY TIME
GOSPEL - MT 15:21-28
At that time, Jesus withdrew to the region of Tyre and Sidon. And behold, a Canaanite woman of that district came and called out, “Have pity on me, Lord, Son of David!
My daughter is tormented by a demon.” But Jesus did not say a word in answer to her. Jesus’ disciples came and asked him, “Send her away, for she keeps calling out after us.” He said in reply, “I was sent only to the lost sheep of the house of Israel.”
But the woman came and did Jesus homage, saying, “Lord, help me.” He said in reply, “It is not right to take the food of the children and throw it to the dogs.”
She said, “Please, Lord, for even the dogs eat the scraps that fall from the table of their masters.” Then Jesus said to her in reply, “O woman, great is your faith!
Let it be done for you as you wish.” And the woman’s daughter was healed from that hour.
2610 Just as Jesus prays to the Father and gives thanks before receiving his gifts, so he teaches us filial boldness: “Whatever you ask in prayer, believe that you receive it, and you will.” Such is the power of prayer and of faith that does not doubt: “all things are possible to him who believes.” Jesus is as saddened by the “lack of faith” of his own neighbors and the “little faith” of his own disciples as he is struck with admiration at the great faith of the Roman centurion and the Canaanite woman.
2616 Prayer to Jesus is answered by him already during his ministry, through signs that anticipate the power of his death and Resurrection: Jesus hears the prayer of faith, expressed in words (the leper, Jairus, the Canaanite woman, the good thief)or in silence (the bearers of the paralytic, the woman with a hemorrhage who touches his clothes, the tears and ointment of the sinful woman).The urgent request of the blind men, “Have mercy on us, Son of David” or “Jesus, Son of David, have mercy on me!” has been renewed in the traditional prayer to Jesus known as the Jesus Prayer: “Lord Jesus Christ, Son of God, have mercy on me, a sinner!” Healing infirmities or forgiving sins, Jesus always responds to a prayer offered in faith: “Your faith has made you well; go in peace.”
From “Springs of Mercy” Testimony of Catalina Rivas (SM-109:6-7)
6) Lord, You who from the highest heavens sees the enormity of my ills, and what should be their consequences, only You can free me of them. You have only to utter a single word to give me perfect health.
7) You went everywhere seeking the sick and you healed their illnesses. You exhaled a virtue which gave health to those who approached You. Today, you give Your own blood to drink and Your own body to eat in order to heal all the sick of the world, and I think: What other doctor but You would sacrifice His own life to save the life of his patient?
From “Ark of the New Covenant” Testimony of Catalina Rivas (CL-116:1-3)
1) Today I want you to bring Me a legion of souls redeemed with My blood. Not the souls who live by My sacramental love, not even great sinners that need to be healed of their terrible wounds, but the other sheep, the souls of the infidels, the poor atheists. Visit Me on behalf of all of them.
2) They do not know Me and have never heard My voice; nobody had preached My Gospel to them; they have not received My Sacraments.
3) They live enveloped in the darkness of idolatry and paganism, adoring their false gods in whom the evil one lives, and they go on their way to eternal damnation.
Yan Agape

เสาร์ ส.ค. 22, 2020 7:55 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา อาทิตย์ที่ 21 เทศกาลธรรมดา 23 สิงหาคม 2020 จากการรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่แห่งพระเมตตา (From " The Great Crusade is Mercy" ของคุณคาทาลินา ริวาส/ Testimony of the Catalina Rivas CM-29:32)

ขอบคุณ: Thaicatholicbible.com; Dict.longdo.com (พจนานุกรม อังกฤษ-ไทย)

32) จงสังเกตุดูเปโตร ซึ่งเป็นตัวอย่าง และดูการสืบทอดตําแหน่งสันตะปาปาที่ศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายจากเขา เพื่อชาวประมงผู้นี้ เพื่อศิลาที่พ่อวางเป็นฐานของพระศาสนจักรที่รักของพ่อ พ่อได้ดําเนินชีพผ่านวันคืนของการภาวนา การอุทิศเสียสละ การจํานน

พ่อรู้ดีว่าอะไรคือความหมายของการเป็นตัวแทนของพ่อ การกระทำในพระนามของพ่อ การแบกรับความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่มหาศาลในการดูแลฝูงแกะของพ่อ และนั่นก็คือเหตุผลที่พ่อให้เปโตรของขวัญอันยิ่งใหญ่ พ่อทําให้เขาได้รับประสบการณ์ของความเป็นพระเป็นเจ้าของพ่อ เพื่อที่ความอ่อนแอของเขาไม่ควรเป็นอุปสรรคต่องานของพ่อ

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 16:13-20
เปโตรประกาศความเชื่อ
13พระเยซูเจ้าเสด็จมาถึงเขตเมืองซีซารียาแห่งฟิลิปและตรัสถามบรรดาศิษย์ว่า “คนทั้งหลายกล่าวว่าบุตรแห่งมนุษย์เป็นใคร” 14เขาทูลตอบว่า “บ้างกล่าวว่าเป็นยอห์นผู้ทำพิธีล้าง บ้างกล่าวว่าเป็นประกาศกเอลียาห์ บ้างกล่าวว่าเป็นประกาศกเยเรมีย์หรือประกาศกองค์ใดองค์หนึ่ง” 15พระองค์ตรัสกับเขาว่า “ท่านล่ะคิดว่าเราเป็นใคร” 16ซีโมน เปโตรทูลตอบว่า “พระองค์คือพระคริสตเจ้า พระบุตรของพระเจ้าผู้ทรงชีวิต” 17พระเยซูเจ้าตรัสตอบเขาว่า “ซีโมน บุตรของยอห์น ท่านเป็นสุขเพราะไม่ใช่มนุษย์ที่เปิดเผยให้ท่านรู้ แต่พระบิดาเจ้าของเราผู้สถิตในสวรรค์ทรงเปิดเผย 18เราบอกท่านว่า ท่านคือศิลาและบนศิลานี้ เราจะตั้งพระศาสนจักรของเราประตูนรกจะไม่มีวันชนะพระศาสนจักรได้ 19เราจะมอบกุญแจอาณาจักรสวรรค์ให้ ทุกสิ่งที่ท่านจะผูกบนแผ่นดินนี้ จะผูกไว้ในสวรรค์ด้วย ทุกสิ่งที่ท่านจะแก้ในแผ่นดินนี้ ก็จะแก้ในสวรรค์ด้วย” 20แล้วพระองค์ทรงกำชับบรรดาศิษย์มิให้บอกใครว่าพระองค์คือพระคริสตเจ้า
SUNDAY AUGUST 23, 2020 – TWENTYFIRST SUNDAY IN ORDINARY TIME

GOSPEL - MT 16:13-20
Jesus went into the region of Caesarea Philippi and he asked his disciples, “Who do people say that the Son of Man is?” They replied, “Some say John the Baptist, others Elijah, still others Jeremiah or one of the prophets.” He said to them, “But who do you say that I am?” Simon Peter said in reply, “You are the Christ, the Son of the living God.” Jesus said to him in reply, “Blessed are you, Simon son of Jonah. For flesh and blood has not revealed this to you, but my heavenly Father. And so I say to you, you are Peter, and upon this rock I will build my church, and the gates of the netherworld shall not prevail against it. I will give you the keys to the kingdom of heaven. Whatever you bind on earth shall be bound in heaven; and whatever you loose on earth shall be loosed in heaven.” Then he strictly ordered his disciples to tell no one that he was the Christ.
553 Jesus entrusted a specific authority to Peter: “I will give you the keys of the kingdom of heaven, and whatever you bind on earth shall be bound in heaven, and whatever you loose on earth shall be loosed in heaven.” The “power of the keys” designates authority to govern the house of God, which is the Church. Jesus, the Good Shepherd, confirmed this mandate after his Resurrection: “Feed my sheep.” The power to “bind and loose” connotes the authority to absolve sins, to pronounce doctrinal judgments, and to make disciplinary decisions in the Church. Jesus entrusted this authority to the Church through the ministry of the apostles and in particular through the ministry of Peter, the only one to whom he specifically entrusted the keys of the kingdom.
881 The Lord made Simon alone, whom he named Peter, the “rock” of his Church. He gave him the keys of his Church and instituted him shepherd of the whole flock. “The office of binding and loosing which was given to Peter was also assigned to the college of apostles united to its head.” This pastoral office of Peter and the other apostles belongs to the Church’s very foundation and is continued by the bishops under the primacy of the Pope.
From “The Great Crusade of Mercy” Testimony of Catalina Rivas (CM-29:32)
32) Notice Peter, for example, and look at the line of Holy Pontiffs who have followed him. Well then, for the poor fisherman, for the rock that I placed as the foundation of My beloved Church, I lived through days and nights of prayer, devotion and surrender. I know very well what it means to be My Vicar, to act on behalf of Me, to take upon oneself the immense responsibility of looking after My flock. That is why I gave Peter great gifts. I made him experience My Omnipotence so that his lack of strength should not be an obstacle to My work.
Yan Agape

เสาร์ ส.ค. 29, 2020 12:14 pm

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา อาทิตย์ที่ 22 เทศกาลธรรมดา 30 สิงหาคม 2020 จากการรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่แห่งการไถ่กู้ (From " The Great Crusade is Salvation" ของคุณคาทาลินา ริวาส/ Testimony of the Catalina Rivas CS-55:4-7)

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 16:21-27

ขอบคุณ: Thai Bible Catholic, Dict.longdo.com (พจนานุกรม อังกฤษ-ไทย)

4) ถึงกระนั้นก็ดี ถ้าลูกต้องการติดตามพ่อ พ่อได้เตรียมการล่วงหน้าของงานชิ้นใหญ่ในวิญญานของลูกๆ และเมื่อถึงจุดสุดท้าย พ่อจะบอกลูกถึงสิ่งที่ลูกไม่สามารถรู้ได้ในขณะนี้ อัศจรรย์ต่างๆเป็นการรับรู้ถึงความเป็นพระเป็นเจ้าที่ทรงอำนาจไม่สิ้นสุดของพ่อ สิ่งต่างๆที่พ่อทําก็เพื่อให้ลูกรู้ว่าเป็นพระประสงค์ของพ่อซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยความดีงามต่อทุกคน

5) ผู้ที่ติดตามพ่อ จะพบพ่อ ไม่ใช่ในสภาพที่เขาคาดคิด แต่จริงกว่านั้น และเหนือกว่านั้นมากนัก ความสว่างในเบื้องล่างนี้ได้ถูกมอบให้กับความสว่างที่เจิดจ้ายิ่งใหญ่ในเบื้องบน ณ ที่นี้ ลูกประสบความจริงของพ่อพระเป็นเจ้าที่พระวาจาของพ่อไม่ได้พักอยู่กับสิ่งสร้างที่น่าสลดผู้ป่าวประกาศ แต่ในพ่อผู้เป็นความจริงที่ไม่อาจจะหยั่งถึง

6) พ่อพูดถึงสิ่งเหล่านี้เพื่อทําให้ลูกมีความแข็งแรงในพ่อ เพื่อที่ลูกจะได้ติดตามการดึงดูดใจของพ่อด้วยความรักที่ยิ่งใหญ่มากขึ้น

7) จงจุ่มตัวของลูกๆทุกคน ผู้เป็นที่รักของพ่อ ในองค์ประกอบของพ่อที่ปกครองพวกลูก จงจุ่มตัวของลูกๆในความรักของพ่อที่เต้นในหัวใจของพวกลูก พ่อขอต้อนรับลูก พ่อให้ลูกสัมผัสว่าอนาคตที่กําลังรอลูกอยู่ไม่ได้คล้ายคลึงกับความหวังของลูก มันเหนือกว่าการคาดคํานวณทั้งปวง

จาก "การรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่แห่งพระเมตตา" From " The Great Crusade of Mercy " ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส ( Testimony of Catalina Rivas, CM 88:11-113:8)
11) ไม้กางเขนของพ่อไม่มีความหมายหรือไร เป็นไปได้หรือที่ความตายของพ่อเพื่อผู้คนจํานวน
มากมายมหาศาลที่อาจลงโทษตัวเองเพราะปฎิเสธพ่อ ไม่มีความหมาย เป็นไปได้หรือที่การเทิดพระเกียรติของพระบิดา ไม่มีความหมาย เหมือนการเชิดชูผู้ที่ถูกลงโทษ ถ้าหากว่าความเสียสละของพ่อไร้ผลต่อผู้คนที่ไม่ต้องการติดตามพ่อ มันจะไร้ผลหรือที่พ่อจะบอกผู้ได้รับการเลือกสรรของพ่อ อนุญาตให้พ่อทํางานในตัวเขาในสิ่งที่พ่อไม่สามารถทํางานในตัวผู้อื่น

ไม่ใช่นะลูก ไม้กางเขนของพ่อไม่ใช่ ไม่มีความหมาย และผลที่อุดมสมบูรณ์ที่ถูกมอบประทานออกมาจากความเสียสละของพ่อจะไม่แตกกระจายหายไปกับสายลม ลูกจะเห็นการกระทำที่ทรงค่าที่พ่อกําลังทําอยู่ ที่พระบิดาของพ่อจะได้รับเกียรติพร้อมบริบูรณ์ และความรักที่พ่อปราถนาและหวังที่จะมอบให้พระองค์

8) จงรําลึกถึงคืนวันนั้นของพ่อและของลูก ลูกยังอยู่กับพ่อในคืนเหล่านั้นที่พระศาสนจักรของพ่อได้ประสบพบผ่าน พ่อขอบอกลูกอีกครั้งว่า ในขณะที่ชุมพาบาลถูกทําร้าย และลูกที่เป็นแกะในคอกของพ่อตกอยู่ในอันตรายของการถูกทําให้แตกกระจาย พ่อไม่ได้ปล่อยลูกให้อยู่ตามลําพัง เหมือนที่ได้เกิดขึ้นกับเปโตรและผู้อื่น ลูกอยู่กับพ่อเหมือนคําสัญญาของพ่อที่ให้ลูก พ่อไม่ได้ปล่อยลูกให้เป็น
กําพร้า และลูกควรจะรับรู้ไว้เป็นอย่างดี

ถ้าพ่อรื้อฟื้นความทรมานเพราะความรักร้อนรุ่มของพ่อท่ามกลางพวกลูก มันเป็นผลประโยชน์จําเพาะเจาะจงของพวกลูก และลูกไม่ควรที่จะสนองตอบต่อของขวัญต่างๆของพ่อเหมือนกับเป็นการลงโทษต่างๆ

"จงตามพ่อ" พ่อบอกลูกแบบนี้นะ ตามพ่อวันนี้ถ้าเห็นพ่อก้าวย่างไปพบศัตรูทั้งหลายของพ่อ ลูกไม่ต้องกลัวเพราะว่าลูกรักพระผู้ทรงศักดาพระองค์นั้น จงตามพ่อ เพราะเลยออกไปจากขบวนแถวของพวกศัตรูของพ่อ ความรักที่เกินความคิดจินตนาการ และรางวัลรอลูกๆอยู่แล้ว
พระเยซูเจ้าทรงทำนายเรื่องพระทรมานเป็นครั้งแรก
21ตั้งแต่นั้นมาพระเยซูเจ้าทรงเริ่มแจ้งแก่บรรดาศิษย์ว่า พระองค์จะต้องเสด็จไปกรุงเยรูซาเล็มเพื่อรับการทรมานอย่างมากจากบรรดาผู้อาวุโส หัวหน้าสมณะและธรรมาจารย์ จะถูกประหารชีวิต แต่จะทรงกลับคืนพระชนมชีพในวันที่สาม
22เปโตรนำพระองค์แยกออกไป ทูลทัดทานว่า “ขอเถิด พระเจ้าข้า เหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้นกับพระองค์อย่างแน่นอน” 23แต่พระองค์ทรงหันมาตรัสแก่เปโตรว่า “เจ้าซาตาน ถอยไปข้างหลัง เจ้าเป็นเครื่องกีดขวางเรา เจ้าไม่คิดอย่างพระเจ้า แต่คิดอย่างมนุษย์”
เงื่อนไขในการติดตามพระคริสตเจ้า
24พระเยซูเจ้าตรัสแก่บรรดาศิษย์ว่า “ถ้าผู้ใดอยากตามเรา ก็จงเลิกคิดถึงตนเอง จงแบกไม้กางเขนของตนและติดตามเรา 25ผู้ใดใคร่รักษาชีวิตของตนให้รอดพ้น ก็จะสูญเสียชีวิตนิรันดร แต่ถ้าผู้ใดเสียชีวิตของตนเพราะเรา ก็จะพบชีวิตนิรันดร 26มนุษย์จะได้ประโยชน์ใดในการที่ได้โลกทั้งโลกเป็นกำไร แต่ต้องเสียชีวิต มนุษย์จะต้องให้สิ่งใดเพื่อแลกกับชีวิตที่สูญเสียไปให้กลับคืนมา
27“บุตรแห่งมนุษย์จะเสด็จกลับมาในพระสิริรุ่งโรจน์ของพระบิดาพร้อมกับบรรดาทูตสวรรค์ เมื่อนั้นพระองค์จะประทานรางวัลแก่ทุกคนตามความประพฤติของเขา 28เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า บางท่านที่ยืนอยู่ที่นี่จะยังไม่ตาย จนกว่าจะได้เห็นบุตรแห่งมนุษย์เสด็จกลับมาในพระอาณาจักรของพระองค์”
SUNDAY AUGUST 30, 2020 – TWENTYSECOND SUNDAY IN ORDINARY TIME
GOSPEL - MT 16:21-27
Jesus began to show his disciples that he must go to Jerusalem and suffer greatly
from the elders, the chief priests, and the scribes, and be killed and on the third day be raised. Then Peter took Jesus aside and began to rebuke him, “God forbid, Lord! No such thing shall ever happen to you.” He turned and said to Peter, “Get behind me, Satan! You are an obstacle to me. You are thinking not as God does, but as human beings do.” Then Jesus said to his disciples, “Whoever wishes to come after me must deny himself, take up his cross, and follow me. For whoever wishes to save his life will lose it, but whoever loses his life for my sake will find it. What profit would there be for one to gain the whole world and forfeit his life? Or what can one give in exchange for his life? For the Son of Man will come with his angels in his Father’s glory, and then he will repay all according to his conduct.”
554 From the day Peter confessed that Jesus is the Christ, the Son of the living God, the Master “began to show his disciples that he must go to Jerusalem and suffer many things... and be killed, and on the third day be raised.” Peter scorns this prediction, nor do the others understand it any better than he. In this context the mysterious episode of Jesus’ Transfiguration takes place on a high mountain, before three witnesses chosen by himself: Peter, James, and John. Jesus’ face and clothes become dazzling with light, and Moses and Elijah appear, speaking “of his departure, which he was to accomplish at Jerusalem.” A cloud covers him and a voice from heaven says: “This is my Son, my Chosen; listen to him!”
618 The cross is the unique sacrifice of Christ, the “one mediator between God and men.” But because in his incarnate divine person he has in some way united himself to every man, “the possibility of being made partners, in a way known to God, in the paschal mystery” is offered to all men. He calls his disciples to “take up [their] cross and follow [him],”for “Christ also suffered for [us], leaving [us] an example so that [we] should follow in his steps.” In fact Jesus desires to associate with his redeeming sacrifice those who were to be its first beneficiaries. This is achieved supremely in the case of his mother, who was associated more intimately than any other person in the mystery of his redemptive suffering. Apart from the cross there is no other ladder by which we may get to heaven.

From “The Great Crusade of Salvation” Testimony of Catalina Rivas (CS-55:4-7)

4) ….. Yet, if you want to follow Me, I am predisposing a great work in your souls, and at the end I will let you know what you cannot know now. The miracles themselves are but perceptions of My Omnipotence; things that I do, in order to let you know My Will, which is full of goodness for everyone.
5) He who follows Me will find Me, not as he had imagined Me, but much more real, much more transcendent. The lights here below are given for the great light above. Here you experience divinely that the truth of My Words rests not in the wretched creatures who proclaim it, but in Me who am the unfathomable truth.
6) I say these things to strengthen you in Me, so that you continue to follow My appeal with greater love.
7) Submerge yourselves, all of you oh My beloved ones, in this Essence of Mine, which governs you. Submerge yourselves in this My Love that beats in your hearts. I welcome you. I let you feel that the future that awaits you bears no comparison to your expectations. It is beyond all measure.

From “The Great Crusade of Mercy” Testimony of Catalina Rivas (CM-88:11 - 113:8)
11) Was My Cross nonsensical? If it was nonsensical to die for so many who would have condemned themselves by rejecting Me, is it nonsensical to glorify the Father instead of the condemned? And if My Sacrifice was futile for those who do not wish to follow Me, will it be futile to ask My chosen ones to allow Me to work in them what I cannot work in others? No, My Cross is not nonsensical and the abundance of fruits that issue from My Sacrifice will not be scattered to the winds. You will see what marvelous deeds I am doing so that My Father may receive all the honor and the Love that I wanted and do wish to give Him.
8) Think often of that night of Mine and yours. You are still with Me during all the nights that My Church goes through, and I say again to you, that while the Shepherd is struck, you the sheep of My fold are in danger of being scattered. I do not leave you alone, as it happened with Peter and the others. You are with Me as I have promised you. I have not left you orphans, and you should know that well. If I renew My Passion among you, it is exclusively for your benefit, and you should not respond to My gifts as if they were punishments. “Follow Me,” I told you. Follow Me today if you see Me going to meet My enemies. You must not fear, because you love the Almighty One. Follow Me because beyond the row of My enemies, an inconceivable Love and
reward awaits you.
Yan Agape

พฤหัสฯ. ก.ย. 10, 2020 11:20 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา อาทิตย์ที่ 23 เทศกาลธรรมดา 6 กันยายน 2020 จากการรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่แห่งความรัก (From " The Great Crusade of Love" ของคุณคาทาลินา ริวาส/ Testimony of Catalina Rivas CL-64:8, 141:10, 162:3,6)

ขอบคุณ: Thai Bible Catholic, Dict.longdo.com (พจนานุกรม อังกฤษ-ไทย)

8) จงเคลื่อนตัวส่ายไปมา วิญญาณของลูกๆที่เป็นที่รักของพ่อ คบเพลิงที่พ่อให้ลูกฉายส่องสว่างของเส้นทางให้กับพี่น้องของลูกๆ ความสว่างจะต้องไม่อยู่ใต้กระสอบ พ่อต้องการให้มันอยู่บนที่สูง ให้ความสว่างแก่บ้าน ให้ความสว่างแก่อาหารที่พ่อได้ให้ลูกๆที่เป็นที่รักของพ่อ ที่พ่อนํามาให้ จงฉายแสงส่องหน้าของผู้คนเหล่านั้นที่มองพ่อ แล้วลูกก็จะประสบความสําเร็จในภารกิจของลูก พวกเขาจะอยู่อีกฟากหนึ่งถ้าพวกเขาหันมองไปที่ความมืด

พ่อนําทางลูก ลูกเลียนแบบพ่อ ทําเช่นนี้เหมือนกัน แล้วลูกจะทําความพึงพอใจให้กับพ่อ...พ่อให้ความเจ็บปวดต่างๆของพ่อเป็นของขวัญให้ลูก พ่อขอบใจลูกที่ปลอบใจพ่อ

10) ลูกๆผู้เป็นที่รักของพ่อ จงสวดภาวนาและทําพลีกรรม เพื่อการกลับใจของครอบครัวของลูกและพี่น้องของลูกในกลุ่มชนของลูก ลูกเล็กๆของพ่อทั้งหลาย จงเป็นเพื่อนพ่อในมหาทรมานแห่งความรักอันร้อนรุ่มของพ่อในวันศุกร์ต้นเดือนเพ่งเฝ้าด้วยความหวังและด้วยการชดเชยบาป

3) จงช่วยพ่อ ลูกๆของพ่อ จงเป็นกองทัพน้อยๆที่นําพี่น้องของลูกๆที่บอดมืดด้วยอํานาจ เงิน ความทะนงตัว ความยะโสโอหัง และทุกสิ่งทุกอย่างที่ศัตรูผู้เลวทรามของวิญญานมอบให้อย่างอุดมสมบูรณ์

6) จงทําอย่างที่พ่อบอกนะ ลูกๆของพ่อ พ่อผูกมัดลูกให้รับผิดชอบต่อการช่วยเหลือพี่น้องของลูกๆ ลูกจะเป็นแผ่นกระดานแห่งการไถ่กู้ให้กับผู้คนจํานวนมากหลายของเรือแตกที่ยิ่งใหญ่อันนี้ จงดํารงชีพในความลําบากยากเย็นแสนเข็ญเหล่านี้ด้วยความเชื่อและความเพียรพยายาม เพราะการชําระล้างที่แท้จริงของโลกนี้ที่แปดเปื้อนด้วยความเลวทรามและความมืดบอดจะตามมาภายหลัง

จาก "หีบแห่งพันธสัญญาใหม่" (From The Ark of the new Covenant, Testimony of Catalina Rivas Ark -120h:1)
1) ลูกๆของพ่อจะอยู่เย็นเป็นสุขเพราะความรักที่ยิ่งใหญ่มหาศาลของพ่อ แด่พวกเขาผู้สร้างที่อยู่ที่แข็งแรงแห่งความรักร่วมกับพี่ๆน้องๆของเขา เพราะความรักของพ่อจะเป็นอาหารเลี้ยงดูพวกเขา
ตลอดเวลา

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 18:15-20
การตักเตือนกันฉันพี่น้อง
15“ถ้าพี่น้องของท่านทำผิดจงไปตักเตือนเขาตามลำพัง ถ้าเขาเชื่อฟัง ท่านจะได้พี่น้องกลับคืนมา 16ถ้าเขาไม่เชื่อฟัง จงพาอีกคนหนึ่งหรือสองคนไปด้วย คำพูดของพยานสองคนหรือสามคนจะได้จัดเรื่องราวให้เรียบร้อย 17ถ้าเขาไม่ยอมฟังพยาน จงแจ้งให้หมู่คณะทราบ ถ้าเขาไม่ยอมฟังหมู่คณะอีก จงปฏิบัติต่อเขาเหมือนเขาเป็นคนต่างศาสนา หรือคนเก็บภาษีเถิด18“เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ทุกสิ่งที่ท่านจะผูกในโลก จะผูกไว้ในสวรรค์ และทุกสิ่งที่ท่านจะแก้ในโลก ก็จะแก้ในสวรรค์ด้วย”
การอธิษฐานภาวนาร่วมกัน
19“เราบอกความจริงแก่ท่านอีกว่า ถ้าท่านสองคนในโลกนี้พร้อมใจกันอ้อนวอนขอสิ่งหนึ่งสิ่งใด พระบิดาของเราผู้สถิตในสวรรค์จะประทานให้ 20เพราะว่า ที่ใดมีสองหรือสามคนชุมนุมกันในนาม
ของเรา เราอยู่ที่นั่นในหมู่พวกเขา”

SUNDAY SEPTEMBER 6, 2020 – TWENTYTHIRD SUNDAY IN ORDINARY TIME

GOSPEL - MT 18:15-20
Jesus said to his disciples: “If your brother sins against you, go and tell him his fault between you and him alone. If he listens to you, you have won over your brother. If he does not listen, take one or two others along with you, so that ‘every fact may be established on the testimony of two or three witnesses.’ If he refuses to listen to them, tell the church. If he refuses to listen even to the church, then treat him as you would a Gentile or a tax collector. Amen, I say to you, whatever you bind on earth shall be bound in heaven, and whatever you loose on earth shall be loosed in heaven.
Again, amen, I say to you, if two of you agree on earth about anything for which they are to pray, it shall be granted to them by my heavenly Father. For where two or three are gathered together in my name, there am I in the midst of them.”
1088 “To accomplish so great a work” — the dispensation or communication of his work of salvation — “Christ is always present in his Church, especially in her liturgical celebrations. He is present in the Sacrifice of the Mass not only in the person of his minister, ‘the same now offering, through the ministry of priests, who formerly offered himself on the cross,’ but especially in the Eucharistic species. By his power he is present in the sacraments so that when anybody baptizes, it is really Christ himself who baptizes. He is present in his word since it is he himself who speaks when the holy Scriptures are read in the Church. Lastly, he is present when the Church prays and sings, for he has promised ‘where two or three are gathered together in my name there am I in the midst of them.’”

1373 “Christ Jesus, who died, yes, who was raised from the dead, who is at the right hand of God, who indeed intercedes for us,” is present in many ways to his Church: in his word, in his Church’s prayer, “where two or three are gathered in my name,” in the poor, the sick, and the imprisoned, in the sacraments of which he is the author, in the sacrifice of the Mass, and in the person of the minister. But “he is present... most especially in the Eucharistic species.

From “The Great Crusade of Love” Testimony of Catalina Rivas (CL-64:8, 141:10, 162:3, 6)
8) Sway, you souls that belongs to Me, the torch that I give you to light the way for your brothers. The light must not be placed under a sack. I want it on high to light the house. Light the food that I have My beloved ones bring. Illuminate the faces of those who look at Me and you will have accomplished your work. Over there are they if they turn to look at the darkness. I guide you; you imitate Me. Do the same and you will please Me… I give you My pains as a present, thank you for consoling Me.

10) My beloved ones, pray and do penance for the conversion of your families and brothers in your community. My little children, accompany Me in My Passion on the first Friday of the month, making vigils of hope and atonement.

3) Help Me, children, be a small army to guide your brothers who are blinded by power, money, pride, arrogance, everything that the evil enemy of souls gives in abundance.

6) Do it, My children. I hold you responsible for saving your brothers; you will be the plank of salvation for many in this great shipwreck. Live all these tribulations with faith and perseverance, because the true purification will come later to this world soiled with wickedness and blindness.
From “The Ark of the New Covenant” Testimony of Catalina Rivas (ARK-120h:1)
1) Happy are My children who with My immense love, build solid dwellings of peace with their brother because My love will be always their food.
Yan Agape

เสาร์ ก.ย. 12, 2020 8:20 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา อาทิตย์ที่ 24 เทศกาลธรรมดา 13 กันยายน 2020 จาก "ประตูสู่สวรรค์" (From "Door to Heaven" ของคุณคาทาลินา ริวาส/ Testimony of Catalina Rivas DH-11:2)

ขอบคุณ: Thai Bible Catholic Dict.longdo.com (พจนานุกรม อังกฤษ-ไทย)

2) ลูกทุกคน จงมีความสงสารต่อผู้ที่ทําร้ายลูก จงมีความเห็นอกเห็นใจต่อบาปของพวกเขา ถ้าพวกเขาประพฤติดี จงถวายให้พ่อ ถ้าพวกเขาประพฤติไม่ดี จงสวดให้พวกเขา และพยายามช่วยพวกเขา ถ้ามีผู้หนึ่งผู้ใดพยายามแข่งขันกับลูก จงยอมแพ้ถ้าลูกต้องการชนะ

เส้นทางไปสู่ความรอดพ้นเป็นเส้นทางที่นําลูกไปสู่ความพ่ายแพ้ในชีวิตนี้ ถ้าลูกรู้ว่ามีผู้หนึ่งผู้ใดพูดไม่ดีต่อลูก จงรับไว้ด้วยความอดทน และช่วยเขาด้วยการกล่าวสิ่งที่ดีงามต่อเขา ถ้ามีผู้หนึ่งผู้ใดก้าวร้าวล่วงเกินลูก จงรับไว้ด้วยความอดทนเพื่อความรักของพ่อและเพื่อการให้อภัยโทษบาปต่างๆของลูก จงอย่าก้าวร้าวล่วงเกินผู้อื่น แต่จงรับไว้ด้วยความอดทนที่ปราศจากการบ่นคร่ำครวญ

จาก "การรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่แห่งพระเมตตา" From "The Great Crusade of Mercy" Testimony of Catalina Rivas (CM-4:10)

10) พ่อได้พูดว่า: อย่าตัดสินเขา แล้วพระเจ้าจะไม่ทรงตัดสินท่าน จงให้อภัย แล้วท่านจะได้รับการให้อภัย

ในขณะนี้ พ่อขอบอกลูกว่า: จงกําจัดความขมขื่น ทั้งมวลออกจากตัวลูก ความเร่าร้อนปราถนาในความชั่วทั้งมวล ความโมโห ความหยาบคาย การใส่ร้ายป้ายสี และความอาฆาตพยาบาท จงพยายามทําตัวให้เป็นคนใจดีและโอบอ้อมอารี ให้อภัยเหมือนที่พ่อให้อภัยลูก แล้วลูกจะได้รับความรักที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตาของพ่อ

ความรักและความเมตตา ไม่สามารถก่อเกิดในที่ที่มีความขัดแย้งทะเลาะวิวาท จงให้อภัยตัวลูกเอง เพื่อที่พ่อจะให้อภัยลูก อย่าเก็บสะสมการถูกตําหนิกล่าวโทษไม่ดีต่างๆต่อตัวลูก จงรักตัวลูก ลูกไม่สามารถที่จะให้อภัย ถ้าปราศจากการลืม ลูกไม่สามารถที่จะมีหัวใจที่บริสุทธิ์ผุดผ่องได้ เพราะความเมตตาเชื่อมโยงกับการให้อภัย
พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 18:21-35
การให้อภัยความผิด
21เปโตรเข้ามาทูลถามพระเยซูเจ้าว่า “พระเจ้าข้า ถ้าพี่น้องทำผิดต่อข้าพเจ้า ข้าพเจ้าต้องยกโทษให้เขาสักกี่ครั้ง ถึงเจ็ดครั้งหรือไม่” 22พระเยซูเจ้าตรัสตอบว่า “เราไม่ได้บอกท่านว่าต้องยกโทษให้เจ็ดครั้ง แต่ต้องยกโทษให้เจ็ดคูณเจ็ดสิบครั้ง”
อุปมาเรื่องลูกหนี้ไร้เมตตา
23อาณาจักรสวรรค์เปรียบได้กับกษัตริย์พระองค์หนึ่ง ทรงประสงค์จะตรวจบัญชีหนี้สินของผู้รับใช้ 24ขณะที่ทรงเริ่มตรวจบัญชีนั้น มีผู้นำชายผู้หนึ่งเข้ามา ชายผู้นี้เป็นหนี้อยู่เป็นพันล้านบาท 25เขาไม่มีสิ่งใดจะชำระหนี้ได้ กษัตริย์จึงตรัสสั่งให้ขายทั้งตัวเขา บุตรภรรยาและทรัพย์สินทั้งหมดเพื่อใช้หนี้ 26ผู้รับใช้กราบพระบาททูลอ้อนวอนว่า ‘ขอทรงพระกรุณาผลัดหนี้ไว้ก่อนเถิด แล้วข้าพเจ้าจะชำระหนี้ให้ทั้งหมด’ 27กษัตริย์ทรงสงสารจึงทรงปล่อยเขาไปและทรงยกหนี้ให้ 28ขณะที่ผู้รับใช้ออกไป ก็พบเพื่อนผู้รับใช้ด้วยกันซึ่งเป็นหนี้เขาอยู่ไม่กี่พันบาท เขาเข้าไปคว้าคอบีบไว้แน่น พูดว่า ‘เจ้าเป็นหนี้ข้าอยู่เท่าไร จงจ่ายให้หมด’ 29“เพื่อนคนนั้นคุกเข่าลงอ้อนวอนว่า ‘กรุณาผลัดหนี้ไว้ก่อนเถิด แล้วข้าพเจ้าจะชำระหนี้ให้’ 30แต่เขาไม่ยอมฟัง นำลูกหนี้ไปขังไว้จนกว่าจะชำระหนี้ให้หมด 31เพื่อนผู้รับใช้อื่น ๆ เห็นดังนั้นต่างสลดใจมาก จึงนำความทั้งหมดไปทูลกษัตริย์32พระองค์จึงทรงเรียกชายผู้นั้นมา ตรัสว่า ‘เจ้าคนสารเลว ข้ายกหนี้สินของเจ้าทั้งหมดเพราะเจ้าขอร้อง 33เจ้าต้องเมตตาเพื่อนผู้รับใช้ด้วยกัน เหมือนกับที่ข้าได้เมตตาเจ้ามิใช่หรือ’ 34กษัตริย์กริ้วมาก ตรัสสั่งให้นำผู้รับใช้นั้นไปทรมานจนกว่าจะชำระหนี้หมดสิ้น 35พระบิดาของเราผู้สถิตในสวรรค์จะทรงกระทำต่อท่านทำนองเดียวกัน ถ้าท่านแต่ละคนไม่ยอมยกโทษให้พี่น้องจากใจจริง”
SUNDAY SEPTEMBER 13, 2020 – TWENTYFOURTH SUNDAY IN ORDINARY TIME

GOSPEL – MT 18:21-35

Peter approached Jesus and asked him, "Lord, if my brother sins against me, how often must I forgive? As many as seven times?" Jesus answered, "I say to you, not seven times but seventy-seven times. That is why the kingdom of heaven may be likened to a king who decided to settle accounts with his servants. When he began the accounting, a debtor was brought before him who owed him a huge amount. Since he had no way of paying it back, his master ordered him to be sold, along with his wife, his children, and all his property, in payment of the debt. At that, the servant fell down, did him homage, and said, 'Be patient with me, and I will pay you back in full.' Moved with compassion the master of that servant let him go and forgave him the loan. When that servant had left, he found one of his fellow servants who owed him a much smaller amount. He seized him and started to choke him, demanding, 'Pay back what you owe.' Falling to his knees, his fellow servant begged him, 'Be patient with me, and I will pay you back.' But he refused. Instead, he had the fellow servant put in prison until he paid back the debt. Now when his fellow servants saw what had happened, they were deeply disturbed, and went to their master and reported the whole affair. His master summoned him and said to him, 'You wicked servant!
I forgave you your entire debt because you begged me to. Should you not have had pity on your fellow servant, as I had pity on you?' Then in anger his master handed him over to the torturers until he should pay back the whole debt. So will my heavenly Father do to you, unless each of you forgives your brother from your heart."
1425 "You were washed, you were sanctified, you were justified in the name of the Lord Jesus Christ and in the Spirit of our God." One must appreciate the magnitude of the gift God has given us in the sacraments of Christian initiation in order to grasp the degree to which sin is excluded for him who has "put on Christ." But the apostle John also says: "If we say we have no sin, we deceive ourselves, and the truth is not in us." And the Lord himself taught us to pray: "Forgive us our trespasses," linking our forgiveness of one another's offenses to the forgiveness of our sins that God will grant us.

1466 The confessor is not the master of God's forgiveness, but its servant. The minister of this sacrament should unite himself to the intention and charity of Christ. He should have a proven knowledge of Christian behavior, experience of human affairs, respect and sensitivity toward the one who has fallen; he must love the truth, be faithful to the Magisterium of the Church, and lead the penitent with patience toward healing and full maturity. He must pray and do penance for his penitent, entrusting him to the Lord's mercy.

2842 … "Be merciful, even as your Father is merciful"; "A new commandment I give to you, that you love one another, even as I have loved you, that you also love one another." It is impossible to keep the Lord's commandment by imitating the divine model from outside; there has to be a vital participation, coming from the depths of the heart, in the holiness and the mercy and the love of our God. Only the Spirit by whom we live can make "ours" the same mind that was in Christ Jesus. Then the unity of forgiveness becomes possible and we find ourselves "forgiving one another, as God in Christ forgave" us.
From “Door to Heaven” Testimony of Catalina Rivas (DH-11:2)
2) All of you, have pity for those who hurt you, have compassion for their sins; if they behave well, offer it to Me, if they behave badly, pray for them and try to help them. When someone tries to compete with you, lose if you want to win. The road to salvation is the road that leads you to lose in this life. If you know that someone has spoken ill of you, bear it with patience and help them by speaking well of them. If someone offends you, bear it with patience for My love and for the forgiveness of your sins. Do not offend anybody else, but bear it patiently without complaint!
From “The Great Crusade of Mercy” Testimony of Catalina Rivas (CM-4:10)
10) I have said: “Do not judge, and you will not be judged; forgive, and you will be forgiven.” Now, I say to you: rid yourself of all bitterness, all evil passion and anger, rudeness, slander and malice; try to be kind and compassionate; forgive as I have forgiven you and you will receive My Merciful Love. Love and Mercy cannot exist where there is discord. Forgive yourself so that I may forgive you. Do not store up negative reproaches against yourself – love yourself, be merciful with yourself, be compassionate. You cannot forgive without forgetting, for you would be unable to have a pure heart, and Mercy is linked to forgiveness.
Yan Agape

เสาร์ ก.ย. 19, 2020 11:03 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา ของมิสซา อาทิตย์ที่ 25 เทศกาลธรรมดา 20 กันยายน 2020

จาก"พระพักตร์ที่เห็นได้ของพระเป็นเจ้าที่ไม่อาจเห็นได้" (From "The Visible Face of the Invincible God") ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส/ Testimony of Catalina Rivas (Part IV-47)

ขอบคุณ: Thaicatholicbible.com, dict.longdo.com (พจนานุกรม อังกฤษ-ไทย)
(รวมทุกบทความเสริมศรัทธาประจำมิสซาวันอาทิตย์: ไลน์ "กลุ่มรักแม่พระ" ใน San Man Album และ http://www.newmana.com ในเว็บบอร์ด " สารของพระแม่ผู้เห็นอกเห็นใจฯ" ใต้หัวข้อ " รวมบทความเสริมศรัทธาวันอาทิตย์")

47) เนื่องจากว่าพระอาณาจักรเป็นของขวัญที่ไม่มีอะไรทาบเทียมได้ของพระเป็นเจ้า มีคุณค่าเลิศลอยที่เรียกร้องราคามวลค่าของทุกสิ่งทุกอย่างที่เรามี เราต้องมีความแน่ใจว่า "ความรู้เกี่ยวกับพระเยซูเจ้า" ต้องตามด้วยการตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง เราต้องกลับใจ เราต้องแสวงหาพระพักตร์ของพระเยซูเจ้าตลอดเวลา เพื่อที่เราจะสามารถสวมกอดการเรียกร้องของพระอาณาจักรของพระองค์ สิ่งนี้ไม่ใช่สิ่งที่อยู่ในข่ายพิจารณาว่า เป็นรายได้ที่เราได้รับด้วยความยุติธรรม: พระเป็นเจ้าทรงจ้างคนงานเพื่อสวนองุ่นของพระองค์ และพระองค์ทรงให้ค่าจ้างให้แต่ละคนตามที่พระองค์ทรงเห็นว่ายุติธรรม

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 20:1-16
อุปมาเรื่องคนงานในสวนองุ่น
20 1“อาณาจักรสวรรค์เปรียบเหมือนพ่อบ้านผู้หนึ่งซึ่งออกไปตั้งแต่เช้าตรู่ เพื่อจ้างคนงานมาทำงานในสวนองุ่น 2ครั้นได้ตกลงค่าจ้างวันละหนึ่งเหรียญกับคนงานแล้ว ก็ส่งไปทำงานในสวนองุ่น 3ประมาณสามโมงเช้า พ่อบ้านออกมาก็เห็นคนอื่น ๆ ยืนอยู่ที่ลานสาธารณะโดยไม่ทำงาน 4จึงพูดกับคนเหล่านี้ว่า ‘จงไปทำงานในสวนองุ่นของฉันเถิด ฉันจะให้ค่าจ้างตามสมควร’ 5คนเหล่านี้ก็ไป พ่อบ้านออกไปอีกประมาณเที่ยงวันและบ่ายสามโมง กระทำเช่นเดียวกัน 6ประมาณห้าโมงเย็น พ่อบ้านออกไปอีก พบคนอื่น ๆ ยืนอยู่ จึงถามเขาว่า ‘ทำไมท่านยืนอยู่ที่นี่ทั้งวันโดยไม่ทำอะไร’ เขาตอบว่า ‘เพราะไม่มีใครมาจ้าง’ พ่อบ้านจึงพูดว่า ‘จงไปทำงานในสวนองุ่นของฉันเถิด’ 8 “ครั้นถึงเวลาค่ำ เจ้าของสวนบอกผู้จัดการว่า ‘ไปเรียกคนงานมา จ่ายค่าจ้างให้เขาโดยเริ่มตั้งแต่คนสุดท้ายจนถึงคนแรก’ 9เมื่อพวกที่เริ่มงานเวลาห้าโมงเย็นมาถึง เขาได้รับคนละหนึ่งเหรียญ 10เมื่อคนงานพวกแรกมาถึง เขาคิดว่าตนจะได้รับมากกว่านั้น แต่ก็ได้รับคนละหนึ่งเหรียญเช่นกัน 11ขณะรับค่าจ้างเขาก็บ่นถึงเจ้าของสวนว่า 12‘พวกที่มาสุดท้ายนี้ทำงานเพียงชั่วโมงเดียว ท่านก็ให้ค่าจ้างแก่เขาเท่ากับเรา ซึ่งต้องตรากตรำอยู่กลางแดดตลอดวัน’ 13เจ้าของสวนจึงพูดกับคนหนึ่งในพวกนี้ว่า ‘เพื่อนเอ๋ย ฉันไม่ได้โกงท่านเลย ท่านไม่ได้ตกลงกับฉันคนละหนึ่งเหรียญหรือ 14จงเอาค่าจ้างของท่านไปเถิด ฉันอยากจะให้คนที่มาสุดท้ายนี้เท่ากับให้ท่าน 15ฉันไม่มีสิทธิ์ใช้เงินของฉันตามที่ฉันพอใจหรือ ท่านอิจฉาริษยาเพราะฉันใจดีหรือ’ 16“ดังนี้แหละ คนกลุ่มสุดท้ายจะกลับกลายเป็นคนกลุ่มแรก และคนกลุ่มแรกจะกลับกลายเป็นคนกลุ่มสุดท้าย”
SUNDAY SEPTEMBER 20, 2020 – TWENTYFIFTH SUNDAY IN ORDINARY TIME
GOSPEL - MT 20:1-16A
Jesus told his disciples this parable: “The kingdom of heaven is like a landowner who went out at dawn to hire laborers for his vineyard. After agreeing with them for the usual daily wage, he sent them into his vineyard. Going out about nine o’clock, the landowner saw others standing idle in the marketplace, and he said to them, ‘You too go into my vineyard, and I will give you what is just.’ So they went off. And he went out again around noon, and around three o’clock, and did likewise. Going out about five o’clock, the landowner found others standing around, and said to them, ‘Why do you stand here idle all day?’ They answered, ‘Because no one has hired us.’ He said to them, ‘You too go into my vineyard.’ When it was evening the owner of the vineyard said to his foreman, ‘Summon the laborers and give them their pay, beginning with the last and ending with the first.’ When those who had started about five o’clock came, each received the usual daily wage. So when the first came, they thought that they would receive more, but each of them also got the usual wage. And on receiving it they grumbled against the landowner, saying, ‘These last ones worked only one hour, and you have made them equal to us, who bore the day’s burden and the heat.’
He said to one of them in reply, ‘My friend, I am not cheating you. Did you not agree with me for the usual daily wage? Take what is yours and go. What if I wish to give this last one the same as you? Or am I not free to do as I wish with my own money? Are you envious because I am generous?’ Thus, the last will be first, and the first will be last.”
2410 Promises must be kept and contracts strictly observed to the extent that the commitments made in them are morally just. A significant part of economic and social life depends on the honoring of contracts between physical or moral persons—commercial contracts of purchase or sale, rental or labor contracts. All contracts must be agreed to and executed in good faith.

2449 Beginning with the Old Testament, all kinds of juridical measures (the jubilee year of forgiveness of debts, prohibition of loans at interest and the keeping of collateral, the obligation to tithe, the daily payment of the day-laborer, the right to glean vines and fields) answer the exhortation of Deuteronomy: “For the poor will never cease out of the land; therefore I command you, ‘You shall open wide your hand to your brother, to the needy and to the poor in the land. ……'".

2536 The tenth commandment forbids greed and the desire to amass earthly goods without limit. It forbids avarice arising from a passion for riches and their attendant power. It also forbids the desire to commit injustice by harming our neighbor in his temporal goods:

From “The Visible Face of the Invisible God” Testimony of Catalina Rivas (Part IV:47)
47) Since the Kingdom is the gift from God par excellence, the essential value to be acquired at the cost of everything we possess, we must have the certainty that, that “knowledge of Christ” has to be necessarily followed by a decision. We have to convert ourselves; we must constantly seek the face of Christ so that we can embrace the demands of the Kingdom. This will never be something that could be considered as a salary justly earned: God freely hires the men for His Vineyard and He gives each of His workers what He considers just.
Yan Agape

เสาร์ ก.ย. 26, 2020 11:03 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา ของมิสซา อาทิตย์ที่ 26 เทศกาลธรรมดา 27 กันยายน 2020

จาก"การรณรงค์แห่งความรัก" (From "The Great Crusade of Love") ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส/ Testimony of Catalina Rivas (CL-72:2)

(รวมทุกบทความเสริมศรัทธาประจำมิสซาวันอาทิตย์: ไลน์ "กลุ่มรักแม่พระ" ใน San Man Album และ http://www.newmana.com ในเว็บบอร์ด " สารของพระแม่ผู้เห็นอกเห็นใจฯ" ใต้หัวข้อ " รวมบทความเสริมศรัทธาวันอาทิตย์")

2) ลูกรู้หรือเปล่าว่า บนเส้นทางนั้น พ่อได้กักตัวลูกหลายครั้งหลายหน เพราะลูกต้องการหวลกลับไปสู่พายุหมุนของบาป...ลูกคนบาปเก่า ต้องการเป็นศัตรูของพ่อที่ประกาศก้องให้รู้กัน พ่อขอบอกลูกว่า ลูกอาจจะเป็นศัตรูที่เข้มแข็งของพ่อ และอาจจะผงาดตัวอยู่ในระดับแนวหน้าของผู้ที่เกลียดพ่อ...พ่อบอกลูกเพื่อที่จะเน้นให้ลูกรู้ว่าทุกขณะเวลาเป็นการเลือกระหว่างความชั่วและความดีของลูก

ลูกรู้หรือเปล่าว่า พ่ออนุญาตให้ลูกแกว่งไปมาระหว่าง "ไม่" และ "ใช่" เพื่อเป็นการเสริมความแข็งแกร่งของ "ใช่" การเล่นเกมนี้ทําความอิดหนาระอาใจให้กับลูก แต่มันเป็นสิ่งที่จําเป็น ศัตรูของลูกหยิ่งจองหองและรุนแรงเหี้ยมโหดที่ลูกต้องทําตัวให้ชิน

มีวิญญานมากมายที่กําลังรอคอยสัญญานจากพ่อที่จะให้เกียรติลูกในสวรรค์ แต่การนี้จะสําเร็จเมื่อถึงเวลาอันสมควร งานของพ่อจะปรากฎในความสว่างของความรักของพ่อ ท่ามกลางการขับร้องสรรเสริญของลูกทุกคนของพ่อ และการชมเชยยกย่องของแม่ผู้เป็นสุดที่รักของลูกๆทุกคน

พ่อจะให้เกียรติผู้ที่ให้เกียรติพ่อ และผู้ที่กราบนมัสการพ่อ จะได้รับความรักของทุกคนที่ให้เกียรติพ่อ

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 21:28-32
อุปมาเรื่องบุตรสองคน
28“ท่านทั้งหลายคิดเห็นอย่างไร ชายคนหนึ่งมีบุตรสองคน เขาไปพบบุตรคนแรกพูดว่า “ลูกเอ๋ย วันนี้ จงไปทำงานในสวนองุ่นเถิด” 29บุตรตอบว่า “ลูกไม่อยากไป” แต่ต่อมาก็เปลี่ยนใจและไปทำงาน 30พ่อจึงไปพบบุตรคนที่สอง พูดอย่างเดียวกัน บุตรคนที่สองตอบว่า “ครับพ่อ” แต่แล้วก็ไม่ได้ไป 31สองคนนี้ใครทำตามใจพ่อ” พวกเขาตอบว่า “คนแรก” พระเยซูเจ้าจึงตรัสว่า “เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า คนเก็บภาษีและหญิงโสเภณีจะเข้าสู่พระอาณาจักรของพระเจ้าก่อนท่าน 32เพราะยอห์นได้มาพบท่าน ชี้หนทางแห่งความชอบธรรมท่านก็ไม่เชื่อ
ยอห์น ส่วนคนเก็บภาษีและหญิงโสเภณีเชื่อ แต่ท่านทั้งหลายเห็นดังนี้แล้ว ก็ยังคงไม่เปลี่ยนใจมาเชื่อยอห์น
SUNDAY SEPTEMBER 27, 2020 – TWENTYSIXTH SUNDAY IN ORDINARY TIME
GOSPEL - MT 21:28-32
Jesus said to the chief priests and elders of the people: "What is your opinion? A man had two sons. He came to the first and said, 'Son, go out and work in the vineyard today.' He said in reply, 'I will not, ' but afterwards changed his mind and went. The man came to the other son and gave the same order. He said in reply, 'Yes, sir, ‘but did not go. Which of the two did his father's will?" They answered, "The first." Jesus said to them, "Amen, I say to you, tax collectors and prostitutes are entering the kingdom of God before you. When John came to you in the way of righteousness, you did not believe him; but tax collectors and prostitutes did. Yet even when you saw that, you did not later change your minds and believe him."
2153 In the Sermon on the Mount, Jesus explained the second commandment: “You have heard that it was said to the men of old, ‘You shall not swear falsely, but shall perform to the Lord what you have sworn.’ But I say to you, Do not swear at all.... Let what you say be simply ‘Yes’ or ‘No’; anything more than this comes from the evil one.” Jesus teaches that every oath involves a reference to God and that God’s presence and his truth must be honored in all speech. Discretion in calling upon God is allied with a respectful awareness of his presence, which all our assertions either witness to or mock.

2427 Human work proceeds directly from persons created in the image of God and called to prolong the work of creation by subduing the earth, both with and for one another. Hence work is a duty: “If anyone will not work, let him not eat.” Work honors the Creator’s gifts and the talents received from him. It can also be redemptive. By enduring the hardship of work in union with Jesus, the carpenter of Nazareth and the one crucified on Calvary, man collaborates in a certain fashion with the Son of God in his redemptive work. He shows himself to be a disciple of Christ by carrying the cross, daily, in the work he is called to accomplish. Work can be a means of sanctification and a way of animating earthly realities with the Spirit of Christ.
From “Great Crusade of Love” Testimony of Catalina Rivas (CL-72:2)

2) You know that on the road I have had to detain you many times because you wanted to return to the whirlwind of sin… You, old sinner, wanted to become My declared enemy and, I tell you, you would have been a strong one and would possibly positioned yourself up front among those who hate Me… I mention this to convince you that each moment is for you an alternative of evil and good. And do you know why I allow you to oscillate between “no” and “yes” - in order to strengthen your “yes”.

The game bothers you but it is necessary; the enemy is vain and violent, but you must get used to this. So many souls are waiting for a sign from Me to honor you in Heaven! But this will be done in due course and My work will appear in the light of My Love among the canticle of all My children and the praises of your most beloved Mother. I will honor whoever honors Me, and whoever worships Me, will be loved by all who honor Me.
Yan Agape

เสาร์ ต.ค. 03, 2020 11:21 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา ของมิสซา อาทิตย์ที่ 27 เทศกาลธรรมดา 4 ตุลาคม 2020

จาก"การรณรงค์แห่งความรัก" (From "The Great Crusade of Love") ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส/ Testimony of Catalina Rivas (CL-158:5-6)

(รวมทุกบทความเสริมศรัทธาประจำมิสซาวันอาทิตย์: ไลน์ "กลุ่มรักแม่พระ" ใน San Man Album และ www.newmana.com ในเว็บบอร์ด " สารของพระแม่ผู้เห็นอกเห็นใจฯ" ใต้หัวข้อ " รวมบทความเสริมศรัทธาวันอาทิตย์")

5) จากยุคสมัยหนึ่งไปสู่ยุคสมัยหนึ่ง อารยธรรมต่างๆต้องการรื้อฟื้นใหม่ ประวัติศาสตร์มีตัวอย่างเพียบพร้อม อารยธรรมเก่าถูกโค่นลง อารยธรรมใหม่ถูกสร้างขึ้น และนี่ก็คือสภาพของอารยธรรมในยุคปัจจุบัน ด้วยการปฏิเสธความสว่าง มนุษย์สมควรถูกลงทัณฑ์จากความมืด

6) ลูกสาวของพ่อ จงมีสันติสุขในหัวใจ ลูกจะเป็นหนึ่งเดียวกับพ่อแบบบริบูรณ์ผ่านวิถีทางของความรักและความเจ็บปวด พ่อได้เลือกลูกเพื่อสิ่งนี้ แต่ไม่ต้องกลัว พ่อจะไม่ปล่อยให้ลูกเป็นกําพร้า พ่อมีท้องทุ่งที่ต้องเก็บเกี่ยว ท้องทุ่งนี้เป็นของพ่อ พ่อต้องรวบรวมผลของมัน วิญญาณต้องถูกเขย่าเก็บเกี่ยว พระสงฆ์ที่อยู่ในที่ฟังแก้บาปควรให้ความสนใจในสิ่งนี้

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 21:33-43
อุปมาเรื่องคนเช่าสวนชั่วร้าย
33“ท่านทั้งหลาย จงฟังอุปมาอีกเรื่องหนึ่งเถิด คหบดีผู้หนึ่งปลูกองุ่นไว้สวนหนึ่ง ทำรั้วล้อม ขุดบ่อย่ำองุ่น สร้างหอเฝ้า ให้ชาวสวนเช่า แล้วก็ออกเดินทางไปต่างเมือง 34เมื่อใกล้ถึงฤดูเก็บผล เจ้าของสวนจึงให้ผู้รับใช้ไปพบคนเช่าสวนเพื่อรับส่วนแบ่งจากผลผลิต 35แต่คนเช่าสวนได้จับคนใช้ ทุบตีคนหนึ่ง ฆ่าอีกคนหนึ่ง เอาหินทุ่มอีกคนหนึ่ง 36เจ้าของสวนจึงส่งผู้รับใช้จำนวนมากกว่าพวกแรกไปอีก คนเช่าสวนก็ทำกับพวกนี้เช่นเดียวกัน 37ในที่สุด เจ้าของสวนได้ส่งบุตรชายของตนไปพบคนเช่าสวน คิดว่า ‘คนเช่าสวนคงจะเกรงใจลูกของเราบ้าง’ 38แต่เมื่อคนเช่าสวนเห็นบุตรเจ้าของสวนมา ก็พูดกันว่า ‘คนนี้เป็นทายาท เราจงฆ่าเขาเสียเถิด เราจะได้มรดกของเขา’
39“เขาจึงจับบุตรเจ้าของสวน นำตัวออกไปนอกสวนแล้วฆ่าเสีย 40ดังนี้ เมื่อเจ้าของสวนมา เขาจะทำอย่างไรกับคนเช่าสวนพวกนั้น” 41บรรดาผู้ฟังตอบว่า “เจ้าของสวนจะกำจัดพวกใจอำมหิตนี้อย่างโหดเหี้ยม และจะยกสวนให้คนอื่นเช่า ซึ่งจะแบ่งผลคืนให้เขาตามกำหนดเวลา” 42พระเยซูเจ้าจึงตรัสว่า “ท่านมิได้อ่านในพระคัมภีร์หรือว่าหินที่ช่างก่อสร้างทิ้งเสียนั้น ได้กลายเป็นศิลาหัวมุม
องค์พระผู้เป็นเจ้าได้ทรงกระทำเช่นนั้น เป็นที่น่าอัศจรรย์แก่เรายิ่งนัก 43“ดังนั้น เราบอกท่านว่า พระอาณาจักรของพระเจ้าจะถูกยกจากท่านทั้งหลาย ไปมอบให้แก่ชนชาติอื่นที่จะทำให้บังเกิดผล”
SUNDAY OCTOBER 4, 2020 – TWENTYSEVENTH SUNDAY IN ORDINARY TIME
GOSPEL - MT 21:33-43
Jesus said to the chief priests and the elders of the people: "Hear another parable.
There was a landowner who planted a vineyard, put a hedge around it, dug a wine press in it, and built a tower. Then he leased it to tenants and went on a journey. When vintage time drew near, he sent his servants to the tenants to obtain his produce. But the tenants seized the servants and one they beat, another they killed, and a third they stoned. Again he sent other servants, more numerous than the first ones, but they treated them in the same way. Finally, he sent his son to them, thinking, 'They will respect my son.' But when the tenants saw the son, they said to one another, 'This is the heir. Come, let us kill him and acquire his inheritance.’ They seized him, threw him out of the vineyard, and killed him. What will the owner of the vineyard do to those tenants when he comes?" They answered him, "He will put those wretched men to a wretched death and lease his vineyard to other tenants who will give him the produce at the proper times." Jesus said to them, "Did you never read in the Scriptures: The stone that the builders rejected has become the cornerstone;
by the Lord has this been done, and it is wonderful in our eyes? Therefore, I say to you, the kingdom of God will be taken away from you and given to a people that will produce its fruit."
604 By giving up his own Son for our sins, God manifests that his plan for us is one of benevolent love, prior to any merit on our part: “In this is love, not that we loved God but that he loved us and sent his Son to be the expiation for our sins.” God “shows his love for us in that while we were yet sinners Christ died for us.”

443 Peter could recognize the transcendent character of the Messiah’s divine sonship because Jesus had clearly allowed it to be so understood. To his accusers’ question before the Sanhedrin, “Are you the Son of God, then?” Jesus answered, “You say that I am.” Well before this, Jesus referred to himself as “the Son” who knows the Father, as distinct from the “servants” God had earlier sent to his people; he is superior even to the angels……
From “Great Crusade of Love” Testimony of Catalina Rivas (CL-158:5-6)
5) From time to time, civilizations have need of renewal. History is full of examples. The old ones are overthrown; new ones are built, and this is the case with the present day civilization. Having refused the Light, men deserve the punishment of darkness…
6) Have peace in your heart, daughter; through the way of love and pain you will get to perfect union with Me. I have chosen you for this. But do not fear, I shall not leave you an orphan. I have a field that I must cultivate; this field is Mine. I must gather its fruit; souls must be shaken. Priests in the confessional should pay attention to this.
Yan Agape

เสาร์ ต.ค. 10, 2020 10:42 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา ของมิสซา อาทิตย์ที่ 28 เทศกาลธรรมดา 11 ตุลาคม 2020

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 22:1-14

จาก"ประตูสู่สวรรค์" (From "Door to Heaven") ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส/ Testimony of Catalina Rivas (DH-32:9,11)

(รวมทุกบทความเสริมศรัทธาประจำมิสซาวันอาทิตย์: ไลน์ "กลุ่มรักแม่พระ" ใน San Man Album และ www.newmana.com ในเว็บบอร์ด " สารของพระแม่ผู้เห็นอกเห็นใจฯ" ใต้หัวข้อ " รวมบทความเสริมศรัทธาวันอาทิตย์")

9) พ่อจะพูดถึงการประทับของพ่อในศีลมหาสนิท...มนุษย์รู้ว่าเขาตาบอดเมื่อได้พยายามแก้ไขปัญหาที่มากหลาย เขารู้จากประสบการถึงความสามารถในการล้มเซและทรุดฮวบ ความไม่สามารถที่จะลุกขึ้นยืน เขารู้ว่าถ้าความอ่อนแอของกําลังในสภาพของมนุษย์ของเขาที่ต่อสู้กับศัตรูมากมายที่รายล้อมตัวเขา เขาจะถูกพิชิตในการต่อสู้ที่ทําให้เขาต้องตาย

แต่มนุษย์ไม่ต้องการรู้ว่าการช่วยเหลือสามารถพบได้ในพ่อพระเป็นเจ้า เขาไม่ต้องการรับรู้ว่า พ่อประทับอยู่ในตู้ศีลมหาสนิท และปราถนาที่จะดํารงชีพในหัวใจของลูกทุกคนของพ่อ นี่คือสาเหตุที่ทําให้พวกเขาหลีกเลี่ยงการรับศีลมหาสนิท

ถ้าพวกเขาทําแบบมีเหตุมีผล เขาจะรีบเร่งค้นหาพ่อ เพื่อที่จะร่วมกับพ่อในหนทาง ความจริง ชีวิตที่เป็นตัวของพ่อเอง

เป็นที่น่าเสียดายที่เขาได้ประดิษฐ์ประดอยข้อแก้ตัวที่ละเอียดอ่อนเพื่อที่จะแยกตัวออกห่างจากพระแท่น เมื่อถึงจุดสุดท้าย เขาได้ทําความอยุติธรรมซ้ำ เหมือนแขกเหรื่อที่พ่อได้เชิญไปร่วมอาหารมื้อเย็นที่ยิ่งใหญ่ที่พ่อได้กล่าวถึงในพระวรสารของพ่อ

11) จงบอกพวกเขาว่าพ่อกําลังเรียกพวกเขา: จงมา จงกิน เพราะพระกายของพ่อไม่ได้ดํารงชีพในผู้ไม่กิน ...ถ้าพวกมนุษย์ได้เข้าใจว่าผู้ใดเป็นผู้ที่กําลังเชื้อเชิญและกําลังนําทางพวกเขา ถ้าพวกเขาได้สามารถเข้าใจถึงความยิ่งใหญ่อลังการของพระราชวังที่พวกเขาได้รับเชิญ และชิมความอ่อนนุ่มของอาหารที่ได้เสนอให้พวกเขา พวกเขาจะพบว่า มันได้โอบกอดความสดชื่นและหวานฉ่ำทั้งมวลที่เหนือกว่าน้ำผึ้งและนุ่มนวลกว่าปังสาลี และด้วยสิ่งเหล่านี้ทั้งมวล มนุษย์ยังคงร้องว่า พวกเขาตายเพราะความหิวโหย ทั้งๆที่พวกเขามีปังจากสวรรค์ที่อยู่ในช่วงเอื้อมมือกุมของพวกเขา
อุปมาเรื่องงานวิวาหมงคล
22 1พระเยซูเจ้าทรงเล่าเป็นอุปมาอีกเรื่องหนึ่งว่า 2“อาณาจักรสวรรค์เปรียบได้กับกษัตริย์พระองค์หนึ่งซึ่งทรงจัดงานอภิเษกสมรสให้พระโอรส 3ทรงส่งผู้รับใช้ไปเรียกผู้รับเชิญให้มาในงานวิวาห์ แต่พวกเขาไม่ต้องการมา 4พระองค์จึงทรงส่งผู้รับใช้อื่นไปอีก รับสั่งว่า ‘จงไปบอกผู้รับเชิญว่า บัดนี้เราได้เตรียมการเลี้ยงไว้พร้อมแล้ว ได้ฆ่าวัวและสัตว์อ้วนพีแล้ว ทุกสิ่งพร้อมสรรพ เชิญมาในงานวิวาห์เถิด’ 5แต่ผู้รับเชิญมิได้สนใจ คนหนึ่งไปที่ทุ่งนา อีกคนหนึ่งไปทำธุรกิจ 6คนที่เหลือได้จับผู้รับใช้ของกษัตริย์ ทำร้ายและฆ่าเสีย 7กษัตริย์กริ้ว จึงทรงส่งกองทหารไปทำลายฆาตกรเหล่านั้นและเผาเมืองของเขาด้วย 8แล้วพระองค์ตรัสแก่ผู้รับใช้ว่า ‘งานวิวาห์พร้อมแล้ว แต่ผู้รับเชิญไม่เหมาะสมกับงานนี้ 9จงไปตามทางแยก พบผู้ใดก็ตาม จงเชิญมาในงานวิวาห์เถิด’ 10บรรดาผู้รับใช้จึงออกไปตามถนน เชิญทุกคนที่พบมารวมกัน ทั้งคนเลวและคนดี แขกรับเชิญจึงมาเต็มห้องงานอภิเษกสมรส 11กษัตริย์เสด็จมาทอดพระเนตรแขกรับเชิญ ทรงเห็นคนหนึ่งไม่สวมเสื้อสำหรับงานวิวาห์ 12จึงตรัสแก่เขาว่า ‘เพื่อนเอ๋ย ท่านไม่ได้สวมเสื้อสำหรับงานวิวาห์ แล้วเข้ามาที่นี่ได้อย่างไร’ คนนั้นก็นิ่ง 13กษัตริย์จึงตรัสสั่งผู้รับใช้ว่า ‘จงมัดมือมัดเท้าของเขา เอาไปทิ้งในที่มืดข้างนอกเถิด ที่นั่น จะมีแต่การร่ำไห้คร่ำครวญ และขบฟันด้วยความขุ่นเคือง 14เพราะผู้รับเชิญมีมาก แต่ผู้รับเลือกมีน้อย’”
SUNDAY OCTOBER 11, 2020 – TWENTYEIGHTH SUNDAY IN ORDINARY TIME
GOSPEL - MT 22:1-14
Jesus again in reply spoke to the chief priests and elders of the people in parables, saying, "The kingdom of heaven may be likened to a king who gave a wedding feast for his son. He dispatched his servants to summon the invited guests to the feast, but they refused to come. A second time he sent other servants, saying, ‘Tell those invited: “Behold, I have prepared my banquet, my calves and fattened cattle are killed, and everything is ready; come to the feast.”’ Some ignored the invitation and went away, one to his farm, another to his business. The rest laid hold of his servants, mistreated them, and killed them. The king was enraged and sent his troops, destroyed those murderers, and burned their city. Then he said to his servants, 'The feast is ready, but those who were invited were not worthy to come. Go out, therefore, into the main roads and invite to the feast whomever you find.’ The servants went out into the streets and gathered all they found, bad and good alike,
and the hall was filled with guests. But when the king came in to meet the guests,
he saw a man there not dressed in a wedding garment. The king said to him, 'My friend, how is it that you came in here without a wedding garment?' But he was reduced to silence. Then the king said to his attendants, 'Bind his hands and feet, and cast him into the darkness outside, where there will be wailing and grinding of teeth.’
Many are invited, but few are chosen."
1036 The affirmations of Sacred Scripture and the teachings of the Church on the subject of hell are a call to the responsibility incumbent upon man to make use of his freedom in view of his eternal destiny. They are at the same time an urgent call to conversion: “Enter by the narrow gate; for the gate is wide and the way is easy, that leads to destruction, and those who enter by it are many. For the gate is narrow and the way is hard, that leads to life, and those who find it are few.” Since we know neither the day nor the hour, we should follow the advice of the Lord and watch constantly so that, when the single course of our earthly life is completed, we may merit to enter with him into the marriage feast and be numbered among the blessed, and not, like the wicked and slothful servants, be ordered to depart into the eternal fire, into the outer darkness where “men will weep and gnash their teeth.”
From “Door to Heaven” Testimony of Catalina Rivas (DH-32:9, 11)
9) Speak about My presence in the Eucharist... Man knows he is blind when trying to solve so many problems. He knows by experience his ability to fall and collapse, his inability to rise. He knows that if his weak human strength opposes as many enemies as surround him, he will be conquered in mortal combat. But what man does not want to know is that help can be found in God. He does not want to accept that I am in the Tabernacle and that I long to dwell in the heart of all My children. That is why they avoid Communion. If he acted rationally, he would hasten to find Me, to join Me in the way, the truth, the life that I am Myself. Unfortunately, he invents a multitude of elaborate excuses to distance himself from the altar, but in the end he repeats the same injustices of those guests invited to the great dinner that I speak of in My Gospel.
11) Tell them that I am calling them: Come, eat, because My Body does not live in those who do not eat... If only men would understand who it is that is inviting and leading them. If only they could comprehend the splendid palace to which they have been invited and taste the tenderness of the meal offered to them, they would find out it embraces all the delights and is sweeter than honey, whiter than milk, more generous than wine and more delicate than wheat bread. And with all this, men continue to cry out that they died of hunger, when they have bread from Heaven within their grasp.
Yan Agape

เสาร์ ต.ค. 17, 2020 8:24 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา ของมิสซา อาทิตย์ที่ 29 เทศกาลธรรมดา 18 ตุลาคม 2020

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 22:15-21

จาก"การรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่แห่งการไถ่กู้" (From "The great crusade of Salvation") ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส/ Testimony of Catalina Rivas (CS -4:11)

(รวมทุกบทความเสริมศรัทธาประจำมิสซาวันอาทิตย์: ไลน์ "กลุ่มรักแม่พระ" ใน San Man Album และ www.newmana.com ในเว็บบอร์ด " สารของพระแม่ผู้เห็นอกเห็นใจฯ" ใต้หัวข้อ "รวมบทความเสริมศรัทธาวันอาทิตย์")

11) พ่อรู้ว่ามีแผนการร้ายหลายอย่างจากมนุษย์และจากนรก ที่ได้คบคิดกันเพื่อทําร้ายสุขภาพของร่างกายนอกเหนือจากสุขภาพของวิญญานของลูก พ่อรู้ดีว่ามีความเลวร้ายมากมายที่แผ่กระจายในโลกนี้ แต่ลูกเป็นของพ่อ และพ่อจะปกป้องลูก แม้ว่าลูกจะได้รับความเจ็บปวดจากผลลัพธ์ของความชั่วร้ายของผู้อื่น
การเสียภาษีแก่พระจักรพรรดิซีซาร์
15ครั้งนั้น ชาวฟาริสีปรึกษากันเพื่อจับผิดพระวาจาของพระเยซูเจ้า 16จึงส่งศิษย์ของตนพร้อมกับคนที่เป็นฝ่ายของกษัตริย์เฮโรดมาทูลถามพระเยซูเจ้าว่า “พระอาจารย์ พวกเรารู้ว่าท่านเป็นคนเที่ยงตรง สั่งสอนวิถีทางของพระเจ้าตามความจริง โดยไม่ลำเอียง เพราะท่านไม่เห็นแก่หน้าใคร 17 ดังนั้น โปรดบอกเราเถิดว่า ท่านมีความเห็นว่าการเสียภาษีแก่พระจักรพรรดิซีซาร์เป็นการถูกต้องหรือไม่” 18พระเยซูเจ้าทรงหยั่งรู้เจตนาร้ายของเขา จึงตรัสว่า “พวกคนเจ้าเล่ห์ เจ้ามาทดลองเราทำไม 19จงนำเงินที่ใช้เสียภาษีมาให้ดูสักเหรียญหนึ่ง” เขาก็นำเงินเหรียญมาถวาย 20พระองค์จึงตรัสถามว่า “รูปและคำจารึกนี้เป็นของใคร” 21เขาตอบว่า “เป็นของพระจักรพรรดิซีซาร์” พระองค์จึงตรัสว่า “ของของซีซาร์ จงคืนให้ซีซาร์ และของของพระเจ้า ก็จงคืนให้พระเจ้าเถิด” 22เมื่อคนเหล่านั้นได้ยิน ต่างประหลาดใจ แล้วผละจากพระองค์ไป
SUNDAY OCTOBER 18, 2020 – TWENTYNINTH SUNDAY IN ORDINARY TIME
GOSPEL - MT 22:15-21
The Pharisees went off and plotted how they might entrap Jesus in speech. They sent their disciples to him, with the Herodians, saying, "Teacher, we know that you are a truthful man and that you teach the way of God in accordance with the truth. And you are not concerned with anyone's opinion, for you do not regard a person's status. Tell us, then, what is your opinion: Is it lawful to pay the census tax to Caesar or not?"
Knowing their malice, Jesus said, "Why are you testing me, you hypocrites? Show me the coin that pays the census tax." Then they handed him the Roman coin. He said to them, "Whose image is this and whose inscription?" They replied, "Caesar's." At that he said to them, "Then repay to Caesar what belongs to Caesar and to God what belongs to God."
2240 Submission to authority and co–responsibility for the common good make it morally obligatory to pay taxes, to exercise the right to vote, and to defend one’s country:
2242 The citizen is obliged in conscience not to follow the directives of civil authorities when they are contrary to the demands of the moral order, to the fundamental rights of persons or the teachings of the Gospel. Refusing obedience to civil authorities, when their demands are contrary to those of an upright conscience, finds its justification in the distinction between serving God and serving the political community. “Render therefore to Caesar the things that are Caesar’s, and to God the things that are God’s.” “We must obey God rather than men”
From “Great Crusade of Salvation” Testimony of Catalina Rivas (CS-4:11)
11) I know that many conspiracies, human as well as infernal, are plotted against your physical health in addition to your spiritual health. I know very well how much malice there is spread in the world. But you are Mine and I will protect you, even if you suffer some consequence of the wickedness of others.
Yan Agape

อาทิตย์ พ.ย. 01, 2020 12:45 pm

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา ของมิสซา อาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน 2020 สมโภชนักบุญทั้งหลาย

จาก"หีบพันธสัญญาใหม่" From "The Ark of the New Covenant) ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส/ Testimony of Catalina Rivas (Ark -53:1)

(รวมทุกบทความเสริมศรัทธาประจำมิสซาวันอาทิตย์: ไลน์ "กลุ่มรักแม่พระ" ใน San Man Album และ www.newmana.com ในเว็บบอร์ด " สารของแม่พระผู้เห็นอกเห็นใจฯ" ใต้หัวข้อ "รวมบทความเสริมศรัทธาวันอาทิตย์")

1) พ่ออยู่กับลูกในที่นี่และในสะสาร พระคริสตเจ้าผู้น้อมถ่อมตัวบอกลูกว่า โลกนี้มีสิทธิ์ที่ได้รับสันติสุขที่พ่อได้นํามาให้ลูกๆด้วยการบังเกิดของพ่อ พระเป็นเจ้าผู้สูบฉีดลูกๆด้วยพระจิตของพระองค์ที่ไม่มีผู้ใดสามารถจะโกหกพระองค์ได้ จงดํารงชีพในคําเทศนาบนเขาลูกนั้น เรากําลังดํารงชีพในการกลับคืนชีพจากความตาย...พ่อมากู้ฟื้นคืนชีพให้ลูกๆ มาช่วยเนื้อหนังจากความตายนิรันดร มายกมันให้ขึ้นสู่ความบริสุทธิ์ใหม่ที่สวยงามเหมือนกับพระบิดาของพ่อได้ทรงสร้างมันไว้

จาก "จากซายนายถึงคาวารี่" (From " Sinai to Cavalry") ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส/ Testimony of Catalina Rivas (Part 1:16, Part 4:18)

ตอนที่ 1:16) คําพูดที่วันหนึ่งได้ถูกรับฟังจากปากของพระองค์บนเขาความสุขที่แท้จริง พระองค์กําลังเปลี่ยนให้เป็นการกระทําบนเนินเขาที่เรียกว่า "กลโกธา" หรือ "แห่งหัวกะโหลก"

ตอนที่ 4:18) พระองค์ทรงกระหายที่จะเห็นพวกเราผู้ประกาศ พระคริสตเจ้าคือพระผู้ไถ่ รวมตัวเป็นหนึ่งเดียวด้วยความรัก ไม่แตกแยกด้วยเรื่องหยุมหยิม ความถือตัวเองเป็นสําคัญ และความสนใจในสิ่งของฝ่ายโลก พระองค์ต้องการให้ความสุขที่แท้จริงซึ่งพระองค์ได้ป่าวประกาศอย่างสุดกําลังและสุดความหวานชื่นของพระหฤทัยของพระองค์ ให้เป็นเส้นทางเส้นเดียวที่นําไปสู่ความรอดพ้นของมนุษยชาติ ให้กลายเป็นส่วนหนึ่งของเลือดเนื้อในหัวใจของพวกเรา: คนต่อคน กลุ่มชนต่อกลุ่มชน เขตวัดต่อเขตวัด ผู้นำพระศาสนจักรต่อผู้นําพระศาสนจักร ไม่แข่งขันหรือไม่ทําลายกันและกัน เหมือนกับว่าพวกเราเป็นศัตรูทางการเมืองที่แสวงหาสิ่งของที่ปล้นมา
พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 5:1-12
ข. บทเทศน์บนภูเขา
ความสุขแท้จริง
5 1พระเยซูเจ้าทอดพระเนตรเห็นประชาชนมากมาย จึงเสด็จขึ้นบนภูเขา เมื่อประทับแล้ว บรรดาศิษย์เข้ามาห้อมล้อมพระองค์ 2พระองค์ทรงเริ่มตรัสสอนว่า 3“ผู้มีใจยากจน ย่อมเป็นสุข เพราะอาณาจักรสวรรค์เป็นของเขา 4ผู้เป็นทุกข์โศกเศร้า ย่อมเป็นสุข เพราะเขาจะได้รับการปลอบโยน
5ผู้มีใจอ่อนโยน ย่อมเป็นสุข เพราะเขาจะได้รับแผ่นดินเป็นมรดก 6ผู้หิวกระหายความชอบธรรม ย่อมเป็นสุข เพราะเขาจะอิ่ม 7ผู้มีใจเมตตา ย่อมเป็นสุข เพราะเขาจะได้รับพระเมตตา 8ผู้มีใจบริสุทธิ์ ย่อมเป็นสุข เพราะเขาจะได้เห็นพระเจ้า 9ผู้สร้างสันติ ย่อมเป็นสุข เพราะเขาจะได้ชื่อว่าเป็นบุตรของพระเจ้า 10ผู้ถูกเบียดเบียนข่มเหงเพราะความชอบธรรม ย่อมเป็นสุข เพราะอาณาจักรสวรรค์เป็นของเขา 11“ท่านทั้งหลายย่อมเป็นสุข เมื่อถูกดูหมิ่น ข่มเหงและใส่ร้ายต่าง ๆ นานาเพราะเรา 12จงชื่นชมยินดีเถิด เพราะบำเหน็จรางวัลของท่านในสวรรค์นั้นยิ่งใหญ่นัก เขาได้เบียดเบียนบรรดาประกาศกที่อยู่ก่อนท่านดังนี้ด้วยเช่นเดียวกัน
SUNDAY NOVEMBER 1, 2020 – SOLEMNITY OF ALL SAINTS
GOSPEL - MT 5:1-12A
When Jesus saw the crowds, he went up the mountain, and after he had sat down, his disciples came to him. He began to teach them, saying: “Blessed are the poor in spirit, for theirs is the Kingdom of heaven. Blessed are they who mourn, for they will be comforted. Blessed are the meek, for they will inherit the land. Blessed are they who hunger and thirst for righteousness, for they will be satisfied. Blessed are the merciful, for they will be shown mercy. Blessed are the clean of heart, for they will see God. Blessed are the peacemakers, for they will be called children of God.
Blessed are they who are persecuted for the sake of righteousness, for theirs is the Kingdom of heaven. Blessed are you when they insult you and persecute you and utter every kind of evil against you falsely because of me. Rejoice and be glad, for your reward will be great in heaven.”
1716 The Beatitudes are at the heart of Jesus’ preaching. They take up the promises made to the chosen people since Abraham. The Beatitudes fulfill the promises by ordering them no longer merely to the possession of a territory, but to the Kingdom of heaven:

1717 The Beatitudes depict the countenance of Jesus Christ and portray his charity. They express the vocation of the faithful associated with the glory of his Passion and Resurrection; they shed light on the actions and attitudes characteristic of the Christian life; they are the paradoxical promises that sustain hope in the midst of tribulations; they proclaim the blessings and rewards already secured, however dimly, for Christ’s disciples; they have begun in the lives of the Virgin Mary and all the saints.

1723 The beatitude we are promised confronts us with decisive moral choices. It invites us to purify our hearts of bad instincts and to seek the love of God above all else. It teaches us that true happiness is not found in riches or well-being, in human fame or power, or in any human achievement—however beneficial it may be—such as science, technology, and art, or indeed in any creature, but in God alone, the source of every good and of all love:

From “The Ark of the New Covenant” Testimony of Catalina Rivas (ARK-53:1)
1) I am with you in presence and in essence. A Christ who humbly bends to tell you that the world has the right to the peace that I brought you with My birth. God infuses you with His own spirit and He cannot be deceived. Live the Sermon on the Mount; we are living the resurrection of the dead… I come to resurrect you, to save the flesh from eternal death, to raise it up new, pure, beautiful; as My Father created it.

From “From Sinai to Calvary” Testimony of Catalina Rivas (Part 1:16, Part 4:18)
Part 1:16) The Words that one-day were heard from His lips on the Mount of the Beatitudes, He was now converting them into action on the mountain called “Golgotha” or “of the Skull”…

Part 4: 18) He was thirsty to see all of those of us who proclaim Christ as Savior, united by love and not separated by petty, egotistical and materialistic interests. He wanted the Beatitudes, which He one day proclaimed with all the strength and sweetness of His Heart as the only path to salvation for all mankind, would become part of the flesh of our hearts. In short, He was thirsty to see us help each other: man to man, community to community, parish to parish, apostolate to apostolate, not competing nor destroying each other as if we were political enemies who go in search of spoils.
Yan Agape

เสาร์ พ.ย. 07, 2020 1:13 pm

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา อาทิตย์ที่ 32 ในเทศกาลธรรมดา 8 พฤศจิกายน 2020

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 25:1-13

จาก "การรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่แห่งพระเมตตา" ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส ("The Great Crusade of Love" Testimony of Catalina Rivas CL-144:7)

7) ลูกต้องการนอนในขณะที่พ่อเพ่งมองและศัตรูของพ่อรายล้อมพ่อ พ่ออยู่ในสวน คุกเข่า อาบชะโลมด้วยเลือด ความกังวลใจของลูก ลูกสาวของพ่อ ควรอยู่กับการโอบกอดวิญญานในไฟชําระที่มีจํานวนมากมายมหาศาล มากกว่าดาวในท้องฟ้า มากกว่าเมล็ดทรายบนชายหาด วิญญาณเหล่านั้นที่ในปัจจุบันควรจะครอบครองสิริโรจนาการในสวรรค์และขับร้องสรรเสริญพระเป็นเจ้า แต่เพราะความไม่สนใจและไม่ระมัดระวัง ปล่อยให้ชีวิตของพวกเขาผ่านไปกับความต้องการทางโลก เหมือนกับว่าชั่วโมงแห่งการรับผิดชอบจะไม่มีเวลามาถึง

จาก "น้ำพุแห่งพระเมตตา" From " Springs of Mercy" ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส (SM -48:4)

4) ท่านจะพูดว่า: ได้มีการเอ่ยถึง เวลาของสงครามและการเบียดเบียนพระศาสนจักรของพระเยซูเจ้าในการละทิ้งศาสนา และการแพร่กระจายของความเชื่อว่าไม่มีพระเป็นเจ้า ในการปฎิบัติและทฤษฎี ถ้าท่านคิดว่าท่านฉลาด จงอ่าน ประกาศกอิสยาห์ และ วิวรณ์ แปลความหมายเหล่านั้น สังเกตดูสัญลักษณ์ แล้วตัดสินใจว่าจะเชื่อหรือไม่ (ท่านควรจะพูดเท่านี้เอง) เมื่อบุคคลที่ฉลาดและถวายตัวพวกเขาให้กับพระจิตเจ้าในการอ่าน พวกเขาจะเข้าใจและพิสูจน์ความจริงว่า เวลาแห่งการกลับมาของพระเยซูเจ้านั้นใกล้จะถึงแล้ว นอกเหนือจากนั้นก็คือ พระบิดาเท่านั้นที่ทรงรู้ชั่วโมงและวันแห่งการมาของบุตรแห่งมนุษย์...

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 25:1-132
อุปมาเรื่องหญิงสาวสิบคน
25 1“อาณาจักรสวรรค์เปรียบได้กับหญิงสาวสิบคนถือตะเกียงออกไปรอรับเจ้าบ่าว 2ห้าคนเป็นคนโง่ อีกห้าคนเป็นคนฉลาด 3“หญิงโง่นำตะเกียงไป แต่มิได้นำน้ำมันไปด้วย 4ส่วนหญิงฉลาด นำน้ำมันใส่ขวดไปพร้อมกับตะเกียง 5ทุกคนต่างง่วงและหลับไปเพราะเจ้าบ่าวมาช้า 6ครั้นเวลาเที่ยงคืน มีเสียงตะโกนบอกว่า ‘เจ้าบ่าวมาแล้ว จงออกไปรับกันเถิด’ 7“หญิงสาวทุกคนจึงตื่นขึ้นแต่งตะเกียง 8หญิงโง่พูดกับหญิงฉลาดว่า ‘ขอน้ำมันให้เราบ้าง เพราะตะเกียงของเราจวนจะดับแล้ว’
9“หญิงฉลาดจึงตอบว่า ‘ไม่ได้ เพราะน้ำมันอาจไม่พอสำหรับเราและสำหรับพวกเธอด้วย จงไปหาคนขายแล้วซื้อเอาเองดีกว่า’ 10ขณะที่หญิงเหล่านั้นกำลังไปซื้อน้ำมัน เจ้าบ่าวก็มาถึง หญิงสาวที่เตรียมพร้อมจึงเข้าไปในห้องงานแต่งงานพร้อมกับเจ้าบ่าว แล้วประตูก็ปิด 11ในที่สุด พวกหญิงโง่ก็มาถึง พูดว่า ‘นายเจ้าขา นายเจ้าขา เปิดรับพวกเราด้วย’ 12แต่เขาตอบว่า ‘เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า เราไม่รู้จักท่าน’ 13เพราะฉะนั้น จงตื่นเฝ้าระวังไว้เถิด เพราะท่านไม่รู้วันและเวลา
SUNDAY NOVEMBER 8, 2020 – THIRTYSECOND SUNDAY IN ORDINARY TIME
GOSPEL - MT 25:1-13
Jesus told his disciples this parable: "The kingdom of heaven will be like ten virgins who took their lamps and went out to meet the bridegroom. Five of them were foolish and five were wise. The foolish ones, when taking their lamps, brought no oil with them, but the wise brought flasks of oil with their lamps. Since the bridegroom was long delayed, they all became drowsy and fell asleep. At midnight, there was a cry, 'Behold, the bridegroom! Come out to meet him!' Then all those virgins got up and trimmed their lamps. The foolish ones said to the wise, 'Give us some of your oil, for our lamps are going out.' But the wise ones replied, 'No, for there may not be enough for us and you. Go instead to the merchants and buy some for yourselves.' While they went off to buy it, the bridegroom came and those who were ready went into the wedding feast with him. Then the door was locked. Afterwards the other virgins came and said, 'Lord, Lord, open the door for us!' But he said in reply, 'Amen, I say to you, I do not know you.' Therefore, stay awake, for you know neither the day nor the hour."
546 Jesus' invitation to enter his kingdom comes in the form of parables, a characteristic feature of his teaching. Through his parables he invites people to the feast of the kingdom, but he also asks for a radical choice: to gain the kingdom, one must give everything. Words are not enough, deeds are required. The parables are like mirrors for man: will he be hard soil or good earth for the word? What use has he made of the talents he has received? Jesus and the presence of the kingdom in this world are secretly at the heart of the parables. One must enter the kingdom, that is, become a disciple of Christ, in order to "know the secrets of the kingdom of heaven". For those who stay "outside", everything remains enigmatic.

1821 We can therefore hope in the glory of heaven promised by God to those who love him and do his will. In every circumstance, each one of us should hope, with the grace of God, to persevere "to the end" and to obtain the joy of heaven, as God's eternal reward for the good works accomplished with the grace of Christ. In hope, the Church prays for "all men to be saved." She longs to be united with Christ, her Bridegroom, in the glory of heaven: Hope, O my soul, hope. You know neither the day nor the hour. Watch carefully, for everything passes quickly, even though your impatience makes doubtful what is certain, and turns a very short time into a long one. Dream that the more you struggle, the more you prove the love that you bear your God, and the more you will rejoice one day with your Beloved, in a happiness and rapture that can never end.
From “The Great Crusade of Love” Testimony of Catalina Rivas (CL-144:7)
7) Do you want to sleep while I watch and My enemies surround Me? I am in the garden, kneeling, bathed in blood. Your preoccupation, My daughter, should be to embrace the immense multitude of souls in Purgatory, whose number is larger than the stars in the heavens, and the grains of sand on the beach. Souls that by now should already be in possession of the glory in Heaven and singing the praises of God, but being negligent and careless, allowed their lives to pass in their worldly desires, as if the hour of accountability would never arrive.
From “Springs of Mercy” Testimony of Catalina Rivas (SM-48:4)
4) You will say: “It has been foretold of times of wars and persecutions to the Church of Christ on account of the apostasy, of the diffusion of atheism, practiced as well as in theory. If you think you are so wise, read the prophet Isaiah and read the Book of Revelation. Decipher them; observe the signs and you decide to believe or not...” (You should say only that.) When the person is intelligent and/or gives themselves to the Holy Spirit for their reading, they will understand and verify the truth, that the return is near. Moreover, only the Father knows the hour and the day for the arrival of the Son of Man...”
Yan Agape

เสาร์ พ.ย. 14, 2020 12:17 pm

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา อาทิตย์ที่ 33 ในเทศกาลธรรมดา 15 พฤศจิกายน 2020
พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 25:14-30

จาก "ประตูสู่สวรรค์" ( From " The Door to Heaven") ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส (Testimony of Catalina Rivas DH-53:2, DH -34: 3,7-8)

2) ลูกของพ่อ เหมือนกับที่พ่อได้กําหนดวันในชีวิตของลูก ระดับความศักดิ์สิทธิ์หรือพรสวรรค์ที่พ่อปราถนาให้ลูกทุกคน พ่อก็ได้กําหนดจํานวนบาปที่ต้องการให้อภัยลูกแต่ละคน เมื่อการวัดได้บรรลุถึงขั้นเต็มเปี่ยม จะไม่มีที่สําหรับการให้อภัย

3) ลูกถามพ่อว่า ทําไมวันนี้ที่เป็นวันศุกร์ต้นเดือน ลูกไม่ได้รับรอยแผลของพ่อ ความเจ็บปวดของลูกไม่ใช่การเตือนลูกให้รําลึกถึงดอกหรือ พ่อไม่ต้องการให้มือทั้งสองของลูกพิการ เพราะขณะนี้พ่อปราถนาอย่างยิ่งที่จะให้ลูกทํางานของพ่อที่กําลังดําเนินอยู่...

7) ถูกแล้วที่พระโลหิตของพ่อจะถูกเปรียบเทียบ พ่อบอกลูกแล้วมิใช่หรือ มันเป็นสิ่งจําเป็นที่พระโลหิตต้องถูกเปรียบเทียบกับพระภูษาศักดิ์สิทธิ์ มันเป็นความจําเป็นที่พ่อต้องมอบอาวุธทรงค่าให้กับประชากรในพระศาสนจักรของพ่อ เพื่อรักษาความเชื่อของสมาชิกในช่วงเวลาเหล่านี้ที่ปีศาจของวัตถุนิยมกําลังปล่อยพิษร้ายในโลหิตของพระศาสนจักร ก่อนที่เวลาแห่งความรุ่งโรจน์จะมาถึงเมื่อพระศาสนจักรของพ่อได้รวมตัวเป็นหนึ่งเดียวด้วยความรัก ป่าวประกาศว่า พ่อเป็นผู้นํา และละทิ้งความเห็นแก่ตัว พระวรสารจะต้องถูกทําให้สําเร็จลุล่วงไปก่อน

8) จะมีความดีงามมากมายเพียงไรในพระศาสนจักรที่กราบขอบพระคุณในของขวัญและพรสวรรค์ที่พิเศษเหนือธรรมดา เมื่อเห็นผลต่างๆ ความเข้าใจกระจ่างคือหลักฐานพิสูจน์ ณ ที่ที่ประชาชนเดินร่วมทางกับพระจิตเจ้า ณ ที่ที่มีเส้นทางชัดเจนของการสนทนา ประชาชนจะพบการกระทําของพ่ออย่างชัดเจน

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 25:14-30
อุปมาเรื่องเงินตะลันต์
14“อาณาจักรสวรรค์ยังจะเปรียบได้กับบุรุษผู้หนึ่งกำลังจะเดินทางไกล เรียกผู้รับใช้มามอบทรัพย์สินให้ 15ให้คนที่หนึ่งห้าตะลันต์ ให้คนที่สองสองตะลันต์ ให้คนที่สามหนึ่งตะลันต์ ตามความสามารถของแต่ละคน แล้วจึงออกเดินทางไป 16“คนที่รับห้าตะลันต์รีบนำเงินนั้นไปลงทุน ได้กำไรมาอีกห้าตะลันต์ 17คนที่รับสองตะลันต์ก็ได้กำไรมาอีกสองตะลันต์เช่นเดียวกัน 18แต่คนที่รับหนึ่งตะลันต์ไปขุดหลุมซ่อนเงินของนายไว้ 19“หลังจากนั้นอีกนาน นายของผู้รับใช้พวกนี้ก็กลับมาและตรวจบัญชีของพวกเขา 20คนที่รับห้าตะลันต์เข้ามา นำกำไรอีกห้าตะลันต์มาด้วย กล่าวว่า ‘นายขอรับ ท่านให้ข้าพเจ้าห้าตะลันต์ นี่คือเงินอีกห้าตะลันต์ที่ข้าพเจ้าทำกำไรได้’ 21นายพูดว่า ‘ดีมาก ผู้รับใช้ที่ดีและซื่อสัตย์ เจ้าซื่อสัตย์ในสิ่งเล็กน้อย เราจะให้เจ้าจัดการในเรื่องใหญ่ ๆ จงมาร่วมยินดีกับนายของเจ้าเถิด’ 22คนที่รับสองตะลันต์เข้ามารายงานว่า ‘นายขอรับ ท่านให้ข้าพเจ้าสองตะลันต์ นี่คือเงินอีกสองตะลันต์ที่ข้าพเจ้าทำกำไรได้’ 23นายพูดว่า ‘ดีมาก ผู้รับใช้ที่ดีและซื่อสัตย์ เจ้าซื่อสัตย์ในสิ่งเล็กน้อย เราจะให้เจ้าจัดการในเรื่องใหญ่ ๆ จงมาร่วมยินดีกับนายของเจ้าเถิด’ 24“คนที่รับหนึ่งตะลันต์เข้ามารายงานว่า ‘นายขอรับ ข้าพเจ้ารู้ว่าท่านเป็นคนเข้มงวด เก็บเกี่ยวในที่ที่ท่านไม่ได้หว่าน เก็บรวบรวมในที่ที่ท่านไม่ได้โปรย 25ข้าพเจ้ามีความกลัว จึงนำเงินของท่านไปฝังดินซ่อนไว้ นี่คือเงินของท่าน’ 26นายจึงตอบว่า ‘ผู้รับใช้เลวและเกียจคร้าน เจ้ารู้ว่าข้าเก็บเกี่ยวในที่ที่ข้ามิได้หว่าน เก็บรวบรวมในที่ที่ข้ามิได้โปรย 27เจ้าก็ควรนำเงินของข้าไปฝากธนาคารไว้ เมื่อข้ากลับมาจะได้ถอนเงินของข้าพร้อมกับดอกเบี้ย 28จงนำเงินหนึ่งตะลันต์จากเขาไปให้แก่ผู้ที่มีสิบตะลันต์ 29เพราะผู้ที่มีมาก จะได้รับมากขึ้น และเขาจะมีเหลือเฟือ แต่ผู้ที่มีน้อย สิ่งเล็กน้อยที่เขามีก็จะถูกริบไปด้วย 30ส่วนผู้รับใช้ที่ไร้ประโยชน์นี้ จงนำไปทิ้งในที่มืดข้างนอก ที่นั่นจะมีแต่การร่ำไห้คร่ำครวญ และขบฟันด้วยความขุ่นเคือง’
SUNDAY NOVEMBER 15, 2020 – THIRTYTHIRD SUNDAY IN ORDINARY TIME
GOSPEL - MT 25:14-30
Jesus told his disciples this parable: "A man going on a journey called in his servants and entrusted his possessions to them. To one he gave five talents; to another, two; to a third, one--to each according to his ability. Then he went away. Immediately the one who received five talents went and traded with them, and made another five. Likewise, the one who received two made another two. But the man who received one went off and dug a hole in the ground and buried his master's money. After a long time the master of those servants came back and settled accounts with them.
The one who had received five talents came forward bringing the additional five.
He said, 'Master, you gave me five talents. See, I have made five more.’ His master said to him, 'Well done, my good and faithful servant. Since you were faithful in small matters, I will give you great responsibilities. Come, share your master's joy.’ Then the one who had received two talents also came forward and said, 'Master, you gave me two talents. See, I have made two more.' His master said to him, 'Well done, my good and faithful servant. Since you were faithful in small matters, I will give you great responsibilities. Come, share your master's joy.’ Then the one who had received the one talent came forward and said, 'Master, I knew you were a demanding person, harvesting where you did not plant and gathering where you did not scatter; so out of fear I went off and buried your talent in the ground. Here it is back.' His master said to him in reply, 'You wicked, lazy servant! So you knew that I harvest where I did not plant and gather where I did not scatter? Should you not then have put my money in the bank so that I could have got it back with interest on my return? Now then! Take the talent from him and give it to the one with ten. For to everyone who has, more will be given and he will grow rich; but from the one who has not, even what he has will be taken away. And throw this useless servant into the darkness outside, where there will be wailing and grinding of teeth.'"
1880 A society is a group of persons bound together organically by a principle of unity that goes beyond each one of them. As an assembly that is at once visible and spiritual, a society endures through time: it gathers up the past and prepares for the future. By means of society, each man is established as an “heir” and receives certain “talents” that enrich his identity and whose fruits he must develop. He rightly owes loyalty to the communities of which he is part and respect to those in authority who have charge of the common good.
From “The Door to Heaven” Testimony of Catalina Rivas (DH-53:2, DH-34:3,7-8)
2) My child, just as I have determined the number of days in life, the degrees of sanctity or of talent I wish to give to each person, so I have also determined the number of sins I want to forgive in each one of you. When the measure is full, there remains no place for forgiveness.

3) You ask Me, why is it that today, the first Friday, you have not received My marks; is not your pain a reminder? I do not want to disable your hands now that I need you so much to do My active work...

7) Indeed, My Blood will be compared. Did I not tell you so before? It is necessary to compare it with the Holy Shroud. It is necessary to give noble weapons to the people of My Church in order to preserve the faith of its members in these times when the devil of materialism poisons its blood. Before the glorious time comes when My Church, by then united, declares Me as its leader and leaves aside selfishness, the Scripture will have to be fulfilled.

8) How much good it would do in the Church to be thankful for extraordinary gifts and talents. On seeing the fruits, their discernment will be evident. Wherever people walk with the Spirit, wherever there is a clear route of conversion, people would obviously encounter My action.
Yan Agape

เสาร์ พ.ย. 21, 2020 12:36 pm

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา อาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2020 สมโภชพระเยซูเจ้ากษัตริย์แห่งสากลจักรวาล

จาก "หีบพันธสัญญาใหม่" ( From " The Ark of the New Covenant") ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส (Testimony of Catalina Rivas ARK-45:5-6)

5) ลูกๆไม่สามารถที่จะดํารงอยู่ในร่มเงาของความสงบสุข เพราะความรักที่ไม่ถูกมอบให้ผู้อื่นตลอดเวลาจะค่อยๆเฉาตาย...พ่อต้องการให้ลูกริเริ่มเครื่องมือของความใจดีและความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เพราะโลกนี้จะได้รับความรอดพ้นด้วยความรักที่ท่วมท้นเจิ่งนอง
6) พ่อมาเพื่อผู้ที่หายสาบสูญ ผู้ที่ถูกขับไล่ออกจากสังคม ผู้ที่ถูกกีดกั้น ผู้ที่ถูกกดขี่ข่มเหง และผู้ที่สูญสิ้นกําลังใจ...มีโรงพยาบาล คุก และสถานที่ที่มีชื่อเสียงไม่ดีกี่แห่งที่ลูกได้ไปเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว

พระวรสาร: นักบุญมัทธิว 25:31-46
การพิพากษาครั้งสุดท้าย
31“เมื่อบุตรแห่งมนุษย์จะเสด็จมาในพระสิริรุ่งโรจน์พร้อมกับบรรดาทูตสวรรค์ทั้งหลาย พระองค์จะประทับเหนือพระบัลลังก์อันรุ่งโรจน์ 32บรรดาประชาชาติจะมาชุมนุมกันเฉพาะพระพักตร์ พระองค์จะทรงแยกเขาออกเป็นสองพวก ดังคนเลี้ยงแกะแยกแกะออกจากแพะ 33ให้แกะอยู่เบื้องขวา ส่วนแพะอยู่เบื้องซ้าย 34แล้วพระมหากษัตริย์จะตรัสแก่ผู้ที่อยู่เบื้องขวาว่า ‘เชิญมาเถิด ท่านทั้งหลายที่ได้รับพระพรจากพระบิดาของเรา เชิญมารับอาณาจักรเป็นมรดกที่เตรียมไว้ให้ท่านแล้วตั้งแต่สร้างโลก 35เพราะว่า เมื่อเราหิว ท่านให้เรากิน เรากระหาย ท่านให้เราดื่ม เราเป็นแขกแปลกหน้า ท่านก็ต้อนรับ 36เราไม่มีเสื้อผ้า ท่านก็ให้เสื้อผ้าแก่เรา เราเจ็บป่วย ท่านก็มาเยี่ยม เราอยู่ในคุก ท่านก็มาหา’ 37“บรรดาผู้ชอบธรรมจะทูลถามว่า ‘พระเจ้าข้า เมื่อไรเล่าข้าพเจ้าทั้งหลายเห็นพระองค์ทรงหิว แล้วถวายพระกระยาหาร หรือทรงกระหาย แล้วถวายให้ทรงดื่ม 38เมื่อใดเล่าข้าพเจ้าทั้งหลายเห็นพระองค์ทรงเป็นแขกแปลกหน้า แล้วต้อนรับ หรือทรงไม่มีเสื้อผ้า แล้วถวายให้ 39เมื่อใดเล่าข้าพเจ้าทั้งหลายเห็นพระองค์ประชวรหรือทรงอยู่ในคุกแล้วไปเยี่ยม’ 40พระมหากษัตริย์จะตรัสตอบว่า ‘เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ท่านทำสิ่งใดต่อพี่น้องผู้ต่ำต้อยที่สุดของเราคนหนึ่ง ท่านก็ทำสิ่งนั้นต่อเรา’ 41“แล้วพระองค์จะตรัสกับพวกที่อยู่เบื้องซ้ายว่า ‘ท่านทั้งหลายที่ถูกสาปแช่ง จงไปให้พ้น ลงไปในไฟนิรันดรที่ได้เตรียมไว้ให้ปีศาจและพรรคพวกของมัน 42เพราะว่า เมื่อเราหิว ท่านไม่ให้อะไรเรากิน เรากระหาย ท่านไม่ให้อะไรเราดื่ม 43เราเป็นแขกแปลกหน้า ท่านก็ไม่ต้อนรับ เราไม่มีเสื้อผ้า ท่านก็ไม่ให้เสื้อผ้า เราเจ็บป่วยและอยู่ในคุก ท่านก็ไม่มาเยี่ยม’ 44พวกนั้นจะทูลถามว่า ‘พระเจ้าข้า เมื่อไรเล่าที่ข้าพเจ้าทั้งหลายเห็นพระองค์ทรงหิว ทรงกระหาย ทรงเป็นแขกแปลกหน้า หรือไม่มีเสื้อผ้า เจ็บป่วย หรืออยู่ในคุก และไม่ได้ช่วยเหลือ’ 45พระองค์จะตรัสตอบว่า ‘เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ท่านไม่ได้ทำสิ่งใดต่อผู้ต่ำต้อยของเราคนหนึ่งท่านก็ไม่ได้ทำสิ่งนั้นต่อเรา’ 46แล้วพวกนี้ก็จะไปรับโทษนิรันดร ส่วนผู้ชอบธรรมจะไปรับชีวิตนิรันดร”
SUNDAY NOVEMBER 22, 2020 – THE SOLEMNITY OF OUR LORD JESUS CHRIST, KING OF THE UNIVERSE

GOSPEL - MT 25:31-46
Jesus said to his disciples: "When the Son of Man comes in his glory, and all the angels with him, he will sit upon his glorious throne, and all the nations will be assembled before him. And he will separate them one from another, as a shepherd separates the sheep from the goats. He will place the sheep on his right and the goats on his left. Then the king will say to those on his right, 'Come, you who are blessed by my Father. Inherit the kingdom prepared for you from the foundation of the world. For I was hungry and you gave me food, I was thirsty and you gave me drink, a stranger and you welcomed me, naked and you clothed me, ill and you cared for me, in prison and you visited me.’ Then the righteous will answer him and say, 'Lord, when did we see you hungry and feed you, or thirsty and give you drink? When did we see you a stranger and welcome you, or naked and clothe you? When did we see you ill or in prison, and visit you?’ And the king will say to them in reply, 'Amen, I say to you, whatever you did for one of the least brothers of mine, you did for me.’ Then he will say to those on his left, 'Depart from me, you accursed, into the eternal fire prepared for the devil and his angels. For I was hungry and you gave me no food, I was thirsty and you gave me no drink, a stranger and you gave me no welcome, naked and you gave me no clothing, ill and in prison, and you did not care for me.’ Then they will answer and say, 'Lord, when did we see you hungry or thirsty or a stranger or naked or ill or in prison, and not minister to your needs?’ He will answer them, 'Amen, I say to you, what you did not do for one of these least ones, you did not do for me.’ And these will go off to eternal punishment, but the righteous to eternal life."
1038 The resurrection of all the dead, “of both the just and the unjust,” will precede the Last Judgment. This will be “the hour when all who are in the tombs will hear [the Son of man’s] voice and come forth, those who have done good, to the resurrection of life, and those who have done evil, to the resurrection of judgment.” Then Christ will come “in his glory, and all the angels with him.... Before him will be gathered all the nations, and he will separate them one from another as a shepherd separates the sheep from the goats, and he will place the sheep at his right hand, but the goats at the left.... And they will go away into eternal punishment, but the righteous into eternal life.”

1039 In the presence of Christ, who is Truth itself, the truth of each man’s relationship with God will be laid bare. The Last Judgment will reveal even to its furthest consequences the good each person has done or failed to do during his earthly life: All that the wicked do is recorded, and they do not know. When “our God comes, he does not keep silence.”... he will turn towards those at his left hand:...” I placed my poor little ones on earth for you. I as their head was seated in heaven at the right hand of my Father—but on earth my members were suffering, my members on earth were in need. If you gave anything to my members, what you gave would reach their Head. Would that you had known that my little ones were in need when I placed them on earth for you and appointed them your stewards to bring your good works into my treasury. But you have placed nothing in their hands; therefore you have found nothing in my presence.”
From “The Ark of the New Covenant” Testimony of Catalina Rivas (ARK-45:5-6)
5) You cannot remain sitting in the shade of tranquility because love that is not constantly given, dies slowly… I commend you to start up the instruments of kindness and charity, because the world will only be saved with a deluge of love.
6) I came preferably for the lost and the outcasts, the alienated, the oppressed and the broken… How many hospitals, jails, and houses of ill repute have you visited in the last year?
Yan Agape

อาทิตย์ พ.ย. 29, 2020 11:50 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา อาทิตย์ที่ 1 เทศกาลเตรียมรับเสด็จฯ 29 พฤศจิกายน 2020

จาก "ประตูสู่สวรรค์" ( From "Door to Heaven") ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส (Testimony of Catalina Rivas DH 42:10)

10) ให้พวกเราสวดด้วยกันเดี๋ยวนี้ว่า: ข้าแต่พระบิดา โปรดทรงปลุกพวกเขาให้ตื่นจากการหลับนอน จากจิตใจที่เย็นชาและเมินเฉย โปรดเติมเต็มพวกเขาด้วยความร้อนรุ่มและความกระตือรือร้น เพื่อที่พวกเขาจะได้พบวิถีทางที่แน่ใจที่สุดที่จะป่าวประกาศยืนยันต่อพระองค์และต่อลูก

พ่อมาเพื่อที่จะบําบัดรักษาโลกที่เจ็บป่วย แต่พ่อเองก็เป็นสัญลักษณ์ต่อหน้ามนุษย์ที่พี่น้องของพ่อต้องตัดสินใจเลือกหรือไม่เลือก

ข้าแต่พระบิดา ลูกต้องการดึงพวกเขามาสู่หัวใจของลูก เติมเต็มหัวใจเล็กๆของพวกเขาด้วยความรักของลูก เพื่อที่พวกเขาจะสามารถเติมเต็มหัวใจอื่นๆอีกมากมาย

พระวรสาร: นักบุญมาระโก 13:33-37
จงระวังตัวไว้ให้พร้อม
33“จงระวัง จงตื่นเฝ้าเถิด เพราะท่านทั้งหลายไม่รู้ว่าวันเวลานั้นจะมาถึงเมื่อไร 34เหมือนกับชายคนหนึ่งที่ก่อนจะเดินทางออกจากบ้านได้มอบอำนาจให้กับผู้รับใช้ ให้แต่ละคนมีงานของตนและยังสั่งคนเฝ้าประตูให้คอยตื่นเฝ้าไว้ 35 ดังนั้น ท่านทั้งหลายจงตื่นเฝ้าเถิด เพราะท่านไม่รู้ว่าเจ้าของบ้านจะมาเมื่อไร อาจจะมาเวลาค่ำ เวลาเที่ยงคืน เวลาไก่ขัน หรือเวลารุ่งเช้า 36ถ้าเขากลับมาโดยไม่คาดคิด อย่าให้เขาพบท่านกำลังหลับอยู่ 37สิ่งที่เราบอกท่าน เราก็บอกทุกคนด้วยว่า จงตื่นเฝ้าเถิด”
SUNDAY NOVEMBER 29, 2020 – FIRST SUNDAY OF ADVENT
GOSPEL - MK 13:33-37
Jesus said to his disciples: “Be watchful! Be alert! You do not know when the time will come. It is like a man traveling abroad. He leaves home and places his servants in charge, each with his own work, and orders the gatekeeper to be on the watch. Watch, therefore; you do not know when the Lord of the house is coming, whether in the evening, or at midnight, or at cockcrow, or in the morning. May he not come suddenly and find you sleeping. What I say to you, I say to all: ‘Watch!’”
672 Before his Ascension Christ affirmed that the hour had not yet come for the glorious establishment of the messianic kingdom awaited by Israel which, according to the prophets, was to bring all men the definitive order of justice, love, and peace. According to the Lord, the present time is the time of the Spirit and of witness, but also a time still marked by “distress” and the trial of evil which does not spare the Church and ushers in the struggles of the last days. It is a time of waiting and watching.

2849 Such a battle and such a victory become possible only through prayer. It is by his prayer that Jesus vanquishes the tempter, both at the outset of his public mission and in the ultimate struggle of his agony. In this petition to our heavenly Father, Christ unites us to his battle and his agony. He urges us to vigilance of the heart in communion with his own. Vigilance is “custody of the heart,” and Jesus prayed for us to the Father: “Keep them in your name.” The Holy Spirit constantly seeks to awaken us to keep watch. Finally, this petition takes on all its dramatic meaning in relation to the last temptation of our earthly battle; it asks for final perseverance. “Lo, I am coming like a thief! Blessed is he who is awake.”
From “Door to Heaven” Testimony of Catalina Rivas (DH-42:10)
10) Let us pray together now: Father, wake them up from their sleep, from lukewarmness, from indifference. Fill them anew with fervor and zeal that they may they find the surest ways to give testimony of You and Me. I came to cure a sick world, but I am also the sign before which men, My brothers, must decide. I want to draw them to My Heart, Father, to fill their little hearts with My love, so that they, in turn, can fill many hearts.
Yan Agape

เสาร์ ธ.ค. 05, 2020 12:55 pm

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา อาทิตย์ที่ 2 เทศกาลเตรียมรับเสด็จฯ 6 ธันวาคม 2020
พระวรสาร: นักบุญมาระโก 1:1-8

จาก "พระพักตร์ที่เห็นได้ของพระเป็นเจ้าที่ไม่มีผู้ใดเห็น" (From "The Visible Face of the Invisible God") ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส (Testimony of Catalina Rivas Chpt. 1-12-15)

12) พระเยซูเจ้าทรงนั่งใต้ต้นไม้บนบริเวณที่สูงสุดของถนนที่มุ่งสู่แม่น้ำสายนั้น เพื่อทอดพระเนตรดูเหตุการณ์และฟังนักบุญยอห์น พระองค์ทรงมีความรู้สึกอ่อนโยนนุ่มนวลลึกล้ำต่อบุรุษผู้แต่งกายซอมซ่อผู้กําลังเขย่ามโนธรรมของมนุษย์ทั้งหลาย

13) พระเยซูเจ้าทรงนึกถึงชนชาติอิสราเอลที่เดินทางในทะเลทรายแสวงหาดินแดนแห่งพันธะสัญญา พวกเขามีเมฆเหนือศรีษะ เหมือนม่านป้องกันภัย ห่อหุ้มและคุ้มครองพวกเขา ทุกคนที่ได้ข้ามทะเลกับประกาศกโมเสสได้รับ"พิธีล้าง" ในเมฆและในทะเลซึ่งป้องกันพวกเขา ทําให้พวกเขาเป็นอิสระจากทหารของฟาโรห์

14) พิธีล้างที่ได้กระทําโดยนักบุญยอห์นในเวลานี้ เป็นเหมือนผ้าคลุมหรือสิ่งห่อหุ้มกันภัย เป็นการอาบน้ำของพระเป็นเจ้าที่เปลี่ยนผ้าคลุมที่สกปรกด้วยบาปขณะที่พวกเขาสํานึกเสียใจในบาปและอนุญาตให้ตัวของพวกเขาจุ่มตัวลงใต้น้ำของแม่น้ำจอร์แดน

15) พระเป็นเจ้าทรงเปิดเผยให้นักบุญยอห์นรู้พิธีล้างด้วยน้ำ และผู้ที่จะทําพิธีล้างด้วยพระจิตเจ้า สวรรค์จะเปิด และพระอาณาจักรของพระเป็นเจ้าจะเคลื่อนใกล้ผู้คนที่จะได้รับการล้างบาป

กราบขอบพระคุณ: พระเป็นเจ้า พระแม่มารีย์
ขอบคุณ: นักบุญโยเซฟ ทูตสวรรค์ สหพันธ์นักบุญ
thaicatholicbible.com
คุณตุ๊ก- ปฎิทินไทยคาทอลิก
dict.longdo.com พจนานุกรม อังกฤษ-ไทย
พระวรสารตามคำบอกเล่าของนักบุญมาระโก
I. เหตุการณ์ก่อนที่พระเยซูเจ้าทรงเริ่มเทศนาสั่งสอน
การประกาศของยอห์น ผู้ทำพิธีล้าง
1 1การเริ่มต้นข่าวดี เรื่องพระเยซูเจ้าเป็นพระคริสต์ พระบุตรของพระเจ้า 2มีเขียนไว้ในหนังสือประกาศกอิสยาห์ว่า
ดูซิ เราส่งผู้นำสารของเราไปข้างหน้าท่าน
เพื่อเตรียมทางสำหรับท่าน
3คนคนหนึ่งร้องตะโกนในถิ่นทุรกันดารว่า
จงเตรียมทางขององค์พระผู้เป็นเจ้า
จงทำทางเดินของพระองค์ให้ตรงเถิด
4เพื่อให้ข้อความนี้เป็นจริง ยอห์นจึงทำพิธีล้างในถิ่นทุรกันดาร เทศน์สอนเรื่องพิธีล้าง ซึ่งแสดงการกลับใจเพื่อจะได้รับการอภัยบาป 5ประชาชนจากทั่วแคว้นยูเดีย และชาวกรุงเยรูซาเล็มทั้งหลายไปพบเขา รับพิธีล้างจากเขาในแม่น้ำจอร์แดนโดยสารภาพบาปของตน 6ยอห์นแต่งกายด้วยผ้าขนอูฐ ใช้หนังสัตว์คาดสะเอวกินตั๊กแตนและน้ำผึ้งป่า 7และประกาศว่า “มีอีกผู้หนึ่งกำลังมาภายหลังข้าพเจ้า ทรงอำนาจยิ่งกว่าข้าพเจ้า ข้าพเจ้าไม่สมควรแม้แต่จะก้มลงแก้สายรัดรองเท้าของเขา 8ข้าพเจ้าใช้น้ำทำพิธีล้างให้ท่านทั้งหลาย แต่เขาจะทำพิธีล้างให้ท่าน เดชะพระจิตเจ้า”
SUNDAY DECEMBER 6, 2020 – SECOND SUNDAY OF ADVENT
GOSPEL - MK 1:1-8
The beginning of the good news about Jesus the Messiah, the Son of God, as it is written in Isaiah the prophet:

“I will send my messenger ahead of you,
who will prepare your way”
“A voice of one calling in the wilderness,
‘Prepare the way for the Lord,
make straight paths for him.’”

And so John the Baptist appeared in the wilderness, preaching a baptism of repentance for the forgiveness of sins. The whole Judean countryside and all the people of Jerusalem went out to him. Confessing their sins, they were baptized by him in the Jordan River. John wore clothing made of camel’s hair, with a leather belt around his waist, and he ate locusts and wild honey. And this was his message: “After me comes the one more powerful than I, the straps of whose sandals I am not worthy to stoop down and untie. I baptize you with water, but he will baptize you with the Holy Spirit.”
523St. John the Baptist is the Lord's immediate precursor or forerunner, sent to prepare his way. "Prophet of the Most High", John surpasses all the prophets, of whom he is the last. He inaugurates the Gospel, already from his mother's womb welcomes the coming of Christ, and rejoices in being "the friend of the bridegroom", whom he points out as "the Lamb of God, who takes away the sin of the world". Going before Jesus "in the spirit and power of Elijah", John bears witness to Christ in his preaching, by his Baptism of conversion, and through his martyrdom.
From “The Visible Face of the Invisible God” Testimony of Catalina Rivas
(Chpt.-1:12-15)
12) Jesus had sat down under a tree on the highest part of the road that went down to the river in order to watch the scene and to listen to John. The Lord felt deep tenderness for that poorly dressed man who was shaking men’s consciences.

13) Jesus thought about the Israelites traveling in the desert in search of the Promised Land. They had a cloud over them which, as a protective veil, covered and protected them. All of those who had crossed the Sea with Moses were “baptized” in the cloud and in the sea which protected them so they could free themselves from Pharaoh’s soldiers.

14) The Baptism administered to them by John at this time, was a kind of vestment or protective mantle; a divine bath which changed their sin-stained vestments as they repented and allowed themselves to be submerged in the waters of the Jordan.

15) God revealed to John the way he was to initiate the Baptism by water, and also who was to do it in the Holy Spirit. The Heavens would open and the Kingdom of God would draw near to those who would be baptized.
Yan Agape

จันทร์ มี.ค. 15, 2021 9:35 am

บทความเสริมศรัทธาวันอาทิตย์ที่ 4 ในเทศกาลมหาพรต, 14 มีนาคม 2021
ยอห์น บทที่ 3 ข้อที่ 14-21
14โมเสสยกรูปงูขึ้นในถิ่นทุรกันดารฉันใดบุตรแห่งมนุษย์iก็จะต้องถูกยกขึ้นฉันนั้น15เพื่อทุกคนที่มีความเชื่อในพระองค์จะมีชีวิตนิรันดร16พระเจ้าทรงรักโลกอย่างมากจึงประทานพระบุตรเพียงพระองค์เดียวของพระองค์เพื่อทุกคนที่มีความเชื่อในพระบุตรจะไม่พินาศแต่จะมีชีวิตนิรันดร17เพราะพระเจ้าทรงส่งพระบุตรมาในโลกนี้มิใช่เพื่อตัดสินลงโทษโลกแต่เพื่อโลกจะได้รับความรอดพ้นเดชะพระบุตรนั้น18ผู้ที่มีความเชื่อในพระบุตรจะไม่ถูกตัดสินลงโทษแต่ผู้ที่ไม่มีความเชื่อก็ถูกตัดสินลงโทษอยู่แล้วเพราะเขามิได้มีความเชื่อในพระนามของพระบุตรเพียงพระองค์เดียวของพระเจ้า19ประเด็นของการตัดสินลงโทษก็คือความสว่างเข้ามาในโลกนี้แล้วแต่มนุษย์รักความมืดมากกว่ารักความสว่างเพราะการกระทำของเขานั้นชั่วร้าย20ทุกคนที่ทำความชั่วย่อมเกลียดความสว่างและไม่เข้าใกล้ความสว่างเกรงว่าการกระทำของตนจะปรากฏชัดแจ้ง21แต่ผู้ที่ปฏิบัติตามความจริงย่อมเข้าใกล้ความสว่างเพื่อให้เห็นชัดว่าสิ่งที่เขาทำได้ทำโดยพึ่งพระเจ้า”

จาก "ในการกราบนมัสการ" ประกาศยืนยันของ คุณคาทาลินา ริวาส (From "In Adoration", Testimony of Catalina Rivas, Ch IV:10)

10) อย่าลืมเป็นอันขาดนะลูกสาวของพ่อ ในความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ในความรักแบบพี่แบบน้อง ต้องได้รับการยืนยันด้วยการกระทํา ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ของพระบิดาได้ปรากฎในของขวัญ: พระเจ้าทรงรักโลกอย่างมากจึงประทานพระบุตรเพียงพระองค์เดียวของพระองค์เพื่อทุกคนที่มีความเชื่อในพระบุตรจะไม่พินาศแต่จะมีชีวิตนิรันดร (ยอห์น 3:16) และในการสนองตอบ พ่อ พระบุตร ได้มอบชีวิตของพ่อเพื่อให้เป็นการแสดงออกของความรักของพ่อ

26) จาก "จากเขาไซนายถึงเนินเขาคัลวารี่" ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส (From " From Sinai to Calvary " Testimony of Catalina Rivas Part 7:26)
ดิฉันมองเห็นประกาศกโมเสสยกชูไม้ยาวที่มีรูปปั้นของงูเพื่อที่จะได้บําบัดรักษาผู้คนที่ถูกขบกัดด้วยงู...แล้วดิฉันก็เห็นพระเยซูเจ้าได้ถูกยกชูต่อหน้าดิฉันบนไม้กางเขนเพื่อที่จะได้บําบัดรักษาเหล่าวิญญานที่ถูกขบกัดด้วยซาตานและพิษของบาป

SUNDAY MARCH 14, 2021 – FOURTH SUNDAY OF LENT
GOSPEL - JN 3:14-21
Jesus said to Nicodemus: “Just as Moses lifted up the serpent in the desert, so must the Son of Man be lifted up, so that everyone who believes in him may have eternal life.” For God so loved the world that he gave his only Son, so that everyone who believes in him might not perish but might have eternal life. For God did not send his Son into the world to condemn the world, but that the world might be saved through him. Whoever believes in him will not be condemned, but whoever does not believe has already been condemned, because he has not believed in the name of the only Son of God. And this is the verdict, that the light came into the world ,but people preferred darkness to light, because their works were evil. For everyone who does wicked things hates the light and does not come toward the light, so that his works might not be exposed. But whoever lives the truth comes to the light, so that his works may be clearly seen as done in God.
151 For a Christian, believing in God cannot be separated from believing in the One he sent, his “beloved Son,” in whom the Father is “well pleased”; God tells us to listen to him. The Lord himself said to his disciples: “Believe in God, believe also in me.” We can believe in Jesus Christ because he is himself God, the Word made flesh: “No one has ever seen God; the only Son, who is in the bosom of the Father, he has made him known. ”Because he “has seen the Father,” Jesus Christ is the only one who knows him and can reveal him.
219 God’s love for Israel is compared to a father’s love for his son. His love for his people is stronger than a mother’s for her children. God loves his people more than a bridegroom his beloved; his love will be victorious over even the worst infidelities and will extend to his most precious gift: “God so loved the world that he gave his only Son.”
458 The Word became flesh so that thus we might know God’s love: “In this the love of God was made manifest among us, that God sent his only Son into the world, so that we might live through him.” “For God so loved the world that he gave his only Son, that whoever believes in him should not perish but have eternal life.”

From “In Adoration” Testimony of Catalina Rivas Ch. IV:10
10) “Never forget, My daughter, that charity, the Love of Agape, is confirmed with works. The charity of the Father materialized in a gift: ‘For God so loved the world that He gave His only Son’ (Jn 3:16). And in turn, I, the Son, surrender My Life to show My Love.

From “From Sinai to Calvary” Testimony of Catalina Rivas Part-7:26
26) I saw Moses lifting high a pole with a carved serpent, in order to heal with it those who had been bitten by snakes… and then I saw Jesus, lifted there in front of me on the Cross, in order to heal the souls of those who would be bitten by Satan and poisoned by sin.
Yan Agape

จันทร์ พ.ค. 17, 2021 12:29 pm

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา วันอาทิตย์ 16 พฤษภาคม 2021: วันสมโภชพระเยซูเจ้าเสด็จสู่สวรรค์

มาระโก บทที่ 16 ข้อที่ 15-20
15พระองค์ตรัสกับเขาว่า “ท่านทั้งหลายจงออกไปทั่วโลก ประกาศข่าวดีให้มนุษย์ทั้งปวง 16ผู้ที่เชื่อและรับศีลล้างบาปก็จะรอดพ้น ผู้ที่ไม่เชื่อจะถูกตัดสินลงโทษ 17ผู้ที่เชื่อจะทำอัศจรรย์เหล่านี้ได้ คือจะขับไล่ปีศาจในนามของเรา จะพูดภาษาใหม่ ๆ ได้ 18จะจับงูได้ และถ้าดื่มยาพิษก็จะไม่ได้รับอันตราย เขาจะปกมือเหนือคนเจ็บ คนเจ็บเหล่านั้นก็จะหายจากโรคภัย” 19เมื่อพระเยซู องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสดังนี้แล้ว พระเจ้าทรงรับพระองค์ขึ้นสู่สวรรค์ ให้ประทับ ณ เบื้องขวา 20บรรดาศิษย์ก็แยกย้ายกันออกไปเทศนาสั่งสอนทั่วทุกแห่งหน องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงทำงานร่วมกับเขา และทรงรับรองคำสั่งสอนโดยอัศจรรย์ที่ติดตามมา

จาก "หีบพันธสัญญาใหม่" ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส From "The Ark of the New Covenant " Testimony of Catalina Rivas (ARK 103:13)
13) จงพูดสิ่งที่พ่อดลใจให้ลูกพูดโดยปราศจากความหวาดกลัว เพราะลูกไม่ใช่ผู้ที่กําลังพูด พ่ออยู่กับลูก พ่อเพียงแค่ขอลูกให้ประกาศความปรารถนาของพ่อให้ดวงวิญญาณต่างๆมาเพื่อแสวงหาปังแห่งชีวิต เพื่อความจริงที่พ่อต้องการให้พวกเขา เพราะถ้าพวกเขาแสวงหาอย่างแท้จริง พวกเขาจะร้องไห้ อวดครวญเมื่อพวกเขาก่อนหน้านั้นไม่สามารถค้นพบปังแห่งชีวิต

SUNDAY MAY 16, 2021 – SOLEMNITY OF THE ASCENSION OF THE LORD

GOSPEL - MK 16:15-20
Jesus said to his disciples: “Go into the whole world and proclaim the gospel to every creature. Whoever believes and is baptized will be saved; whoever does not believe will be condemned. These signs will accompany those who believe: in my name they will drive out demons, they will speak new languages. They will pick up serpents with their hands, and if they drink any deadly thing, it will not harm them. They will lay hands on the sick, and they will recover.”

So then the Lord Jesus, after he spoke to them, was taken up into heaven and took his seat at the right hand of God. But they went forth and preached everywhere, while the Lord worked with them and confirmed the word through accompanying signs.

Prologue 1.2So that this call should resound throughout the world, Christ sent forth the apostles he had chosen, commissioning them to proclaim the gospel: “Go therefore and make disciples of all nations, baptizing them in the name of the Father and of the Son and of the Holy Spirit, teaching them to observe all that I have commanded you; and lo, I am with you always, to the close of the age. ”Strengthened by this mission, the apostles “went forth and preached everywhere, while the Lord worked with them and confirmed the message by the signs that attended it.”
665 Christ’s ascension marks the definitive entrance of Jesus’ humanity into God’s heavenly domain, whence he will come again (cf.Acts1:11); this humanity in the meantime hides him from the eyes of men.

From “Ark of the New Covenant” Testimony of Catalina Rivas (ARK 103:13)
13) Say what I inspire you to say without fear, for it is not you who is talking. I am with you. I only ask you to proclaim My desire that souls come to look for the Bread of life, for the truth that I want to give them, because when they really look for it, they will cry and will groan when they could not [earlier] find it.

*สารวัดพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ เมืองเลซี่ รัฐวอชิงตันสหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2021: คุณพ่อทิมเจ้าอาวาสพูดถึงความสําคัญของเลข 40
แม่ท้องกําเนิดชีวิตลูก 40 อาทิตย์ โมเสสใช้เวลา 40 วันกับพระเจ้าก่อนรับพระบัญญัติ 10 ประการ พระเจ้าลงโทษชาวอิสราเอล 40 ปี ให้เดินในทะเลทราย รุ่นลูกเข้าสู่แผ่นดินที่ทรงสัญญาให้ พระเยซูเจ้าทรงอยู่ในทะเลทราย 40 วันก่อนเทศนาและไถ่กู้ให้พวกเรา ทรงอยู่กับสานุศิษย์ 40 วันก่อนเสด็จสู่สวรรค์ ให้เตรียมรับพระจิตเจ้าใน 10 วันต่อมา มหาพรตมี 40 วันเพื่อให้เราตายจากบาปแล้วมีชีวิตใหม่

คุณพ่อทิมจบการเทศน์แบบทิ้งทวนเรียกเสียงฮาลั่นวัด: (กิจการอัครสาวก 1:11) ชาวกาลิลีเอ๋ย ท่านทั้งหลายยืนแหงนมองท้องฟ้าอยู่ทําไม...ควรจะเป็นชาวเมืองเลซี่ ท่านทั้งหลาย ดูหนัง ดูทีวีอยู่ทําไม จงไปประกาศพระวรสาร!

* Sacred Heart Parish, Lacey, Washington, U.S.A., Pastor Father Tim Ilgen
Yan Agape

จันทร์ พ.ค. 24, 2021 12:12 pm

สวัสดีครับ *วันนี้เป็นวันอาทิตย์สมโภชพระจิตเจ้า (23 พฤษภาคม 2021) ที่สหรัฐอเมริกา (เวลาช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่งโมงของฝั่งตะวันออกและ 14 ชั่วโมงของฝั่งตะวันตก) ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธาและธรรมประเพณีของพระศาสนจักรโรมันคาทอลิกของเราที่มีพื้นฐานมาจากศาสนาของชาวอิสราเอล (จูดาอิสซึ่ม/Judaism) จากข้อเขียนประจําอาทิตย์ของคุณพ่อ ทิม อิลเกน (Father Tim Ilgan) เจ้าอาวาส วัดพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ เมืองเลซี่ รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา ที่ผมและครอบครัวเป็นลูกวัดของท่าน

เพนติคอส (Pentecost = 50): เป็นวันสิ้นสุดเทศกาลอิสเตอร์ (Easter) ที่ยาว 50 วัน เป็นวันฉลองสําคัญวันหนึ่งของชาวอิสราเอลสมัยโบราณ เป็นวันขอบคุณพระเจ้าที่ทรงโปรดประทานอาหารใหม่ ของฤดูปลูกพืช ข้าว ผัก ผลไม้ ฉลอง 50 วันหลังจากการฉลองการผ่านพ้นอันตรายจากภัยพิบัติที่พระเจ้าทรงลงโทษทุกคนที่อยู่อาศัยในประเทศอียิปต์ เอาชีวิตบุตรคนโต จากฟาโรห์ถึงทาส และลูกสัตว์เพศชายตัวแรกทุกชนิด พระเจ้าทรงบอกให้โมเสสบอกชาวอิสราเอลที่เป็นทาสให้ฆ่าลูกแกะแล้วเอาเลือดทาด้านข้างและด้านบนของกรอบประตูบ้านเพื่อให้ภัยอันตรายผ่านพ้นบ้านนั้น (Passover อพยพ 11:12)

พระเยซูเจ้าทรงเป็นการผ่านพ้นภัย (Passover) ทรงเป็นลูกแกะพลีชีวิตถวายพระองค์ อภัยโทษบาปและให้พวกเรามวลมนุษย์ได้ข้ามพ้นความตายไปสู่ชีวิตใหม่

พระองค์ทรงอยู่กับอัครสาวก หลังฟื้นคืนพระชนมชีพ 40 วัน ก่อนเสด็จสู่สวรรค์ 10 วันต่อมาพระองค์ทรงส่งพระจิตเจ้าเป็นของขวัญให้ประทับในตัวพระแม่มารีย์และอัครสาวก เพนติคอส (Pentecost 50 วัน) เป็นการเริ่มต้นเก็บเกี่ยว "พืชผลแรก" แก่ผู้ถูกนํามาสู่ความเชื่อว่าพระเยซูเจ้าคือพระผู้ไถ่ของมวลมนุษย์ หลังจากพระจิตเจ้าทรงถูกมอบโดยพระเยซูเจ้า การเก็บเกี่ยวก็อุดมสมบูรณ์มาตลอดทุกกาลเวลา ทุกสมัย ทุกชั่วคน

จาก "การรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่แห่งพระเมตตา" ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส ( From " The Great Crusade of Mercy" Testimony of Catalina Rivas CM-15:16)

15) ในวันนึ้ที่ลูกกําลังเตรียมตัวรําพึงวันสมโภชพระจิตเจ้า ลูกควรจะนึกถึงบรรดาอัครสาวกที่เป็นที่รักของพวกเราซึ่งไม่ได้สําเหนียกรับรู้ในสิ่งอื่นใด ดําเนินชีวิตของพวกเขาเหมือนแต่ก่อนราวกับว่าพ่อไม่ได้ผ่านท่ามกลางพวกเขาและได้เปลี่ยนแปลงอนาคตของพวกเขาแบบขุดรากถอนโคน ถ้าลูกคิดว่าพวกเขาจะได้รับประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ของวันเพนติคอสสมโภชพระจิตเจ้าแบบสุดแสนจะง่ายดายนั่นก็คือความคิดที่ผิด จงมองดูสิ่งนี้ให้ถี่ถ้วนและรําพึงว่าพ่อจะทําแบบนี้กับลูกเช่นกันถ้าลูกน้อมรับคําสัญญาของพ่อแบบแท้จริง

16) พระจิตเจ้าจะทรงเสด็จมาด้วยการกุมถือความสว่าง งานของพ่อคือการไถ่กู้ งานขององค์พระจิตเจ้าคือการเทิดทูนสรรเสริญและงานชิ้นสุดท้ายที่กําลังดําเนินอยู่ และมันจะหยุดเมื่อมวลมนุษย์ได้รับการไถ่กู้ นั่นก็คือพวกเขาที่ปราถนาจะได้รับการรอดพ้น แต่ก่อนหน้านี้ จงลอยตัวสู่สวรรค์กับพ่อและรําพึงว่าพ่อรักลูกมากปานใด จงสวดต่อหน้าศีลศักดิ์สิทธิ์ของพ่อแล้วพระจิตเจ้าจะทรงหลั่งเทพระองค์ลงเหนือลูก

*หลังเทศน์: ลูกวัดชายหญิง 5 คนที่เป็นชาวต่างชาติได้ยืนต่อหน้าพระแท่นและหันมาทางพวกเราแล้วเอ่ยสวดขอพระเจ้าให้ทรงช่วยในภาษาของตัวเอง ภาษาฟิลิบปินส์ เยอรมันนี แม็กซิกัน เวียดนาม ชาวเก่าชะโมโร ลูกวัดรู้สึกทึ่งและประทับใจในความคิดของทีมงานของวัด ช่างเหมาะสมกับวันสมโภชพระจิตเจ้าที่ทรงให้พระพรในการพูดภาษาต่างๆ

ยอห์น บทที่ 20 ข้อที่ 19-23
19ค่ำวันนั้นซึ่งเป็นวันต้นสัปดาห์ ประตูห้องที่บรรดาศิษย์กำลังชุมนุมกันปิดอยู่iเพราะกลัวชาวยิว พระเยซูเจ้าเสด็จเข้ามาประทับยืนอยู่ตรงกลาง ตรัสกับเขาทั้งหลายว่า “สันติสุขจงสถิตอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด” 20ตรัสดังนี้แล้ว พระองค์ทรงให้บรรดาศิษย์ดูพระหัตถ์และด้านข้างพระวรกาย เมื่อเขาเหล่านั้นเห็นองค์พระผู้เป็นเจ้า ก็มีความยินดี 21พระองค์ตรัสกับเขาอีกว่า “สันติสุขจงสถิตอยู่กับท่านทั้งหลายเถิด พระบิดาทรงส่งเรามาฉันใด เราก็ส่งท่านทั้งหลายไปฉันนั้น” 22ตรัสดังนี้แล้ว พระองค์ทรงเป่าลมjเหนือเขาทั้งหลาย ตรัสว่า
“จงรับพระจิตเจ้าเถิด 23ท่านทั้งหลายอภัยบาปของผู้ใดบาปของผู้นั้นก็ได้รับการอภัย ท่านทั้งหลายไม่อภัยบาปของผู้ใดบาปของผู้นั้นก็ไม่ได้รับการอภัยด้วย”

SUNDAY MAY 23, 2021 – PENTECOST SUNDAY

GOSPEL - JN 20:19-23
On the evening of that first day of the week, when the doors were locked, where the disciples were, for fear of the Jews, Jesus came and stood in their midst and said to them, “Peace be with you.” When he had said this, he showed them his hands and his side. The disciples rejoiced when they saw the Lord.
Jesus said to them again, “Peace be with you. As the Father has sent me, so I send you.” And when he had said this, he breathed on them and said to them,
“Receive the Holy Spirit. Whose sins you forgive are forgiven them, and whose sins you retain are retained.”

731 On the day of Pentecost when the seven weeks of Easter had come to an end, Christ’s Passover is fulfilled in the outpouring of the Holy Spirit, manifested, given, and communicated as a divine person: of his fullness, Christ, the Lord, pours out the Spirit in abundance.
1287 This fullness of the Spirit was not to remain uniquely the Messiah’s, but was to be communicated to the whole messianic people. On several occasions Christ promised this outpouring of the Spirit, a promise which he fulfilled first on Easter Sunday and then more strikingly at Pentecost. Filled with the Holy Spirit the apostles began to proclaim “the mighty works of God,” and Peter declared this outpouring of the Spirit to be the sign of the messianic age. Those who believed in the apostolic preaching and were baptized received the gift of the Holy Spirit in their turn.
1288 “From that time on the apostles, in fulfillment of Christ’s will, imparted to the newly baptized by the laying on of hands the gift of the Spirit that completes the grace of Baptism. For this reason in the Letter to the Hebrews the doctrine concerning Baptism and the laying on of hands is listed among the first elements of Christian instruction. The imposition of hands is rightly recognized by the Catholic tradition as the origin of the sacrament of Confirmation, which in a certain way perpetuates the grace of Pentecost in the Church.

From “The Great Crusade of Mercy” Testimony of Catalina Rivas (CM-15:16)
15) On this day when you are preparing to reflect on Pentecost, it is well to give some thought to those beloved Apostles who without being aware of anything, continued their lives as before as if I had not passed among them without radically changing their futures. To think that in one stroke they would experience the brilliant day of Pentecost is an error. So look upon this thoughtfully and reflect on the fact that I will do the same with you if you truly accept My promise.
16) The Holy Spirit will come beholding the Light. The work of the Father was to send Me to this earth. My work was to redeem; the work of the Holy Spirit is to exalt. That final work is taking place and it will cease when all are saved, that is, all those who wish to be saved. But before that, arise with Me to Heaven, and meditate on how much I love you. Pray before My Blessed Sacrament and then the Spirit will pour Itself upon you.
Yan Agape

จันทร์ มิ.ย. 07, 2021 9:41 am

สวัสดีครับ วันนี้เป็นวันอาทิตย์ 6 มิถุนายน 2021 (ของสหรัฐอเมริกา) สมโภชพระวรกายและพระโลหิตของพระคริสตเจ้า ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา จาก " พ่อได้มอบชีวิตของพ่อให้ลูก" ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส (From "I Have Given My Life for You" Testimony of Catalina Rivas IHG 11:10)

10) อัครสาวกเหล่านั้นคือเพื่อนรุ่นแรกของพ่อ และพวกเขาก็เป็นแขกของพ่อ...หลังจากนั้นพ่อได้มอบโลหิตของพ่อให้พวกเขาที่อาหารเย็นมื้อสุดท้าย พ่อทําให้พวกเขาเป็นผู้แจกจ่ายความร่ำรวยที่ไม่มีที่สิ้นสุดของพ่อ...และนี่ก็คือเหตุผลที่พูดแบบภาษามนุษย์ว่า พ่อหวังให้พวกเขาสนองตอบต่อมิตรภาพของพ่อ ต่อความรักที่หล่อเลี้ยงพวกเขาแต่ละคนด้วยความวางใจที่ได้ถูกมอบให้แก่เพื่อนผู้เป็นที่รัก

มาระโก บทที่ 14 ข้อที่ 12-16, 22-26

12วันแรกของเทศกาลกินขนมปังไร้เชื้อ เมื่อเขาฆ่าลูกแกะปัสกา บรรดาศิษย์ทูลถามพระเยซูเจ้าว่า “พระองค์มีพระประสงค์ให้เราจัดเตรียมcการเลี้ยงปัสกาที่ไหน” 13พระองค์จึงทรงใช้ศิษย์สองคนไป สั่งเขาว่า “จงเข้าไปในกรุง แล้วจะพบชายคนหนึ่งกำลังเดินแบกหม้อน้ำอยู่ จงตามเขาไป 14เขาเข้าไปที่ไหน จงถามเจ้าของบ้านว่า “พระอาจารย์ถามว่า ห้องที่เราจะกินปัสกากับบรรดาศิษย์นั้นอยู่ที่ไหน” 15เขาจะชี้ให้ท่านเห็นห้องใหญ่ชั้นบนปูพรมไว้เรียบร้อย จงจัดเตรียมปัสกาไว้สำหรับพวกเราที่นั่นแหละ” 16ศิษย์ทั้งสองคนออกเดินทางเข้าไปในกรุง พบสิ่งต่าง ๆ ดังที่พระองค์ทรงบอกไว้ จึงจัดเตรียมปัสกา
22ขณะที่ทุกคนกำลังกินอาหารอยู่นั้น พระองค์ทรงหยิบขนมปัง ตรัสถวายพระพร ทรงบิขนมปัง ประทานให้เขาเหล่านั้น ตรัสว่า “จงรับเถิด นี่เป็นกายของเรา” 23แล้วพระองค์ทรงหยิบถ้วย ตรัสขอบพระคุณ ประทานให้เขาและทุกคนดื่มจากถ้วยนั้น 24พระองค์ตรัสกับเขาว่า “นี่เป็นโลหิตของเรา โลหิตแห่งพันธสัญญาที่หลั่งออกเพื่อคนจำนวนมาก 25เราบอกความจริงกับท่านทั้งหลายว่า เราจะไม่ดื่มน้ำจากผลองุ่นใด จนกว่าจะถึงวันที่เราจะดื่มเหล้าองุ่นใหม่ในพระอาณาจักรของพระเจ้า” 26เมื่อขับร้องเพลงสดุดีแล้ว ทุกคนออกจากห้องเพื่อไปยังภูเขามะกอกเทศ

SUNDAY JUNE 6, 2021 – THE SOLEMNITY OF THE MOST HOLY BODY AND BLOOD OF CHRIST (CORPUS CHRISTI)

GOSPEL - MK 14:12-16, 22-26
On the first day of the Feast of Unleavened Bread, when they sacrificed the Passover lamb, Jesus’ disciples said to him, "Where do you want us to go and prepare for you to eat the Passover?" He sent two of his disciples and said to them, "Go into the city and a man will meet you, carrying a jar of water. Follow him. Wherever he enters, say to the master of the house, 'The Teacher says, "Where is my guest room where I may eat the Passover with my disciples?"' Then he will show you a large upper room furnished and ready. Make the preparations for us there." The disciples then went off, entered the city, and found it just as he had told them; and they prepared the Passover. While they were eating, he took bread, said the blessing, broke it, gave it to them, and said,
"Take it; this is my body." Then he took a cup, gave thanks, and gave it to them, and they all drank from it. He said to them, "This is my blood of the covenant, which will be shed for many. Amen, I say to you, I shall not drink again the fruit of the vine until the day when I drink it new in the kingdom of God." Then, after singing a hymn, they went out to the Mount of Olives.

610 Jesus gave the supreme expression of his free offering of himself at the meal shared with the twelve Apostles “on the night he was betrayed. ”On the eve of his Passion, while still free, Jesus transformed this Last Supper with the apostles into the memorial of his voluntary offering to the Father for the salvation of men: “This is my body which is given for you.” “This is my blood of the covenant, which is poured out for many for the forgiveness of sins.”
611 The Eucharist that Christ institutes at that moment will be the memorial of his sacrifice. Jesus includes the apostles in his own offering and bids them perpetuate it. By doing so, the Lord institutes his apostles as priests of the New Covenant: “For their sakes I sanctify myself, so that they also may be sanctified in truth.”

From “I Have Given My Life for You” Testimony of Catalina Rivas (IHG-11:10)
10) My Apostles were My first friends and also My guests… Afterwards, I surrendered My very Body to them at the Last Supper. I have made them the bestowers of My infinite riches… That is why, Humanly speaking, I expected them to return My friendship, My Love that nourished each one of them, with the trust that is granted to beloved friends.
Yan Agape

จันทร์ มิ.ย. 14, 2021 11:43 am

สวัสดีครับ ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา วันอาทิตย์ที่ 11 ในเทศกาลธรรมดา (13 พฤษภาคม 2021)

จาก "การรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่แห่งความรัก" ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส From "The Great Crusade of Love" Testimony of Catalina Rivas (CL-177:5)

5) พ่อคือพระผู้ไถ่ของโลก ได้กําเนิดจากผู้รับใช้ของพระเป็นเจ้าผู้นี้ เธอเป็นผู้รับใช้แต่ก็เป็นพระราชินีองค์หนึ่ง เธอถ่อมตัวและลูกชายของเธอมอบอำนาจทุกอย่างเหนือโลกให้เธอ เธอเป็นผู้ที่เล็กสุดเหมือนเมล็ดมัสตาร์ดในอุปมา แต่ทว่าเธอคือผู้แรกหลังจากพ่อ เธอถ่ายทอดพระหรรษทานต่างๆให้ลูก และลูกไม่สามารถมาหาพ่อได้นอกจากผ่านเธอผู้นั้น วิญญาณของลูกๆเต็มไปด้วยความทุกข์ทรมานและบาป แต่พ่อทําให้ลูกๆฟื้นคืนชีพผ่านพระมารดาของพระศาสนจักร ผ่านแม่ของพ่อ…

มาระโก บทที่ 4 ข้อที่ 26-34
26พระองค์ยังตรัสอีกว่า “พระอาณาจักรของพระเจ้ายังเปรียบเสมือนคนที่นำเมล็ดพืชไปหว่านในดิน 27เขาจะหลับหรือตื่น กลางคืนหรือกลางวัน เมล็ดนั้นก็งอกขึ้นและเติบโต เป็นเช่นนี้ได้อย่างไรเขาไม่รู้ 28ดินนั้นมีพลังให้เกิดผลในตนเอง ครั้งแรกก็เป็นลำต้น แล้วก็ออกรวง ต่อมาก็มีเมล็ดเต็มรวง 29เมื่อข้าวสุก เกิดผลแล้ว เขาก็ใช้คนไปเก็บเกี่ยวทันที เพราะถึงฤดูเก็บเกี่ยวแล้ว” 30พระองค์ตรัสอีกว่า “เราจะเปรียบพระอาณาจักรของพระเจ้าอย่างไร หรือจะใช้อุปมาอะไรอธิบายเรื่องนี้ 31พระอาณาจักรเปรียบเหมือนเมล็ดมัสตาร์ดซึ่งเมื่อหว่านในดิน ก็เป็นเมล็ดเล็กกว่าเมล็ดทั้งปวงทั่วแผ่นดิน 32แต่ครั้นได้หว่านแล้วก็งอกขึ้นและกลายเป็นต้นไม้ใหญ่กว่าพืชผักทุกชนิด มีกิ่งก้านใหญ่โตจนบรรดานกในอากาศมาพักอาศัยร่มเงาได้” 33พระองค์ตรัสเป็นอุปมาเช่นนี้อีกมากตามที่เขาเหล่านั้นฟังเข้าใจได้ 34พระองค์มิได้ตรัสกับเขาโดยไม่ใช้อุปมา แต่เมื่อทรงอยู่เฉพาะกับบรรดาศิษย์ก็ทรงอธิบายทุกเรื่องให้กับเขาเหล่านั้น

SUNDAY JUNE 13, 2021 – ELEVENTH SUNDAY IN ORDINARY TIME

GOSPEL - MK 4:26-34
Jesus said to the crowds: “This is how it is with the kingdom of God; it is as if a man were to scatter seed on the land and would sleep and rise night and day and through it all the seed would sprout and grow, he knows not how. Of its own accord the land yields fruit, first the blade, then the ear, then the full grain in the ear. And when the grain is ripe, he wields the sickle at once, for the harvest has come.” He said, “To what shall we compare the kingdom of God, or what parable can we use for it? It is like a mustard seed that, when it is sown in the ground, is the smallest of all the seeds on the earth. But once it is sown, it springs up and becomes the largest of plants and puts forth large branches, so that the birds of the sky can dwell in its shade.” With many such parables he spoke the word to them as they were able to understand it. Without parables he did not speak to them, but to his own disciples he explained everything in private.

764 “This Kingdom shines out before men in the word, in the works and in the presence of Christ.” To welcome Jesus’ word is to welcome “the Kingdom itself.” The seed and beginning of the Kingdom are the “little flock” of those whom Jesus came to gather around him, the flock whose shepherd he is. They form Jesus’ true family. To those whom he thus gathered around him, he taught a new “way of acting” and a prayer of their own.
1524 In addition to the Anointing of the Sick, the Church offers those who are about to leave this life the Eucharist as viaticum. Communion in the body and blood of Christ, received at this moment of “passing over” to the Father, has a particular significance and importance. It is the seed of eternal life and the power of resurrection, according to the words of the Lord: “He who eats my flesh and drinks my blood has eternal life, and I will raise him up at the last day.” The sacrament of Christ once dead and now risen, the Eucharist is here the sacrament of passing over from death to life, from this world to the Father.
567 The Kingdom of heaven was inaugurated on earth by Christ. “This kingdom shone out before men in the word, in the works, and in the presence of Christ”. The Church is the seed and beginning of this kingdom. Her keys are entrusted to Peter.

From “The Great Crusade of Love” Testimony of Catalina Rivas (CL-177:5)
5) I, the Savior of the world, was born to this servant of the Lord. She is a servant, but also a Queen. She was humbled and Her Son granted Her all power over the world. She is the smallest like the mustard seed of the parable and, nevertheless, She is first after Me. She transmits to you graces and you cannot come to Me but through Her. Your souls are full of misery and sin, but I resurrect you through the Mother of the Church, through My Mother….
Yan Agape

อาทิตย์ มิ.ย. 20, 2021 12:13 pm

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธามิสซาวันอาทิตย์ ที่ 12 เทศกาลธรรมดา 20 มิถุนายน 2021 (พระวรสาร มาระโก: 4:35-41) จาก "การรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่แห่งพระเมตตา" ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส From "The Great Crusade of Mercy" Testimony of Catalina Rivas (CM-59:8; CM 72: 9, 10)

8) ลูกเล็กๆของพ่อทั้งหลาย พ่อต้องการให้ลูกเข้าใจเกมและให้มันผ่านเข้าไปถึงศรีษะของลูกว่า ถ้าพ่อนอนในเรือของลูกขณะที่พายุกําลังโหมกระหน่ำ มันไม่ได้หมายความว่าพ่อไม่ได้อยู่ ณ ที่นั่น เพราะนอกจากดูแลลูกและทําให้ลมสลายตัว พ่อกําลังสังเกตการณ์อยู่

9) มีคนจํานวนมากมายที่ขอพ่อให้รู้ว่าจะได้รับความพร้อมบริบูรณ์ได้อย่างไร และมีคนจํานวนมากมายพุ่งชนโขดหินปะการังด้วยการหวนกลับไปสู่ทะเลแห่งความสับสนของพวกเขา พ่อได้กําหนดให้คนจํานวนมากมายพุ่งไปหนทางแห่งความรู้ของความลึกลับนั้น และมีน้อยคนที่สามารถเข้าใจ เพราะพ่อแค่เริ่มทํางานให้ผลประโยชน์แก่พวกเขา พวกเขาก็ติดชะงักซะแล้ว พ่อแค่จะปล่อยเรือเล็กๆของเขาให้โต้คลื่น พวกเขาก็ร้องตะโกนว่า " พระเจ้าข้า พระองค์ไม่เห็นหรือว่าพวกเรากําลังจมน้ำ? มันไม่มีค่ามีความหมายต่อพระองค์หรือที่พวกเรากําลังจะตาย?" มี "เปโตร" จํานวนมากมายปานใดหนอ และมีคนที่เคราะห์ร้ายจํานวนมากมายปานใด!

10) ดังนั้น พ่อต้องการได้ความวางใจอย่างสมบูรณ์และการยอมรับอย่างสมบูรณ์จากลูกๆ พ่อจะไม่คืนคําพูดของพ่อ พ่อได้ยืนหยัดอยู่กับทุกสิ่งที่พ่อได้เสนอให้ลูกๆ ลูกจะทําพระประสงค์ของพ่อได้อย่างไรถ้าพ่อไม่ต่อต้านความประสงค์ของลูก? ลูกจะทำความประสงค์ของลูกเสมอและอยู่ในตัวของลูกเอง ใช่หรือไม่?

พระวรสาร มาระโก: 4:35-41
35เย็นวันเดียวกันนั้น พระเยซูเจ้าตรัสสั่งบรรดาศิษย์ว่า “เราจงข้ามไปทะเลสาบฝั่งโน้นกันเถิด” 36บรรดาศิษย์จึงละประชาชนไว้ และออกเรือที่พระองค์ประทับอยู่นั้นไป มีเรือลำอื่น ๆ ติดตามไปด้วย 37ขณะนั้นเกิดพายุแรงกล้า คลื่นซัดเข้าเรือจนน้ำเกือบจะเต็มเรืออยู่แล้ว 38พระองค์บรรทมหลับหนุนหมอนอยู่ที่ท้ายเรือ บรรดาศิษย์จึงปลุกพระองค์ ทูลถามว่า “พระอาจารย์ พระองค์ไม่สนพระทัยที่พวกเรากำลังจะตายอยู่แล้วหรือ” 39พระองค์จึงทรงลุกขึ้น บังคับลม ตรัสสั่งทะเลว่า “เงียบซิ จงสงบลงเถิด” ลมก็หยุด ท้องทะเลราบเรียบอย่างยิ่ง 40แล้วพระองค์ตรัสถามเขาว่า “ตกใจกลัวเช่นนี้ทำไม ท่านยังไม่มีความเชื่อหรือ”e 41เขาเหล่านั้นกลัวมาก พูดกันว่า “ท่านผู้นี้เป็นใครหนอ ลมและทะเลจึงยอมเชื่อฟังเช่นนี้”

SUNDAY JUNE 20, 2021 – TWELFTH SUNDAY IN ORDINARY TIME

GOSPEL - MK 4:35-41
On that day, as evening drew on, Jesus said to his disciples: “Let us cross to the other side.” Leaving the crowd, they took Jesus with them in the boat just as he was. And other boats were with him. A violent squall came up and waves were breaking over the boat, so that it was already filling up. Jesus was in the stern, asleep on a cushion. They woke him and said to him,
“Teacher, do you not care that we are perishing?” He woke up, rebuked the wind, and said to the sea, “Quiet! Be still!” The wind ceased and there was great calm. Then he asked them, “Why are you terrified? Do you not yet have faith?” They were filled with great awe and said to one another, “Who then is this whom even wind and sea obey?”

144 To obey (from the Latin ob-audire, to “hear or listen to”) in faith is to submit freely to the word that has been heard, because its truth is guaranteed by God, who is Truth itself….

From “The Great Crusade of Mercy” Testimony of Catalina Rivas (CM-59:8; CM-72:9,10)
8) My little children, I want you to understand such games and to really get it through your heads that if I sleep in your boat while the storm is roaring, it does not mean I am absent, for besides looking after you and making the winds die down, I am observing.
9) There are so many who ask Me how to attain perfection, and there are so many who strike against that reef by returning to the sea of their confusion. I set many on the course that leads to the knowledge of that mystery and there are few who are capable of understanding it, because scarcely have I begun to work for their benefit when they get stuck. Scarcely have I launched their little boat on the waves when they cry out to Me, “Lord, do You not see that we are drowning? Does it not matter to You that we are perishing?” How many “Peters” and how many unfortunate people there are!
10) Therefore, I want to obtain complete trust and complete acceptance on your part. I will not go back on My word; from the beginning, I have stood firm on everything that I have proposed to you. How can you do My Will if I do not oppose yours? You would always be doing your will and always remaining within yourself. Is that not so?
Yan Agape

อาทิตย์ ก.ค. 04, 2021 11:42 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอ บทความเสริมศรัทธา ของวันอาทิตย์ที่ 14 ในเทศกาลธรรมดา 4 กรกฎาคม 2021 พระวรสาร: มาระโก 6: 1-6

จาก "ความเจ็บปวดทรมานด้วยความรักที่ร้อนรน" ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส (From " The Passion" Testimony of Catalina Rivas Part 1:16:6)
6) หลังจากนั้น พ่อดํารงชีพ 30 ปี ในความเร้นลับที่ต่ำต้อย ทํางานหนักในสถานที่ทํางาน พ่อได้รับความเจ็บปวดจากการดูหมิ่นดูแคลน ความรังเกียจเหยียดหยามในเงื้อมมือของผู้ต้องการผลงานจากโยแซฟ พ่อของพ่อ พ่อไม่ถอยห่างจากการช่วยแม่ของพ่อในงานบ้านที่ต่ำสุด พ่อไม่มีความสามารถมากกว่าที่ถูกเรียกร้องให้ทํางานหนักของช่างไม้หรือไร? พ่อ ผู้เมื่ออายุ 12 ปี สอนผู้ฉลาดปราดเปรื่องในพระวิหาร...แต่มันเป็นพระประสงค์ของพระบิดาเจ้าสวรรค์ของพ่อ และพ่อก็ได้เทิดพระเกียรติพระองค์ในวิธีนั้น เมื่อพ่อได้จากเมือง
นาซาเร็ธและเริ่มชีวิตในที่สาธารณะของพ่อ พ่อสามารถที่จะทําให้ตัวพ่อได้รับรู้ว่าเป็นพระผู้ไถ่และพระบุตรของพระเป็นเจ้าเพื่อที่เหล่าชายหญิงจะฟังการสอนต่างๆของพ่อด้วยความเลื่อมใสศรัทธา แต่พ่อไม่ได้ทําเช่นนั้น เพราะความปรารถนาสิ่งเดียวของพ่อก็คือการทําให้พระประสงค์ของพระบิดาของพ่อได้สําเร็จเสร็จสิ้นลง

พระวรสาร: มาระโก 6: 1-6
6 1พระเยซูเจ้าเสด็จออกจากที่นั่นกลับไปยังถิ่นกำเนิดของพระองค์ บรรดาศิษย์ติดตามไปด้วย 2ครั้นถึงวันสับบาโตพระองค์ทรงเริ่มสั่งสอนในศาลาธรรม ผู้ฟังมากมายต่างประหลาดใจ และพูดว่า “เขาเอาเรื่องทั้งหมดนี้มาจากไหน ปรีชาญาณที่เขาได้รับมานี้คืออะไร อะไรคืออัศจรรย์ที่สำเร็จด้วยมือของเขา 3คนนี้เป็นช่างไม้ ลูกนางมารีย์ เป็นพี่น้องของยากอบ โยเสท ยูดาและซีโมนไม่ใช่หรือ พี่สาวน้องสาวของเขาก็อยู่ที่นี่กับพวกเรามิใช่หรือ” คนเหล่านั้นรู้สึกสะดุดใจและไม่ยอมรับพระองค์ 4พระเยซูเจ้าตรัสแก่เขาว่า “ประกาศกย่อมไม่ถูกเหยียดหยามนอกจากในถิ่นกำเนิด ท่ามกลางวงศ์ญาติ และในบ้านของตน” 5พระองค์ทรงทำอัศจรรย์ที่นั่นไม่ได้ นอกจากทรงปกพระหัตถ์รักษาผู้เจ็บป่วยบางคนให้หายจากโรคภัย 6พระองค์ทรงแปลกพระทัยที่เขาเหล่านั้นไม่มีความเชื่อ

SUNDAY JULY 4, 2021 – FOURTEENTH SUNDAY IN ORDINARY TIME
GOSPEL - MK 6:1-6
Jesus departed from there and came to his native place, accompanied by his disciples. When the sabbath came he began to teach in the synagogue, and many who heard him were astonished.
They said, “Where did this man get all this? What kind of wisdom has been given him?
What mighty deeds are wrought by his hands! Is he not the carpenter, the son of Mary, and the brother of James and Joses and Judas and Simon? And are not his sisters here with us?”
And they took offense at him. Jesus said to them, “A prophet is not without honor except in his native place and among his own kin and in his own house.” So he was not able to perform any mighty deed there, apart from curing a few sick people by laying his hands on them. He was amazed at their lack of faith.

522 The coming of God’s Son to earth is an event of such immensity that God willed to prepare for it over centuries. He makes everything converge on Christ: all the rituals and sacrifices, figures and symbols of the “First Covenant.” He announces him through the mouths of the prophets who succeeded one another in Israel. Moreover, he awakens in the hearts of the pagans a dim expectation of this coming.
533 The hidden life at Nazareth allows everyone to enter into fellowship with Jesus by the most ordinary events of daily life:

From “The Passion” Testimony of Catalina Rivas (Part 1.16:6)
6) Afterwards, I lived thirty years in obscurity doing rough labor in a workshop. I suffered humiliation and disdain at the hands of those who requested work done by Joseph, My father. I did not shrink from helping My Mother in the most menial household tasks. Yet, did I not have more talent than what is required to perform the rough trade of a carpenter? I, who at the age of twelve, taught the Doctors in the Temple… But it was the Will of My Heavenly Father and I glorified Him in that way. When I left Nazareth and started My public life, I could have made Myself known as the Messiah and Son of God, so that men and women would listen to My teachings with veneration, but I did not do so because My only wish was to fulfill the will of My Father.
Yan Agape

อาทิตย์ ก.ค. 11, 2021 9:58 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอ *บทความเสริมศรัทธาวันอาทิตย์ 11 กรกฎาคม 2021 อาทิตย์ที่ 15 ในเทศกาลธรรมดา

* ทุกฉบับที่แปล อยู่ใน www.newmana.com เวปบอร์ดสนทนาธรรม สามัคคีธรรม และ สารของแม่พระผู้เห็นอกเห็นใจฯ โพสต์โดย Yan Agape

พระวรสาร: นักบุญมาระโก 6:7-13

7ทรงเรียกอัครสาวกสิบสองคนเข้ามาพบ และทรงเริ่มส่งเขาเป็นคู่ ๆ ประทานอำนาจเหนือปีศาจ 8ทรงกำชับเขามิให้นำสิ่งใดไปด้วย นอกจากไม้เท้าเท่านั้น ไม่ให้มีอาหาร ไม่ให้มีย่าม ไม่ให้มีเศษเงินใส่ไถ้ 9ให้สวมรองเท้าได้ แต่ไม่ให้เอาเสื้อสำรองไปด้วย 10พระองค์ตรัสกับเขาว่า “ถ้าท่านเข้าไปในบ้านใด จงพักอยู่ที่นั่นจนกว่าจะออกเดินทางต่อไป 11ถ้าที่ใดไม่ต้อนรับท่าน หรือไม่ฟังท่าน จงออกจากที่นั่น พลางสลัดฝุ่นจากเท้าไว้เป็นพยานปรักปรำเขา” 12บรรดาอัครสาวกจึงไปเทศน์สอนคนทั้งหลายให้กลับใจ 13ขับไล่ปีศาจจำนวนมาก เจิมน้ำมันผู้เจ็บป่วยหลายคน และรักษาเขาให้หายจากโรคภัย

จาก "หีบพันธสัญญาใหม่" From "The Ark of the New Covenant " ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส Testimony of Catalina Rivas ( ARK-111:14-15)

14) จงเริ่มทํางานเดี๋ยวนี้ ตู้ศีลมหาสนิทคือจุดศูนย์กลางของโลก นั่นคือเหตุผลที่สถานที่แพร่ธรรมได้ถูกก่อตั้งในที่ทุรกันดารที่สุด ศีลมหาสนิทคือสัญญลักษณ์ของความสว่างและความรัก มันเป็นความจําเป็นที่ศีลมหาสนิทได้ถูกยกสูงในทุกสถานที่ของโลกเพราะศีลมหาสนิทเป็นการไถ่กู้พลีกรรมเพียงอย่างเดียวของมนุษยชาติ

15) พ่อต้องการให้ลูกเป็นผู้แพร่ธรรมที่แท้จริงของศีลมหาสนิท จงเริ่มงานที่พ่อได้มอบให้ลูกทําเดี๋ยวนี้เลย และ...ที่ใดที่ประตูไม่เปิดให้ลูก จงสบัดฝุ่นจากรองเท้าของลูกแล้วก็รุดหน้าต่อไป…

SUNDAY JULY 11, 2021 – FIFTEENTH SUNDAY IN ORDINARY TIME

GOSPEL - MK 6:7-13
Jesus summoned the Twelve and began to send them out two by two and gave them authority over unclean spirits. He instructed them to take nothing for the journey but a walking stick—no food, no sack, no money in their belts. They were, however, to wear sandals but not a second tunic. He said to them, “Wherever you enter a house, stay there until you leave. Whatever place does not welcome you or listen to you, leave there and shake the dust off your feet in testimony against them.” So they went off and preached repentance. The Twelve drove out many demons,
and they anointed with oil many who were sick and cured them.

2 So that this call should resound throughout the world, Christ sent forth the apostles he had chosen, commissioning them to proclaim the gospel: “Go therefore and make disciples of all nations, baptizing them in the name of the Father and of the Son and of the Holy Spirit, teaching them to observe all that I have commanded you; and lo, I am with you always, to the close of the age.” Strengthened by this mission, the apostles “went forth and preached everywhere, while the Lord worked with them and confirmed the message by the signs that attended it.”
858Jesus is the Father’s Emissary. From the beginning of his ministry, he “called to him those whom he desired;.... And he appointed twelve, whom also he named apostles, to be with him, and to be sent out to preach.” From then on, they would also be his “emissaries” (Greekapostoloi). In them, Christ continues his own mission: “As the Father has sent me, even so I send you.” The apostles’ ministry is the continuation of his mission; Jesus said to the Twelve: “he who receives you receives me.”

From “The Ark of the New Covenant” Testimony of Catalina Rivas (ARK-111:14-15)
14) Start working now. The Tabernacle is the center of the world. That is why Missions have been placed in the most remote regions. The Host is the sign of light and love. It is necessary that the Eucharist be elevated in all the places of the world as the humanity’s only redemptive sacrifice.
15) I need you to be true missionaries of the Eucharist. Start right now with the assignment that I impose on you and... where doors are not open to you, simply shake the dust from your sandals and go on...
Yan Agape

อาทิตย์ ก.ค. 18, 2021 9:20 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา วันอาทิตย์ 18 กรกฎาคม 2021 อาทิตย์ที่ 16 ในเทศกาลธรรมดา

พระวรสาร: นักบุญมาระโก 6: 30-34

จากการรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่แห่งพระเมตตา คํานํา วรรคที่ 3 ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส (From " The Great Crusade of Mercy, Testimony of Catalina Rivas, Preface Paragraph 3)"

ถ้าพระเป็นเจ้าปรากฏพระองค์ในวันนี้ พระองค์คงจะมีความรู้สึกเช่นเดียวกับที่เห็นประชาชนจํานวนมากที่ทรงเห็นเมื่อสองพันกว่าปีที่แล้ว คําพูดของพระองค์คงเป็นเช่นเดียวกัน: "พระองค์ทรงสงสารพวกเขา เพราะพวกเขาเหล่านั้นเป็นดั่งฝูงแกะไม่มีคนเลี้ยง" มันเหมือนกับว่าฝูงแกะที่กระจัดกระจายทั่วโลกได้หยุดฟังเสียงของชุมพาบาล ดังนั้นหลายคนได้ถูกทอดทิ้ง อดอยากหิวโหย บาดเจ็บ และร้องไห้คร่ำครวญเพราะไม่มีใครดูแลพวกเขา หลายคนพบตัวเองที่ก้นบึ้งลึกสุดของหุบเหว ในความมืดมิดที่ไม่มีใครสามารถเสนอความหวังให้กับพวกเขา ในทางใดทางหนึ่ง พวกเขาร้องเรียกและอ้อนวอนนายชุมพาบาลไม่ให้เลิกการค้นหาพวกเขา ให้พาพวกเขากลับไปยังฝูงแกะของพระองค์

จาก " การรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่แห่งพระเมตตา" ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส (From " The Great Crusade of Mercy", Testimony of Catalina Rivas CM-91:2)

โอ้ ลูกเล็กๆที่ร้องเสียงสั่นพร่าเกือบตลอดเวลา จงอยู่ในความสงบเถิด พ่อจะเลี้ยงดูลูกๆ ลูกเล็กๆที่หิวโหย ลูกจะไม่หนาวตายเพราะความหนาวเย็น ถูกแล้วลูกพ่อ พ่อคือนายชุมพาบาลที่ดีของลูก และลูกคือแกะของพ่อ พ่อรู้จักลูกทุกคน และลูกทุกคนรู้จักพ่อเพราะลูกเป็นของพ่อ โอ้ ฝูงแกะสวรรค์ของพ่อ มันเป็นความยิ่งใหญ่เหลือล้นที่ผู้ที่เสียสละตัวเขาเพื่อลูก รักลูก!

จาก "การรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่ของการไถ้กู้" ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส (From "The Great Crusade of Salvation" Testimony of Catalina Rivas CS-16:6)

6) พ่อไม่ได้จากลูกไป พ่ออยู่ที่นี้ กำลังสอนลูกและพยายามครอบครองสถานที่บริสุทธิ์ผุดผ่องในหัวใจของลูกๆให้เป็นที่พักผ่อนของศรีษะของพ่อ

SUNDAY JULY 18, 2021 – SIXTEENTH SUNDAY IN ORDINARY TIME

GOSPEL - MK 6:30-34
The apostles gathered together with Jesus and reported all they had done and taught. He said to them, “Come away by yourselves to a deserted place and rest a while.” People were coming and going in great numbers, and they had no opportunity even to eat. So they went off in the boat by themselves to a deserted place. People saw them leaving and many came to know about it. They hastened there on foot from all the towns and arrived at the place before them. When he disembarked and saw the vast crowd, his heart was moved with pity for them, for they were like sheep without a shepherd; and he began to teach them many things.

764 “This Kingdom shines out before men in the word, in the works and in the presence of Christ.” To welcome Jesus’ word is to welcome “the Kingdom itself.” The seed and beginning of the Kingdom are the “little flock” of those whom Jesus came to gather around him, the flock whose shepherd he is. They form Jesus’ true family. To those whom he thus gathered around him, he taught a new “way of acting” and a prayer of their own.
754 “The Church is, accordingly, asheepfold, the sole and necessary gateway to which is Christ. It is also the flock of which God himself foretold that he would be the shepherd, and whose sheep, even though governed by human shepherds, are unfailingly nourished and led by Christ himself, the Good Shepherd and Prince of Shepherds, who gave his life for his sheep.

From “The Great Crusade of Mercy” Testimony of Catalina Rivas (Preface Paragraph 3)
If the Lord should reappear today, He might have the same impression of the multitude that He had two thousand years ago, and the same words would be expressed about them: “He felt compassion for them because they were like sheep without a shepherd.” (Mark 6:34). It seems that the sheep scattered in different parts of the world have stopped listening to the voice of the Shepherd. Therefore, many are those who are abandoned, who suffer from hunger, who are wounded, and who weep because there is no one to care about them. Many find themselves in the depths of an abyss, in darkness without anyone able to offer them hope. In one way or another, all of them cry out and implore the Shepherd not to give up His search for them and to return them to His flock.
From “The Great Crusade of Mercy” Testimony of Catalina Rivas (CM-91:2)
2) Oh, you little ones who bleat almost continuously, be calm. I will nourish you, you little hungry ones; you will not die of cold. Yes, I am your Good Shepherd and you are My sheep. I know you all and you all know Me because you are Mine. Oh, My heavenly flock, how greatly the One who sacrificed Himself for you, loves you!

From “The Great Crusade of Salvation” Testimony of Catalina Rivas (CS-16:6)
6) I have not left you. I am here teaching you, trying to obtain a place of pureness in your hearts, in which to rest My head.
Yan Agape

อาทิตย์ ก.ค. 25, 2021 11:13 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอ *บทความเสริมศรัทธาวันอาทิตย์ 25 กรกฎาคม 2021 อาทิตย์ที่ 17 ในเทศกาลธรรมดา (พระวรสาร: นักบุญยอห์น 6:1-15)

* ทุกฉบับที่แปลอยู่ที่ www.newmana.com เวปบอร์ดสนทนาธรรม สามัคคีธรรม และ สารของแม่พระผู้เห็นอกเห็นใจฯ โพสต์โดย Yan Agape

6 1หลังจากนั้น พระเยซูเจ้าเสด็จข้ามทะเลสาบกาลิลี หรือทีเบเรียส 2ประชาชนจำนวนมากตามพระองค์ไป เพราะเห็นเครื่องหมายอัศจรรย์ที่ทรงกระทำแก่ผู้เจ็บป่วย 3พระองค์เสด็จขึ้นไปบนภูเขา ประทับที่นั่นพร้อมกับบรรดาศิษย์ 4ขณะนั้นใกล้จะถึงวันฉลองปัสกาของชาวยิว 5พระเยซูเจ้าทรงเงยพระพักตร์ ทอดพระเนตรเห็นประชาชนจำนวนมากที่มาเฝ้า จึงตรัสแก่ฟิลิปว่า “พวกเราจะซื้อขนมปังที่ไหนให้คนเหล่านี้กิน” 6พระองค์ตรัสดังนี้เพื่อทดลองใจเขา แต่พระองค์ทรงทราบแล้วว่าจะทรงทำประการใด 7ฟิลิปทูลตอบว่า “ขนมปังสองร้อยเหรียญแจกให้คนละนิดก็ไม่พอ” 8ศิษย์อีกคนหนึ่งคือ อันดรูว์ น้องของซีโมน เปโตร ทูลว่า 9”เด็กคนหนึ่งที่นี่มีขนมปังบาร์เลย์ห้าก้อนกับปลาสองตัว ขนมปังและปลาเพียงเท่านี้จะพออะไรสำหรับคนจำนวนมากเช่นนี้” 10พระเยซูเจ้าตรัสว่า “จงบอกประชาชนให้นั่งลงเถิด” ที่นั่น มีหญ้าขึ้นอยู่ทั่วไป เขาจึงนั่งลง นับจำนวนผู้ชายได้ถึงห้าพันคน 11พระเยซูเจ้าทรงหยิบขนมปังขึ้น ทรงขอบพระคุณพระเจ้า แล้วทรงแจกจ่ายให้แก่ผู้ที่นั่งอยู่ตามที่เขาต้องการ พระองค์ทรงกระทำเช่นเดียวกันกับปลา 12เมื่อคนทั้งหลายอิ่มแล้ว พระองค์ตรัสแก่บรรดาศิษย์ว่า “จงเก็บเศษขนมปังที่เหลือ อย่าให้สิ่งใดสูญไปเปล่า ๆ” 13บรรดาศิษย์จึงเก็บเศษขนมปังบาร์เลย์ห้าก้อนที่เหลือนั้น ได้สิบสองกระบุง 14เมื่อคนทั้งหลายเห็นเครื่องหมายอัศจรรย์ที่ทรงทำ ก็พูดว่า “ท่านผู้นี้เป็นประกาศกแท้ ซึ่งจะต้องมาในโลก” 15พระเยซูเจ้าทรงทราบว่าคนเหล่านั้นจะใช้กำลังบังคับพระองค์ให้เป็นกษัตริย์ จึงเสด็จไปบนภูเขาตามลำพังอีกครั้งหนึ่ง

จาก"หีบพันธสัญญาใหม่" ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส (From "The Ark of the New Covenant, Testimony of Catalina Rivas, ARK-32:2)

2) ลูกจงรู้ว่าประชาชนที่หิวโหยเหล่านั้น ที่ติดตามพระบุตรของพระเป็นเจ้าในที่ปลอดเปลี่ยว ไม่ได้อิ่มเอิบหลังจากวันแรกที่พวกเขาได้ติดตามพระองค์ ขนมปังบาร์เลย์ห้าก้อนที่ได้เพิ่มพูนจํานวนแบบอัศจรรย์นั้นไม่ได้รับการแจกจ่ายจนกระทั่งถึงวันที่สาม พ่อต้องการให้การทดลองนี้เตรียมพวกเขาให้มีคุณค่าที่จะกินขนมปังนี้

จาก "ในการกราบนมัสการ" ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส (From "In Adoration", Testimony of Catalina Rivas, Page 4)

เมื่อลูกได้เริ่มบนเส้นทางเคียงข้างพระองค์นี้ ลูกได้อยู่ในการประทับของพระองค์เป็นเวลานาน ร้องเพลงสรรเสริญพระองค์ซ้ำๆข้างในและในตัวลูกเหมือนกับที่ได้ขับร้องในภาคถวายของมิสซา: เด็กผู้หนึ่งได้เดินเข้าหาพระองค์ในตอนบ่ายของวันนั้น เขาให้ขนมปังห้าก้อนของเขาเพื่อจะช่วยพระองค์ และพระองค์กับเขาทําให้ผู้หิวโหยอิ่ม ลูกปราถนาจะวางขนมปังห้าก้อนของลูกบนโต๊ะของพระองค์ ซึ่งก็คือคําสัญญาที่จะให้พระองค์ความรักความยากจนทั้งมวลของลูก วันนี้ลูกไม่อาจหาวิธีใดที่ดีกว่าที่จะบอกพระองค์ว่า "พระเป็นเจ้า ลูกขอบพระคุณพระองค์" ต่อความรักและของขวัญที่ไม่มีที่สิ้นสุดในการอนุญาตให้ลูกได้ถวายขนมปังห้าก้อนของลูกให้พระองค์

SUNDAY JULY 25, 2021 – SEVENTEENTH SUNDAY IN ORDINARY TIME

GOSPEL - JN 6:1-15
Jesus went across the Sea of Galilee. A large crowd followed him, because they saw the signs he was performing on the sick. Jesus went up on the mountain, and there he sat down with his disciples. The Jewish feast of Passover was near. When Jesus raised his eyes and saw that a large crowd was coming to him, he said to Philip, “Where can we buy enough food for them to eat?” He said this to test him, because he himself knew what he was going to do. Philip answered him,
“Two hundred days’ wages worth of food would not be enough for each of them to have a little.” One of his disciples, Andrew, the brother of Simon Peter, said to him, “There is a boy here who has five barley loaves and two fish; but what good are these for so many?” Jesus said, “Have the people recline.” Now there was a great deal of grass in that place. So the men reclined, about five thousand in number. Then Jesus took the loaves, gave thanks, and distributed them to those who were reclining, and also as much of the fish as they wanted. When they had had their fill, he said to his disciples, “Gather the fragments left over, so that nothing will be wasted.” So they collected them, and filled twelve wicker baskets with fragments from the five barley loaves that had been more than they could eat. When the people saw the sign he had done, they said, “This is truly the Prophet, the one who is to come into the world.” Since Jesus knew that they were going to come and carry him off to make him king, he withdrew again to the mountain alone.

1335 The miracles of the multiplication of the loaves, when the Lord says the blessing, breaks and distributes the loaves through his disciples to feed the multitude, prefigure the superabundance of this unique bread of his Eucharist. The sign of water turned into wine at Cana already announces the Hour of Jesus’ glorification. It makes manifest the fulfillment of the wedding feast in the Father’s kingdom, where the faithful will drink the new wine that has become the Blood of Christ.

From “The Ark of the New Covenant” Testimony of Catalina Rivas (ARK-32:2)
2) You must know that those hungry people, who followed the Son of God in the desert, were not satiated after the first day when they decided to follow Him. The five loaves of barley bread that were miraculously multiplied were not distributed until the third day. I had wanted this trial to prepare them to be worthy to eat this bread.

From “In Adoration” Testimony of Catalina Rivas (Page-4)
When I started on this path at Your side, I remained in Your Presence for a long time, repeating interiorly, inside myself/ a hymn which is sung at the time of the Offertory of the Mass:
“A child approached You that afternoon, gave You his five loaves of bread to help You, and you both made the hungry satisfied. I also wish to place on Your table, my five loaves of bread which are a promise to give you all my love and my poverty.” Today, I find no better way today to tell you “Thank you, Lord”, for Your infinite Love and Your gift, in allowing me to hand my five loaves of bread to You.
Yan Agape

อาทิตย์ ส.ค. 01, 2021 11:22 am

สวัสดีครับ วันนี้ผมขอเสนอ *บทความเสริมศรัทธา อาทิตย์ที่ 18 ในเทศกาลธรรมดา 1 สิงหาคม 2021 จาก "การรณรงค์ที่ยิ่งใหญ่แห่งพระเมตตา" ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส (From "The Great Crusade of Mercy" Testimony of Catalina Rivas, CM-57:2,5,9)
* ทุกฉบับที่แปล อยู่ที่ www.newmana.com เวปบอร์ดสนทนาธรรม สามัคคีธรรม และ สารของแม่พระผู้เห็นอกเห็นใจฯ โพสต์โดย Yan Agape

พระวรสาร: นักบุญยอห์น: 6:24-35

24เมื่อประชาชนเห็นว่าทั้งพระเยซูเจ้า และบรรดาศิษย์ไม่อยู่ที่นั่นแล้ว ก็ลงเรือ มุ่งไปที่เมืองคาเปอรนาอุมเพื่อตามหาพระเยซูเจ้า 25เมื่อพบพระองค์ที่ฝั่งตรงข้าม จึงทูลถามว่า “พระอาจารย์ ท่านมาที่นี่เมื่อไร” 26พระเยซูเจ้าตรัสตอบว่า
“เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า ท่านแสวงหาเรา มิใช่เพราะได้เห็นเครื่องหมายอัศจรรย์ แต่เพราะได้กินขนมปังจนอิ่ม 27อย่าขวนขวายหาอาหารที่กินแล้วเสื่อมสลายไป แต่จงหาอาหารที่คงอยู่และนำชีวิตนิรันดรมาให้ อาหารนี้บุตรแห่งมนุษย์จะประทานให้ท่าน เพราะพระเจ้าพระบิดาทรงประทับตรารับรองบุตรแห่งมนุษย์ไว้แล้ว” 28เขาเหล่านั้นจึงทูลว่า “พวกเราจะต้องทำอะไรเพื่อให้กิจการของพระเจ้าสำเร็จ” 29พระเยซูเจ้าตรัสตอบว่า “กิจการของพระเจ้าก็คือให้ท่านทั้งหลายเชื่อในผู้ที่พระองค์ทรงส่งมา” 30ประชาชนจึงทูลถามว่า “ท่านกระทำเครื่องหมายอัศจรรย์ใดเพื่อพวกเราจะได้เห็น และจะได้เชื่อในท่าน ท่านทำอะไรเล่า 31บรรพบุรุษของเราได้กินมานนาในถิ่นทุรกันดาร ดังที่มีเขียนไว้ในพระคัมภีร์ว่า พระองค์ประทานขนมปังจากสวรรค์ให้เขากิน” 32พระเยซูเจ้าตรัสตอบว่า เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่า มิใช่ มเสสที่ให้ขนมปังจากสวรรค์แก่ท่าน แต่เป็นพระบิดาของเราที่ประทานขนมปังแท้จากสวรรค์ให้ท่าน 33เพราะขนมปังของพระเจ้าคือขนมปังซึ่งลงมาจากสวรรค์ และประทานชีวิตให้แก่โลก’ 34ประชาชนจึงทูลว่า “นายขอรับ โปรดให้ขนมปังนี้แก่พวกเราเสมอเถิด” 35พระเยซูเจ้าตรัสกับเขาว่า เราเป็นปังแห่งชีวิต ผู้ที่มาหาเราจะไม่หิว และผู้ที่เชื่อในเราจะไม่กระหายอีกเลย

2) ความอิ่มเอิบและความพึงพอใจ ความหิวและความปรารถนาทําให้วิญญานต่างๆเป็นภาชนะของวิญญานทั้งหลายที่พ่อต้องเติมให้เต็ม...นั่นก็คือทําให้อิ่มเอิบของความกระหายของพวกเขาและทําให้มันสูญสลายไป ขนมปังและนํ้าเป็นองค์ประกอบสำคัญของชีวิตของร่างกาย เป็นตัวแทนของอาหารและเครื่องดื่มที่มนุษยชาติต้องการ และพ่อได้เตรียมให้ถ้าหากว่ามนุษยชาติมาหาพ่อและเชื่อในพ่อ มหัศจรรย์ต่างๆที่เขาผู้นั้นได้พูดกับพวกเขาและเขาผู้นั้นรู้ที่จะทําได้ ได้ถูกกลั่นให้เป็นสิ่งเดียว มหัศจรรย์ที่ยิ่งใหญ่ที่ทําให้ผู้รักพระเทวภาพของพ่อเข้าสู่สภาวะของความปีติยินดีอย่างเหลือล้น ใช่แล้วลูก ความรัก! ที่ทําความอิ่มเอิบ ดับความกระหายของผู้คนที่เขาผู้นั้นรัก เพื่อว่าพวกเขาทุกคนจะรับรู้ว่าความดีงามที่แท้จริงอยู่ที่เขา ผู้ที่ทําความอิ่มเอิบและดับความกระหายของพวกเขา

ภารกิจของพ่อไม่ได้รับการขอบคุณเพราะพ่อต้องจัดเตรียมให้พวกเขาจํานวนมากแต่น้อยคนนักจะเห็นงานของพ่อ

5) ดังนั้นในความเป็นปังแห่งชีวิตของพ่อ พ่อคือปังที่จัดเตรียมให้ เป็นองค์ประกอบของความเชื่อและองค์ประกอบของความสว่าง และพ่อคือที่พึ่งของพวกเขาเหล่านั้นที่มาหาพ่อและเชื่อในพ่อ ไม่นะลูก ลูกจะไม่หิวเมื่อลูกมาหาพ่อ และลูกจะอิ่มเอิบด้วยตัวพ่อ และความกระหายของลูกจะสูญสลายหายไป

9) สิ่งสร้างทั้งหลาย! นี่คือปังที่เป็นชีวิต คือพ่อนั่นเอง ดังนั้นจงทําตัวลูกให้อิ่มเอิบกับพ่อ…

SUNDAY AUGUST 1, 2021 – EIGHTEENTH SUNDAY IN ORDINARY TIME

GOSPEL - JN 6:24-35
When the crowd saw that neither Jesus nor his disciples were there, they themselves got into boats and came to Capernaum looking for Jesus. And when they found him across the sea they said to him, “Rabbi, when did you get here?” Jesus answered them and said, “Amen, amen, I say to you, you are looking for me not because you saw signs but because you ate the loaves and were filled. Do not work for food that perishes but for the food that endures for eternal life, which the Son of Man will give you. For on him the Father, God, has set his seal.” So they said to him, “What can we do to accomplish the works of God?” Jesus answered and said to them, “This is the work of God, that you believe in the one he sent.” So they said to him, “What sign can you do, that we may see and believe in you?
What can you do? Our ancestors ate manna in the desert, as it is written: He gave them bread from heaven to eat.” So Jesus said to them, “Amen, amen, I say to you, it was not Moses who gave the bread from heaven; my Father gives you the true bread from heaven. For the bread of God is that which comes down from heaven and gives life to the world.”

1338 The three synoptic Gospels and St. Paul have handed on to us the account of the institution of the Eucharist; St. John, for his part, reports the words of Jesus in the synagogue of Capernaum that prepare for the institution of the Eucharist: Christ calls himself the bread of life, come down from heaven.

From “The Great Crusade of Mercy” Testimony of Catalina Rivas (CM-57:2, 5, 9)
2) Satiation and satisfaction, hunger and desire make other souls into just so many more spiritual vessels that I must fill… that is, to satiate their thirst and quench it. Bread and water, principal elements for the life of the body, well represent the food and drink needed by mankind and which I prepare and give provided that mankind comes to Me and believes. The many marvels that the One who speaks to them knows how to perform, are condensed into one single, great marvel which makes lovers of My Divinity go into raptures. Yes, Love! To satiate and quench the thirst of those whom one loves, so that all may acknowledge where true Goodness lies who satiates and quenches their thirst. Mine is a thankless task because I must provide for many but very few see My work.
5) Thus, as I am the Bread of Life, I am the Bread that provides the substance of Faith and the substance of light, and I am the support of all those who come to Me and believe Me. No, you will not go hungry if you come to Me; you will be satiated by Me and your thirst will be quenched.
9) Creatures! Here is the Bread that is Life; it is precisely Me. Therefore, satiate yourselves with Me…
Yan Agape

อาทิตย์ ส.ค. 08, 2021 1:11 pm

สวัสดีครับวันนี้ผมขอเสนอบทความเสริมศรัทธา วันอาทิตย์ที่ 19 ในเทศกาลธรรมดา 8 สิงหาคม 2021

พระวารสาร โดยนักบุญยอห์น: 6:41-51

41ชาวยิวบ่นพึมพำไม่เห็นด้วยกับพระเยซูเจ้า ที่ตรัสว่า “เราเป็นปังซึ่งลงมาจากสวรรค์” 42เขาพูดกันว่า “คนคนนี้ไม่ใช่ เยซู บุตรของโยเซฟหรือ เรารู้จักทั้งบิดาและมารดาของเขาดี แล้วเขาพูดได้อย่างไรว่า เราลงมาจากสวรรค์” 43พระเยซูเจ้าตรัสตอบว่า “เลิกบ่นพึมพำกันเสียทีเถิด”44”ไม่มีใครมาหาเราได้นอกจากพระบิดาผู้ทรงส่งเรามาจะทรงชักนำเขา
และเราจะทำให้เขากลับคืนชีพในวันสุดท้าย 45มีเขียนไว้ในหนังสือของบรรดาประกาศกว่าทุกคนจะได้รับคำสอนจากพระเจ้าทุกคนที่ได้ฟังพระบิดาและเรียนรู้จากพระองค์ก็มาหาเรา 46ไม่มีใครได้เห็นพระบิดานอกจากผู้ที่มาจากพระเจ้า 47เราบอกความจริงแก่ท่านทั้งหลายว่าผู้ที่เชื่อในเรา ก็มีชีวิตนิรันดร 48เราเป็นปังแห่งชีวิต 49บรรพบุรุษของท่านทั้งหลายได้กินมานนาในถิ่นทุรกันดารแล้วยังตาย 50แต่ปังที่ลงมาจากสวรรค์เป็นอย่างนี้คือผู้ที่กินปังนี้แล้วจะไม่ตาย 51เราเป็นปังทรงชีวิต ที่ลงมาจากสวรรค์ใครที่กินปังนี้จะมีชีวิตอยู่ตลอดไปและปังที่เราจะให้นี้คือเนื้อของเราเพื่อให้โลกมีชีวิต”

จาก "ในการกราบนมัสการ" ประกาศยืนยันของคุณคาทาลินา ริวาส (From " In Adoration", Testimony of Catalina Rivas, Prologue Pg.4, Ch. III:24, Ch. IX:1)

คํานํา หน้า 4) พวกเราคาทอลิกเชื่อว่าพระเยซูคริสตเจ้าคือปังที่ลงมาจากสวรรค์ และด้วยความรักที่ลึกซึ้งแท้จริงที่มีต่อคริสตชนนิกายอื่นๆ พวกเราคร่ำครวญถึงการไม่มีศีลมหาสนิทในคริสตชนนิกายอื่นๆ แต่พวกเราเองก็เข้าใจแบบกระท่อนกระแท่นว่า ปังที่อยู่กับเรานั้น "เพื่อจะถูกกิน" นักบุญออกุสตินพูดว่า "ไม่มีผู้ใดกินเนื้อนี้โดยไม่กราบนมัสการก่อน" เราจะทําบาปถ้าเราไม่กราบนมัสการ (การบรรยายในเพลงสดุดี 98.9 CCLXXXIX1385)

Ch. III:24) ผู้คนเหล่านั้นที่เลี้ยงตัวเองแบบแท้จริงด้วยพระกายของพ่อและด้วยความเชื่อที่มีชีวิตชีวา และเคลื่อนตัวกระทําความโอบอ้อมอารีต่อเหล่าพี่น้องชายหญิงของพวกเขา จะเพลิดเพลินในชีวิตนิรันดรเพราะพวกเขาได้มาถึงจุดสุดท้ายของชีวิตของพวกเขาโดยการยอมรับหนทางที่แตกต่างของชีวิตบนโลก...

Ch. IX 1) พวกเราจะดํารงชีพของชีวิตนิรันดรได้อย่างไรถ้าพวกเราไม่ฟื้นคืนชีพร่วมกับพระเยซูเจ้า? พระองค์ทรงตรัสว่า " พวกเขาเหล่านั้นที่กินเนื้อของเราและดื่มโลหิตของเรา มีชีวิตนิรันดร" ในวันนี้ ประโยคนี้ยังมีความหมายเช่นเดิม: พวกเขาเหล่านั้นที่กินปังแห่งชีวิตในวันนี้ "ดํารงชีพนิรันดร" และได้ฟื้นคืนจากความตายของร่างกายและวิญญาน นี่คือระหัสธรรมแห่งความเชื่อ

SUNDAY AUGUST 8, 2021 – NINETEENTH SUNDAY IN ORDINARY TIME

GOSPEL - JN 6:41-51
The Jews murmured about Jesus because he said, “I am the bread that came down from heaven,” and they said, “Is this not Jesus, the son of Joseph? Do we not know his father and mother? Then how can he say, ‘I have come down from heaven’?” Jesus answered and said to them, “Stop murmuring among yourselves. No one can come to me unless the Father who sent me draw him, and I will raise him on the last day. It is written in the prophets: They shall all be taught by God. Everyone who listens to my Father and learns from him comes to me. Not that anyone has seen the Father except the one who is from God; he has seen the Father. Amen, amen, I say to you, whoever believes has eternal life. I am the bread of life. Your ancestors ate the manna in the desert, but they died; this is the bread that comes down from heaven so that one may eat it and not die. I am the living bread that came down from heaven; whoever eats this bread will live forever; and the bread that I will give is my flesh for the life of the world.”

1094 … Water from the rock was the figure of the spiritual gifts of Christ, and manna in the desert prefigured the Eucharist, “the true bread from heaven.”
1406 Jesus said: “I am the living bread that came down from heaven; if any one eats of this bread, he will live for ever;... he who eats my flesh and drinks my blood has eternal life and... abides in me, and I in him”

From “In Adoration” Testimony of Catalina Rivas (Prologue Pg. 4, Ch. III: 24, Ch. IX: 1)
Prologue Pg. 4) We Catholics believe that Christ is the Bread come down from Heaven, and with deep and authentic ecumenical love, we lament its sacramental absence among Christian churches of different denominations, but we scarcely understand that that Bread remained among us only “for it to be eaten.”
Saint Augustine said, “No one eats of this flesh without adoring it first […] we would sin if we did not adore it.” [Cf. Enarrationes in Psalmos (Narrations in Psalms) 98.9 CCLXXXIX 1385].
Ch. III: 24) “Those who truly feed themselves with My Body with a living faith, and are moved to practice charity towards their brothers and sisters, will enjoy eternal life since they will have arrived at the end of their lives, by yielding to a different way of life on earth…
Ch. IX: 1) How could we possibly live eternal life if we do not rise from the dead with Jesus? The Lord said, “Those who eat My flesh and drink My blood have life everlasting.” Today, this carries the same meaning: Those who eat the Bread of life today “live eternal life” and are risen from the dead in body and soul. This is a Mystery of Faith.
ตอบกลับโพส